Du lịch

Cụ bà nhặt ve chai ngày TP.ʜᴄᴍ sɪếᴛ ᴄʜặt giãn cách: “Nhìn cụ mưu sinh ngày dịch mà rớt nước mắt“

Giữa lúc tình hình dịch bệnh diễn biến vô cùng căng thẳng, cụ bà lớn tuổi vẫn cần mẫn với việc nhặt ve chai kiếm sống. Chứng kiến hình ảnh này ai cũng đau lòng.

Vừa qua, mạng TikTok làn truyền đoạn clip ghi lại cảnh một bà cụ bước đi nặng nhọc nhặt ve chai giữa đêm khuya Sài Gòn đang thu hút nhiều quan tâm của dư luận.

Play Video

Clip: Cụ bà nhặt ve chai giữa đêm khuya được giúp đỡ

Đính kèm clip, tài khoản TiKTok có tên @khoa_chau chia sẻ: "Một miếng khi đói bằng một gói khi no. Mình đăng lên không phải câu like mà chỉ mong mọi người có thấy bà thì xin hãy giúp đỡ bà với ạ".

Theo đó, khi phát hiện một cụ già đang phải mưu sinh giữa đêm, nam TikToker tốt bụng liền tìm cách giúp đỡ, dù đang trong thời gian giãn cách xã hội không thể chạy xuống gặp. Anh cũng tiết lộ rằng sự việc được quay lại vào ngày 22/8, trước ngày siết chặt việc giãn cách. Thời điểm đó cụ bà đang nhặt ve chai tại đường Trần Hưng Đạo, phường 11, quận 5, TP.HCM.

>> Đừng bỏ lỡ: Chồng mệt mỏi vì vợ suốt ngày đưa cả gia đình lên Facebook: Dĩa rau muống luộc cũng khoe​

Cụ bà cụ tay cầm những tấm bìa, hộp xốp, bước từng bước chậm rãi đầy nặng nhọc

Bằng cách để ít tiền trong chiếc làn và buộc dây thả xuống, @khoa_chau cất tiếng gọi: "Bà ơi bà, nhìn lên lầu nè bà ơi. Bà thấy cái giỏ không, con gửi ít đồ cho bà nè. Bà nhìn sau lưng đó. Nhìn lên chút".

Phải mất một lúc sau bà cụ mới phát hiện ra có người đang gọi và muốn giúp đỡ mình. Nhận được tín hiệu của bà cụ, TikToker không quên dặn: "Bên trong có tiền nè bà, bà bỏ túi đi nha".

Ngay khi xuất hiện, đoạn clip đã thu hút rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng. Dưới phần bình luận, nhiều người để lại lời khen cho chàng trai tốt bụng, cunfh hành động tử tế của anh:

>> Bạn có biết: Hải Dương: Cảnh báo bẫy lừa bán đất dự án Đồng Khê​

"Tôi xem mà rớt nước mắt. Tội nghiệp bà quá, cảm ơn anh vì hành động thật đẹp"

"Có ai xem xong mà khóc như mình không. Cảm ơn tấm lòng của anh, chúc anh và gia đình nhiều sức khỏe"

"Mình thật sự xúc động. Không cần biết bạn là ai nhưng người tốt như bạn luôn được trân trọng"

Trước đó, câu chuyện bà cụ đi nhặt ve chai giữa lúc giãn cách, được CSGT tặng tiền, mì cũng từng lay động trái tim của nhiều người.

Cụ thể, ngày 22/7, mạng xã hội lan truyền hình ảnh cảm động khi CSGT trao thùng mì gói, rồi giúp bà cụ nhặt ve chai đẩy xe quay về nhà.

Chiến sĩ CSGT trao quà và giúp bà cụ nhặt ve chai đẩy xe quay về 

Chị Nguyễn Thu Hương (ngụ huyện Hòn Đất, Kiên Giang) - người đăng tải  bức ảnh cho hay:

>> Xem thêm: PHÁT HIỆN 51 ca мắc Covιd-19, có công an тrực cнốт nнιềυ ngày​

"Khi cơn mưa chiều 22/7 ngớt hạt, chốt kiểm soát liên ngành phòng, chống dịch COVID-19 đặt tại địa bàn giáp ranh cầu Ninh Phước, xã Bình Sơn, huyện Hòn Đất thấy bà cụ khoảng hơn 70 tuổi đẩy chiếc xe thùng 2 bánh lom khom đi nhặt phế liệu là mảnh nilông, chai nhựa ven quốc lộ 80.

Khi tới chốt, bà cụ được các nhân viên tại đây giải thích không nên đi lại ngoài đường giữa lúc giãn cách để phòng dịch lây lan. Cụ bà hiểu, nhưng tỏ vẻ lo lắng vì nếu không ra đường nhặt ve chai thì không có tiền mua gạo ăn qua ngày.

Thấy tình cảnh của cụ bà quá khó khăn, thiếu tá Nguyễn Văn Thạch, thuộc Đội cảnh sát giao thông - trật tự cơ động Công an huyện Hòn Đất, đang làm nhiệm vụ tại chốt đã vận động đồng nghiệp, nhân viên tại đây được 600.000 đồng tiền mặt và 1 thùng mì gói tặng cho bà. Món quà tuy nhỏ nhưng đã giúp bà cụ yên tâm đẩy xe nhặt phế liệu quay về nhà."

Câu chuyện cảm động, cùng nghĩa cử cao đẹp của chiến sĩ CSGT khiến nhiều người rưng rưng nước mắt. Nhiều cư dân mạng gửi lời cảm ơn các đồng chí công an Kiên Giang đã góp phần làm ấm thêm lòng nhân ái và nâng cao hình ảnh người công an trong nhân dân.

Nguồn: Webtintuc