Tin tức

1 тнànн pнố pнáт нιện 30 F0 vẫn đι ra ngoàι đường, 2 тrường нợp làм gιả gιấy đι đường

Lực lượng Công an TPHCM đã phát hiện 30 trường hợp F0 vẫn di chuyển ra đường và 2 trường hợp làm giả giấy đi đường.

Thượng tá Lê Mạnh hà – Phó trưởng phòng Tham mưu Công an TPHCM. Ảnh: Huyên Nguyễn

Thượng tá Lê Mạnh hà – Phó trưởng phòng Tham mưu Công an TPHCM. Ảnh: Huyên Nguyễn

Thông tin trên được Thượng tá Lê Mạnh Hà – Phó trưởng phòng Tham mưu Công an TPHCM cho biết tại họp báo cung cấp thông tin về tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn TPHCM vào chiều 31.8.

Liên quan tới việc yêu cầu người dân phải khai báo mã QR Code khi qua các chốt trạm, Thượng tá Lê Mạnh Hà cho biết nhờ có việc quét mã này mà Công an TPHCM đã phát hiện 30 trường hợp là F0 di chuyển trên đường và qua các chốt trạm kiểm soát.

>> Bạn có biết: Chân dung vị đại gia ʙí ẩɴ mà Vy Oanh dính ɴԍнι áɴ ƌẻ thuê, từng bị bà Hằng “vạcн тʀầɴ”: Ôɴԍ тʀùм cho ναу ɴặɴԍ lãι ở Sài Gòn​

Ngoài ra, Công an thành phố cũng phát hiện 2 vụ làm giả giấy đi đường của lực lượng công an xảy ra tại Quận 10 và Quận 12. Công an TPHCM đang điều tra làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

Liên quan tới lo ngại lực lượng chức năng cầm điện thoại của người dân để quét mã QR có thể gây lây lan dịch bệnh, Thượng tá Hà cho biết việc cầm điện thoại quét chứa đựng những nguy cơ, vì thế, Công an thành phố sẽ lưu ý quán triệt cán bộ trong quá trình tác nghiệp không cần cầm điện thoại của người dân để quét.

Công an thành phố cũng đang triển khai hoàn thiện phần mềm tích hợp với camera, như vậy khi người dân đi qua đã khai báo rồi thì chỉ cần đưa mã QR Code ra quét.

Đại diện Công an TPHCM cho biết thêm, trong những ngày gần đây, mật độ tham gia giao thông tương đối ổn định, không có tăng giảm đột biến, không xảy ra ùn tắc ở các chốt, trạm kiểm soát. 

Nguồn: https://laodong.vn/xa-hoi/tphcm-phat-hien-30-f0-van-di-ra-ngoai-duong-944483.ldo