Tin tức

Vì sao đi xe khách cứ thấy ai chải đầu, soi gương là chủ xe đuổi xuống: Xui lắm không đùa được đâu

Đánh giá bài viết:  3/5 (4 Đánh giá)

Chẳng cần biết bạn vô tình hay cố ý chải đầu, soi gương khi đi xe khách, chắc chắn bác tài sẽ đuổi bạn xuống xe ngay lập tức.

Từ xưa đến nay, để về quê, đi du lịch,… hay di chuyển từ nơi này đến nơi khác, xe khách là phương tiện đi lại được nhiều người lựa chọn. Chẳng những giá vé hợp túi tiền của đại bộ phận người dân mà còn di chuyển nhanh chóng, thuận tiện ở bất cứ đâu. Thế nhưng, mấy ai có thể biết được, đi xe khách cũng có một số điều kiêng kỵ, đặc biệt là chuyện chải đầu, soi gương. Vậy tại sao các nhà xe lại kiêng kỵ điều này, cùng tìm hiểu với Webtintuc ngay dưới đây nhé!

Dù tài xế không nói điều này nhưng tuyệt đối hành khách trên xe không được chải đầu, soi gương.

>> Có thể bạn quan tâm: Phó Thủ tướng: ‘Thiếu trách nhiệm, không đủ năng lực... thì đứng qua một bên’​

Sở dĩ các nhà xe kiêng kỵ chuyện chải đầu, soi gương do quan niệm dân gian cho rằng, lược và gương là 2 vật kết nối 2 cõi âm và dương. Khi xe di chuyển trên các con đường, không thể tránh khỏi những con đường đã từng xảy ra tai nạn giao thông. Hành động chải đầu, soi gương sẽ vô tình đánh thức những oan hồn sống lang thang vất vưởng, ma quỷ chui vào chiếc gương. Từ đó đi theo ám vận, ám quẻ, quậy phá nhà xe không yên.

Còn có nhiều người cho hay, chính các linh hồn lang thang cơ nhỡ, không được siêu thoát này sẽ làm xe bị hư hỏng nặng. Thậm chí, còn làm những điều sai trái như khiến cho cả chuyến xe gặp phải tai nạn. Vì thế, nhằm đảm bảo tính mạng cho những hành khách trên xe, tránh việc đáng tiếc xảy ra mà các nhà xe tuyệt đối kiêng kỵ điều này. Ngày cả khi tài xế, phụ xe không hề nói ra thì khi đi xe khách, bạn cần tránh chải đầu, soi gương kẻo bị đuổi xuống xe đấy.

>> Bạn có biết: Vì ѕao ѕaυ ĸнι тιêм vaccιne COVID-19 nên ĸιêng rượυ?​

Chải đầu, soi gương trên xe khách dễ khiến cuộc hành trình gặp bất trắc.

Ngoài ra còn một số điều kiêng kỵ khác khi đi xe bạn cũng cần phải lưu tâm như sau:

– Không nên đội nón trên xe: Các cụ xưa nói điều này như đang đội nón tang, sẽ không tốt cho cả chuyến đi, nhất là có thể xảy ra tai nạn tang thương.

– Không nên nói chuyện tai nạn giao thông trên xe: Đây có thể là điềm báo điềm xấu sắp xảy ra.

– Không nên lên chuyến xe trẻ em gào khóc: Trong trường hợp bạn đi xe cùng trẻ em, bé đang chơi vui vẻ bỗng gào khóc khi một ai đó bước lên xe, điều bạn cần làm lúc này là hãy xuống xe, đi xe khác. Do trẻ có thể thấy vong hồn trên xe nên mới quấy khóc và sợ hãi như vậy.

Các bác tài cũng hạn chế lật mặt cá để ăn trước khi lái xe.

– Không nên lật mặt cá để ăn trước khi đi xe: Trước khi di chuyển bằng xe khách bạn ăn cá, khi ăn hết 1 mặt của con cá không nên lật mặt kia để ăn mà hãy gỡ xương rồi ăn mặt còn lại. Bởi việc này được cho là điềm gở, xui xẻo, đi xe có thể bị lật.

Tổng hợp

Nguồn: https://webtintuc.com/vi-sao-di-xe-khach-cu-thay-ai-chai-dau-soi-guong-la-chu-xe-duoi-xuong-467569.html