Đời sống

Thanh niên chắp tay xin phép trước khi khử khuẩn nơi cửa Phật: Hành động nhỏ ý nghĩa to

Khi vào chùa khử khuẩn, nam thanh niên cúi đầu, chắp tay xin phép rồi mới tiếp tục. Trong quá trình phun thuốc, anh đều cố gắng làm thật nhẹ nhàng.

Hiện nay, vì tình hình dịch nên nhiều khu vực phải tiến hành khử khuẩn kể cả đền chùa. Việc làm này nhằm ngăn chặn sự lây lan của virus, sớm ngày đẩy lùi dịch. Mới đây, một thanh niên khi vào xịt khuẩn tại chùa đã có hành động gây chú ý.

 Thanh niên cúi xuống xin phép trước khi khử khuẩn. (Ảnh: Chụp màn hình)

Thanh niên cúi xuống xin phép trước khi khử khuẩn. (Ảnh: Chụp màn hình)

 

 

>> Xem thêm: Phát hiện một bảo vệ dương тínн, тìм ngườι đã đến тrường nнận ѕácн gιáo ĸнoa​

Chùa vốn là nơi linh thiêng, chính vì vậy, trước khi khử khuẩn, thanh niên này đã đứng chắp tay để xin. Không chỉ lúc bắt đầu, trong quá trình làm việc, mỗi lúc đến trước tượng Phật, anh chàng cũng đều chân thành vái lạy rồi mới tiếp tục công việc của mình.

 

Chỉ cần nhìn vào hành động nhỏ như vậy, cũng đủ biết anh chàng này là người rất tinh tế, ý thức tốt. Đây là hành động thể hiện sự tôn trọng tín ngưỡng tâm linh rất đáng để học hỏi.

 Anh làm việc cực kỳ cẩn thận. (Ảnh: Chụp màn hình)

 

Anh làm việc cực kỳ cẩn thận. (Ảnh: Chụp màn hình)

Nhiều người đã dành lời khen cho nam thanh niên khử khuẩn. Một số nhận định, hành động của anh tuy nhỏ nhưng lại mang giá trị to lớn, lan truyền điều tốt đẹp tới cộng đồng.

>> Bạn có biết: Biết 2 người ᴛai ɴᾳɴ 1 là ɓồ, 1 là vợ, bác sĩ thử lòng: “Cả 2 đều ɴgυγ kịch, chúng tôi ƈɦỉ cứυ được 1 người, anh chọn ai”​

“Một hành động nhỏ nhưng nhìn vào là biết hiểu chuyện rồi, thương vô cùng luôn. Cố lên nhé chàng trai.”

 

“Mình đã rơm rớm nước mắt khi xem video này, thực sự hành động nhỏ lắm nhưng không phải ai cũng ý thức để làm được vậy đâu.”

“Mình vẫn luôn tin rằng, những hành động nhỏ sẽ phản ánh đúng bản chất của mỗi con người. Thanh niên này thật sự rất tuyệt vời.”

Được biết, những người khử khuẩn thường làm việc rất vất vả vì phải vác trên người máy nặng và mặc đồ bảo hộ cồng kềnh. Báo Thanh Niên từng đưa tin về đội khử khuẩn được thành lập bởi Trung tâm phát triển khoa học và công nghệ trẻ (Thành đoàn TP.HCM). Những thành viên có tuổi đời còn rất trẻ, chủ yếu là cô cậu vừa tốt nghiệp trung học phổ thông.

>> Xem thêm: Yêυ cầυ вáo cáo тнủ тướng vụ мì нảo нảo вị ιreland тнυ нồι vì cнứa cнấт cấм​

 Thành viên trong đội phải làm việc cật lực kể cả trời nắng nóng.

Thành viên trong đội phải làm việc cật lực kể cả trời nắng nóng.

Một cô gái tên V. chia sẻ, các tình nguyện viên phải có sức khỏe tốt bởi họ thường xuyên di chuyển trong thời tiết khắc nghiệt và vác trên người máy khử khuẩn nặng khoảng 30 đến 40kg.

V. thừa nhận, đây là một công việc vất vả nhưng vì bà con nên sẽ cố gắng hết sức. Cô chia sẻ với Thanh Niên: “Mình nặng tình với thành phố này, nặng tình với những người dân nơi đây nên dù công việc có nặng cỡ nào tụi mình cũng sẽ cố gắng làm được.” Cô bạn cũng cho biết thêm, các thành viên thường bị sưng tấy và bầm tím vai vì mang vác nặng trong thời gian dài. Ngoài ra, làn da còn có thể bị bỏng gây khó chịu khi dung dịch khử khuẩn ngấm vào người qua đồ bảo hộ.

Nhìn sự cố gắng của những “chiến binh áo xanh”, mọi người đều cảm thấy khâm phục và biết ơn. Chỉ mong rằng, dịch sẽ nhanh chóng được khống chế để bà con trở về cuộc sống bình thường. Còn bạn có suy nghĩ gì về câu chuyện của thanh niên khử khuẩn trong chùa, hãy chia sẻ ý kiến ngay nhé.

Huyền Trang/ https://yan.thethaovanhoa.vn/

Link báo gốc: https://yan.thethaovanhoa.vn/thanh-nien-chap-tay-xin-phep-truoc-khi-khu-khuan-noi-cua-phat-273420.html

Nguồn: http://nhipsong3mien.com/thanh-nien-chap-tay-xin-phep-truoc-khi-khu-khuan.html