Du lịch

Cô gái khoe “lệnh bài“ giấy tình nguyện viên để ship hàng chui lên Facebook, vài tiếng sαu вị thu hồí lập tức

Hành vi dùng “mác” tình nguyện viên để làm việc sai trái, lại còn khoe lên Facebook chẳng khác nào D.H đang thách thức dư luận.

Mới đây, cộng đồng mạng ở Đà Nẵng vô cùng bất bình khi một tài khoản đăng hình ảnh một phiếu đăng ký tình nguyện tại một trung tâm cấp cứu, kèm thông báo của chủ nhân tấm phiếu với thực khách rằng: Mình đã “có lệnh bài”! Một công hai chuyện, yên tâm công tác. Ai cần gì ới mụ Hiền nhé!

Bài viết trên Facebook của H.N khiến dân mạng bức xúc

Theo thông tin trên báo Thanh Niên, ngày 3.8, trên một fanpage xuất hiện thông tin, hình ảnh Facebook H.N. của chị N.T.D.H (36 tuổi, ngụ P.An Hải Bắc, Q.Sơn Trà, TP.Đà Nẵng) khoe phiếu đăng ký chương trình thiện nguyện tại Trung tâm (TT) cấp cứu TP.Đà Nẵng.

Được biết chị D.H. đang là chủ quán nhậu M.H ở Q.Hải Châu, khoe ảnh chụp màn hình danh sách đơn hàng, hình ảnh ship hàng.

>> Đừng bỏ lỡ: Ly hôn 3 năm, biết tôi sắp tάi hôn, ngày ngày chồng cũ vẫn đến quấy ρhά: “Ai muốn lấy cô ρɦải bước qυα мặᴛ thằng này”​

Ngay sau khi nhận thông tin từ Công an TP.Đà Nẵng, TT cấp cứu TP.Đà Nẵng đã thu hồi phiếu đăng ký chương trình thiện nguyện, giấy xác nhận tình nguyện viên của chị D.H vì là trường hợp lợi dụng các giấy tờ này để kinh doanh riêng, làm “lệnh bài” vượt chốt kiểm soát.

Có phiếu thông hành cô gái "khoe mẽ" nhưng lại dùng vào mục đích cá nhân

Khi nắm bắt những thông tin xuất hiện thông tin trên MXH, bác sĩ Trần Công Thông, Giám đốc TT cấp cứu TP.Đà Nẵng, cho biết ông nhận thông tin từ Công an TP.Đà Nẵng nên rất bức xúc về việc bị lợi dụng hoạt động thiện nguyện để kinh doanh.

>> Có thể bạn quan tâm: MC Đại Nghĩa, Xuân Bắc cùng dàn sao Việt chung tay “giải cứu” nông sản Hải Dương bị dồn ứ vì dịch: Tất cả đều hướng về bà con​

Bác sĩ Thông khẳng định TT cấp cứu không cấp giấy đi đường cho các tình nguyện viên mà cấp phiếu đăng ký chương trình thiện nguyện tại TT cho các cá nhân tham gia bếp ăn thiện nguyện. Mục đích hỗ trợ tuyến đầu chống dịch, cụ thể là nấu và tặng một số suất ăn cho y bác sĩ. Trên phiếu ghi rõ hành trình, tình nguyện viên chỉ được đi từ điểm nấu ăn (đường Nguyễn Chí Thanh, Q.Hải Châu) đến TT cấp cứu.

“Phiếu đăng ký trên không phải là giấy đi đường theo Chỉ thị 05 của UBND TP.Đà Nẵng về quy định người dân chỉ được ra đường trong trường hợp cần thiết. TT đã hướng dẫn, yêu cầu chị D.H. cũng như các tình nguyện viên khác mang phiếu đăng ký kèm danh sách về UBND xã, phường để xin cấp giấy đi đường. Nhưng chị này không xin giấy đi đường mà lợi dụng nhóm thiện nguyện, dùng phiếu của TT cấp cứu cho mục đích cá nhân, khác với đăng ký ban đầu”, bác sĩ Thông nói.

>> Xem thêm: Clip điện thoại bỗng xì khói mù mịt, cả nhà chạy tán loạn: Trước đó 30 phút đã bị rơi​

Ngay sau khi hình ảnh này được chia sẻ, dân mạng vô cùng bức xúc và để lại hàng ngàn bình luận, hàng trăm lượt chia sẻ sự phẫn nộ khi tinh thần tình nguyện bị người này lợi dụng để kinh doanh. Bên cạnh sự bức xúc, netizen cũng cho rằng chị D.H. ngu ngơ khi "khoe mẽ" việc tham gia tình nguyện viên để tư lợi cá nhân, vi phạm chỉ thị giãn cách xã hội của TP.Đà Nẵng. Cư dân mạng vừa lo sự nguy hiểm của dịch bệnh, vừa lên án hành vi lợi dụng này làm ảnh hưởng đến tinh thần chống dịch.

- Con mụ này nó thích khoe nhưng chẳng khác nào "lậy ông tôi ở bụi này".

- Lấy mác từ thiện rồi trục lợi cá nhân, các thể loại này chỉ biết nghĩ cho mình thôi.

- Không thể chấp nhận nổi hành vi của người phụ nữ này. Chỉ chăm chăm làm giàu trong lúc cộng đồng đang gồng mình chống dịch.

- Đề nghị các cơ quan chức năng làm rõ vụ việc và thắt chặt kiểm soát, kẻo trong chặt ngoài lỏng khiến dịch bệnh càng lây lan mạnh hơn.

>> Có thể bạn quan tâm: BΝ qʋɑ ᵭời vì ᴅiçh, gia đình khσ́ƈ cạn nước мắᴛ khi ɓị BV Ɓìɴɦ Tân “hét giá” 36 ᴛriệυ mới cho ɴɦậɴ về an táng​

Sau vụ việc trên, Công an TP.Đà Nẵng đã chỉ đạo các chốt kiểm soát kiểm tra kỹ giấy đi đường, thu hồi giấy không hợp lệ và chuyển cơ quan có thẩm quyền xác minh, làm rõ trách nhiệm của đơn vị cấp giấy.

Trước đó, ngày 19/7, cô gái tên V.Ph.A. (sống ở Hà Nội) đăng tải status kèm theo hình ảnh đi tiêm vaccine phòng Covid-19 nhờ mối quan hệ mà không cần đăng kí trước.

Cô gái khoe giấy chứng nhận tiêm vaccine Covid-19 rồi đăng lên MXH.

Thông tin chia sẻ của cô gái ngay lập tức thu hút nhiều lượt like, bình luận trái chiều, trong đó, nhiều ý kiến cho rằng việc cô này được tiêm vaccine là nhờ quan hệ của "ông ngoại". Vả lại, việc hai người không thuộc diện ưu tiên lại nhờ vả để được tiêm vaccine trước là không thể chấp nhận được.

Sau đó, theo thông tin trên tờ Tuổi trẻ Online, Thanh tra Bộ Thông tin và truyền thông đã ra quyết định xử phạt hành chính 12,5 triệu đồng đối với Vũ Phương Anh, cô gái khoe trên mạng xã hội được đi tiêm vắc xin COVID-19 nhờ 'ông ngoại'.

Nguồn: Webtintuc