Tin tức

Bố naм ѕιnн qυên мìnн cứυ 3 вạn đυốι nước ngнẹn ngào: “Con мấт rồι nнưng con đã ѕống тốт đờι đẹp đạo nнư đã được dạy тừ вé“

Đánh giá bài viết:  4/5 (2 Đánh giá)

Trước hành động quên mình cứu bạn của con trai, ông Nguyễn Đức Nhân, bố của Nhã nghẹn ngào: 'Con mất rồi nhưng con đã sống tốt đời đẹp đạo như đã được dạy từ bé'.

Ông Nguyễn Đức Nhân, bố của Nhã (Ảnh: GD&TĐ)

Ông Nguyễn Đức Nhân, bố của Nhã (Ảnh: GD&TĐ)

Câu chuyện về nam sinh Nguyễn Văn Nhã (23 tuổi, sinh viên năm 4, Trường ĐH Khoa học, ĐH Huế) quên mình cứu sống 3 nữ sinh bị sóng biển cuốn khiến nhiều người vô cùng cảm phục.

Chia sẻ với báo Giáo Dục & Thời Đại, ông Nguyễn Đức Nhân (SN 1959) - bố Nhã, nghẹn ngào khi nhắc đến hành động quên mình cứu bạn của con trai.

"Tôi nghĩ con làm như vậy là xuất phát từ lòng tốt muốn cứu giúp bạn. Nếu khôn ngoan, bình tĩnh, Nhã phải lên bờ, tự cứu mình trước, rồi tìm cách cứu người khác sau.

>> Có thể bạn chưa biết: Đạι gιa ngнìn тỷ, cнồng вà Phương Hằng vẫn pнóng хe wave để ‘тнực нιện lờι нứa vớι вà con’​

Nhưng lúc đó, có lẽ mọi việc nhanh quá, con hành động bột phát, tự nguyện và không có sự tính toán nào cả. Con mất rồi, nhưng con đã sống tốt đời đẹp đạo như đã được dạy từ bé", ông Nhân chia sẻ.

Được biết, hoàn cảnh của Nhã vô cùng khó khăn. Bố bị tai biến. Một người anh trai của Nhã bị khuyết tật, không nói được. Mẹ ốm yếu thường xuyên. Cách đây 10 năm, một người em trai của Nhã cũng mất vì đuối nước.

Nam sinh Nguyễn Văn Nhã

Nam sinh Nguyễn Văn Nhã

>> Đừng bỏ qua: 11 dấυ нιệυ F0 đang gặp ngυy нιểм ĸнι cácн ly, đιềυ тrị тạι nнà: Cần вáo vớι nнân vιên y тế ngay​

"Đến tháng 6 này, là tròn 12 năm cháu mất. Hôm đó cũng là một buổi chiều, mấy anh em kéo nhau ra nông giang (kênh dẫn nước) cho bò ăn cỏ. Nông giang đang mở nước về đồng ruộng để chuẩn bị cấy vụ hè thu.

Cháu bị rơi xuống nước, người ta thấy 2 chiếc dép nổi lên, tìm mãi mới thấy. Thằng bé mới hơn 4 tuổi, đẹp trai, mạnh khỏe, nhanh nhẹn lắm", bà Hoàng Thị Hữu (SN 1966, mẹ của Nhã) ngậm ngùi nhớ lại.

Anh Nguyễn Thành Nhu (SN 1996, anh của Nhã) vốn là cựu sinh viên Trường ĐH Khoa học Huế, khi anh đang học năm cuối thì Nhã cũng trở thành tân sinh viên. Ngày đầu tiên Nhã nhập trường, làm quen với cuộc sống sinh viên cũng là anh Nhu một tay đưa đi và lo liệu.

>> Xem thêm: 10 ngày đăng quang, Đỗ Thị Hà cuối cùng cũng về quê ‘vinh quy bái tổ‘, cả làng háo hức đón tân Hoa hậu​

Anh Nhu kể lại, vào chiều 30/4, khi anh đang ở lại Sài Gòn làm thêm dịp lễ thì nhận điện thoại báo tin Nhã bị đuối nước đang phải đi cấp cứu. Nghe tin, anh Nhu vội vàng đặt vé máy bay về Huế với em xem tình hình. Tuy nhiên, rạng sáng hôm sau, ngày 1/5, khi có mặt tại bệnh viện, nhìn em trai nằm đó, xung quanh là bạn bè và các Cha đang cầu nguyện thì anh biết Nhã mất thật rồi.

Nhiều người đến chia buồn với gia đình em Nhã

Nhiều người đến chia buồn với gia đình em Nhã

Theo lời người nhà của Nhã cho biết, 3 bạn được em cứu vẫn đang theo dõi sức khỏe ở bệnh viện. Trong đó có 2 bạn quê ở Yên Thành (Nghệ An), 1 bạn quê Thanh Hóa. Hôm đưa tang Nhã, gia đình của các bạn cũng vào thăm viếng, rồi xin phép vào Huế để chăm sóc con đang nằm viện.

Theo Vietnamnet, ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh TT - Huế cho biết, cùng với việc truy tặng bằng khen cho em Nguyễn Văn Nhã, UBND tỉnh có tờ trình đề nghị Thủ tướng Chính phủ trình Chủ tịch nước xét truy tặng Huân chương dũng cảm.

"Sự ra đi của em Nhã là mất mát, tổn thất lớn của gia đình, nhà trường và xã hội. Hành động quên mình cứu bạn lúc gặp hoạn nạn của em ấy là dũng cảm, nghĩa cử cao đẹp và được xã hội trân trọng", Chủ tịch Phan Ngọc Thọ chia sẻ.

Trước đó, vào chiều 30/4, Nhã cùng nhóm bạn rủ nhau ra biển tại xã Phú Thuận, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên - Huế tắm. Đang tắm thì Nhã nhìn thấy 3 bạn nữ bị sóng biển cuốn ra xa, chới với giữa dòng nước kêu cứu.

Khi lần lượt đưa được 3 nữ sinh vào bờ an toàn cũng là lúc Nhã đuối sức, bị sóng biển cuốn ra xa, mất tích. Thi thể của nam sinh được đội cứu hộ và người dân tìm thấy sau 30 phút nỗ lực tìm kiếm.

Nguồn: https://doanhnghieptiepthi.vn/bo-nam-sinh-quen-minh-cuu-3-ban-duoi-nuoc-nghen-ngao-con-mat-roi-nhung-con-da-song-tot-doi-dep-dao-nhu-da-duoc-day-tu-be-1612105051003544.htm