Thư giãn

Vì sao người ốm, có bệnh ‘kiêng’ đến đám ma: Dễ nhiễm khí lạnh, bệnh nặng hơn đấy

Đánh giá bài viết:  4/5 (2 Đánh giá)

Những người ốm, có bệnh trong người nhất là căn bệnh hiểm nghèo như ung thư thì mọi người xung quanh đều khuyên tuyệt đối không nên đến đám ma, kẻo ‘đi lúc’ nào không hay.

Bạn có biết, trong Đông y cơ thể con người gồm 2 phần là phần khí và phần huyết. Trong đó, khí là thứ vô hình, huyết là thứ hữu hình. 2 yếu tố này luôn song hành giúp cơ thể kháng lại mọi bệnh tật và tái tạo lại các tế bào như ban đầu. Chẳng những thế, trong cơ thể tồn tại dòng điện sinh học, mạnh hay yếu về cường độ đều tùy thuộc vào cơ thể của người đó khỏe hay ốm. Bên cạnh đó, còn có dòng điện âm và dòng điện dương.

>> Bạn có biết: Vợ тнèм cảм gιác được trai tҺeo ƌυổi dù đã có chồng, nhưng lại şợ không tìm được người tốt Һơn chồng​

Khi người bị ốm, hệ miễn dịch bị giảm sút nghiêm trọng cũng là lúc cơ thể dễ bị nhiễm tà khí xâm nhập, tác động vô cùng xấu đến bệnh tật. Thậm chí, còn khiến bệnh trở nặng thêm rất nhiều. Hơn thế, khi tới đám ma, thi thể người quá cố lạnh lẽo, cộng thêm quá trình phân hủy, các loại vi trùng, vi khuẩn sinh sôi và phát triển nhanh chóng, phát tán ra môi trường xung quanh. Khi người bị ốm, người có bệnh dễ tái phát và bệnh sẽ nặng hơn.

Sự thật về lời khuyên người ốm, có bệnh ‘kiêng’ đến đám ma - Ảnh 1

Các cụ xưa khuyên những người có thể trạng yếu không nên đến nơi có người mất, nhất là đám ma, nhà xác, nghĩa trang, nghĩa địa.

Ngoài ra, người vừa qua đời là điện tích âm, người còn sống là điện tích dương sẽ xảy ra hiện tượng vật lý là cùng cực thì đẩy nhau, khác cực thì hút nhau nên người ốm yếu, bệnh tật khi đi đám ma sẽ thấy cả cơ thể lạnh toát, nhất là phần sống lưng. Điều này cũng chứng minh hiện tượng này không phải do ma quỷ làm ra mà là sự tiếp xúc giữa hai điện tích trái dấu tạo ra mà thôi.

>> Đừng bỏ qua: Vì sao đi xe khách cứ thấy ai chải đầu, soi gương là chủ xe đuổi xuống: Xui lắm không đùa được đâu​

Các thầy thuốc Đông Y còn nói thêm về điều này, con người có sức khỏe bình thường thì phần âm và phần dương cân bằng nhưng khi ốm, phần âm sẽ nhiều hơn phần dương cộng thêm việc đi viếng đám ma dễ bị nhiễm hơi lạnh, phần âm tích tụ nhiều làm phần dương mất cân bằng trầm trọng. Từ đó, bệnh tật sẽ ngày một nặng hơn, có thể dẫn tới tử vong. Chính vì thế, người có bệnh tuyệt đối không nên đến viếng đám ma.

Sự thật về lời khuyên người ốm, có bệnh ‘kiêng’ đến đám ma - Ảnh 2

Theo Đông Y việc kiêng đến đám ma đối với người bệnh là có cơ sở.

Tuy nhiên, chuyên gia khoa học lại cho rằng, việc người ốm, có bệnh ‘kiêng’ đến đám ma chỉ là chuyện mê tín dị đoan, do chưa có bất cứ bằng chứng khoa học khẳng định điều này là đúng. Trong trường hợp, người ung thư giai đoạn cuối đi tang sự về rồi mất đi thì đó chỉ là sự trùng hợp ngẫu nhiên, vì bệnh của họ đã bước vào giai đoạn cuối không thể cứu chữa.

Chuyên gia lý giải, khi một người ra đi sẽ xuất hiện tình trạng thoát nhiệt, các hóa chất và độc chất bên trong cơ thể cũng vì thế mà thoát ra bên ngoài lan truyền trong không khí. Khi người bệnh đến viếng đám tang, nhất là những người mắc một số bệnh lây qua đường hô hấp như phế quản, phổi, cuống họng,.. bị nhiễm rất dễ làm bệnh trở nặng. Đặc biệt là lây qua đường dịch tiết, nước bọt, máu,… càng nguy hiểm gấp bội phần.

Nguồn: Webtintuc