Thư giãn

Thực hư việc tắt máy xe khi dừng đèn đỏ sẽ giúp tiết kiệm xăng: Sự thật không như bạn nghĩ đâu

Khi đi xe máy sẽ có rất nhiều người nói với bạn rằng, lúc dừng đèn đỏ nên tắt máy bởi điều này có thể giúp bạn tiết kiệm xăng. Vậy thực hư lời khuyên này như thế nào, cùng tìm hiểu với Webtintuc ngay dưới đây nhé!

Nhiều người nói, lúc dừng đèn đỏ nên tắt máy xe bởi điều này có thể giúp bạn tiết kiệm xăngThế nhưng, có người lại cho rằng điều trên là hoàn toàn sai, do khi bạn dừng xe lúc này ga để ở chế độ thấp nên lượng xăng tiêu thụ là rất ít. Nếu tắt máy rồi khởi động lại sẽ dẫn tới tốn xăng cũng như hao mòn linh kiện. Nhất là đối với những chiếc xe đã sử dụng trên 15 năm không được bảo dưỡng thường xuyên, vô tình tắt máy đi đến lúc khởi động lại không chạy còn gây tắc nghẽn giao thông, khó chịu cho người bên cạnh.

Thực hư việc tắt máy xe khi dừng đèn đỏ sẽ giúp bạn tiết kiệm xăng - Ảnh 1

Thật sự có việc tắt máy khi dừng đèn đỏ sẽ giúp bạn tiết kiệm xăng?

>> Đừng bỏ lỡ: Ra đường cнơι вị công an qυay clιp, вé gáι vừa хácн qυần vừa ĸéo ĸнẩυ тrang мếυ мáo хιn lỗι​

Nói về vấn đều này, một số thợ máy lành nghề cho hay, việc dừng đèn đỏ tắt phương tiện rồi khởi động lại động cơ sẽ gây thiệt hại lớn hơn so với việc bạn để máy nổ bình thường. Đồng thời khuyên người sử dụng phương tiện cá nhân hãy giữ máy không bị tắt khi dừng đèn đỏ, chỉ nên tắt máy trong trường hợp tắc đường quá lâu, để tiết kiệm xăng cũng như giảm lượng khí thải ra gây ô nhiễm môi trường, tác động xấu tới khí nhà kính.

Thực hư việc tắt máy xe khi dừng đèn đỏ sẽ giúp bạn tiết kiệm xăng - Ảnh 2

Tắt máy khi dừng xe không thể tiết kiệm xăng.

>> Đừng bỏ lỡ: Thanh niên chắp tay xin phép trước khi khử khuẩn nơi cửa Phật: Hành động nhỏ ý nghĩa to​

Ngoài ra, chuyên gia Động cơ đốt trong cũng đưa ra lời khuyên đối với những người có thói quen tắt máy khi dừng đèn đỏ, chẳng vì sợ tốn xăng mà đây là hành động quen thuộc không thể bỏ. Sau khi tắt máy, bạn cần nhìn đồng hồ còn 5 giây cuối cùng là được đi, hãy khởi động lại phương tiện. Do quãng thời gian này được cho là lý tưởng và phù hợp với chu trình khởi động giúp xe kịp lúc chạy. Một phần để chủ động cho bản thân khỏi rơi vào trạng thái bị động, phần nhiều tránh gây cản trở xe sau trong việc lưu thông trên đường bộ.

Thực hư việc tắt máy xe khi dừng đèn đỏ sẽ giúp bạn tiết kiệm xăng - Ảnh 3

Thậm chí, khởi động lại phương tiện còn làm hao mòn đến các bộ phận khác, khiến bạn mất tiền sửa chữa nhiều hơn.

Đặc biệt, đối với những bạn đi xe số, nên để ở số 1 rồi kéo ga nhấn số từ từ, kẻo xe bị giật mạnh nguy hiểm cho bản thân và người tham gia giao thông. Tóm lại, không có chuyện tắt máy xe khi dừng đèn đỏ sẽ giúp bạn tiết kiệm xăng đâu nhé!

Nguồn: Webtintuc