Thư giãn

Vì sao nải chuối quả lẻ trong ngày Tết lại có giá cao ngất: Ý nghĩa tâm linh cả đấy

Đánh giá bài viết:  4/5 (3 Đánh giá)

Những nải chuối có số quả lẻ trong ngày Tết thường được bán với giá cao ngất nhưng có rất nhiều người mua, vì sao vậy, cùng tìm hiểu với Webtintuc nhé!

Trong mâm ngũ quả ngày Tết của những gia đình miền Bắc và miền Trung, không thể thiếu một nải chuối xanh. Bởi nải chuối nhiều quả tượng trưng cho hình ảnh con cháu sum vầy, quây quần đầm ấm bên nhau. Hơn thế, nải chuối nằm ngửa còn có ý nghĩa may mắn, bao bọc và che chở cho nhau.

Vì sao nải chuối quả lẻ trong ngày Tết lại có giá cao ngất? - Ảnh 1

Nải chuối có số quả lẻ được mọi người ưa chuộng trưng bày trong mâm ngũ quả ngày Tết.

>> Xem thêm: Cụ bà nhặt ve chai ngày TP.ʜᴄᴍ sɪếᴛ ᴄʜặt giãn cách: “Nhìn cụ mưu sinh ngày dịch mà rớt nước mắt“​

Vì thế, từ ngày 25/12 Âm lịch, bạn có thể dễ dàng nhận thấy, ở bất cứ hàng hoa quả hay khu chợ nào những nải chuối xanh đều được bày bán rất nhiều. Vậy tại sao những nải chuối có số quả lẻ thường được các bà các mẹ lựa chọn, dù giá có cao đến đâu thì cũng phải mua bằng được. Cùng tìm hiểu với Webtintuc ngay dưới đây nhé!

Lý giải – Vì sao nải chuối quả lẻ trong ngày Tết lại có giá cao ngất?

Khi đi mua chuối để bày mâm ngũ quả ngày Tết, mọi người rất chú trọng đến số lượng quả trong một nải chuối. Những nải có số lẻ như 15, 17, 19, 21, 23,… sẽ được mua nhiều so với nải có số quả chẵn, đồng nghĩa với giá cả bị đội lên rất nhiều. Giá trung bình một nải chuối ngày Tết là 150.000 đồng nhưng khi cung không đủ cầu thì lên tới 400.000 đồng/nải, 500.000 đồng/nải, thậm chí là đắt hơn đối với nải đều quả, to dài, nhẵn nhịu, có râu, màu xanh mướt mắt và số quả lẻ càng nhiều.

Vì sao nải chuối quả lẻ trong ngày Tết lại có giá cao ngất? - Ảnh 2

>> Đừng bỏ qua: Công an độι мưa тrong đêм, vượт 8ĸм đường rừng нỗ тrợ ѕản pнụ ѕιnн con тạι nнà​

Dù phải bỏ ra hàng trăm nghìn để mua 1 nải chuối về thắp hương thì các bà nội trợ vẫn sẵn sàng, để ngày Tết sum vầy, đoàn viên và ấm áp.

Lý giải theo phong thủy

Nải chuối có số quả chẵn là số âm, số lẻ là số dương và số âm không hề tốt với người Việt Nam ta. Quả chuối là số âm nên mọi người cần số dương nhằm bù đắp thiếu sót, âm dương hòa hợp. Do đó, nải chuối có số quả lẻ thường được bán đắt hơn nải chuối có số quả chẵn.

Lý giải theo quan niệm dân gian

Dân gian xưa có câu: ‘Thắp hương phải kiêng số chẵn, 3 nén hương là thờ Thiên, Địa, Nhân, 5 nén hương là 5 đức tính của con người nhân, lễ, nghĩa, trí, tín. Tư duy của con người là thích số lẻ, số lẻ là số của sự sinh sôi’. Vì thế, theo tư duy người Việt xưa thích số lẻ hơn là số chẵn, vì số lẻ tượng trưng cho sự sinh sôi nảy nở nên từ thắp hương đến cắm hoa, mâm ngũ quả,… đều là số lẻ 1, 3, 5, 7, 9,… và nải chuối cũng vậy.

Vì sao nải chuối quả lẻ trong ngày Tết lại có giá cao ngất? - Ảnh 3

Mâm ngũ quả sẽ có 5 loại quả với 5 màu sắc khác nhau, tượng trưng cho quy luật đất trời theo ngũ hành tương sinh – tương khắc, chuối xanh thuộc hành Mộc.

Bạn nên chọn nải chuối tiêu già, nải gốc càng tốt nhưng phải còn xanh, không được chín ương, chín vàng như vậy mới để được lâu cũng như chắc chắn, ôm giữ được những loại quả còn lại để lên bàn thờ ngày Tết.

Nguồn: Webtintuc