Du lịch

Chú rể vừa tới nhà cô dâu đã bị nhà gáí lấч chậu và vòí tạt nước, вộ vєst bảnh bao lẫn đôi giày hiệu ướt nhẹp

Trong cộng đồng người Thái ở Nghệ An nhà trai khi đến rước dâu sẽ phải đón gáo nước lạnh từ bên nhà gái. Làm như vậy đôi vợ chồng trẻ sẽ hạnh phúc viên mãn.

Cũng bởi vậy, cặp cô dâu chú rể dưới đây đã tái hiện lại nét văn hóa xa xưa mà ông cha đã để lại. Trên mạng xã hội TikTok xuất hiện đoạn clip dài 16 giây ghi lại cảnh gia đình nhà trai gồm chú rể và đoàn rước dâu đang chuẩn bị bước vào nhà cô dâu. Theo đó, muốn "qua ải", đàng trai phải chịu để nhà gái hắt nước lên người.

Bài viết chia sẻ trên Tiktok và nhận được nhiều lượt yêu thích, gần 4 nghìn bình luận

Bên cạnh đó là video đính kèm bài viết khiến dân mạng thích thú.

Play Video

Clip: Té nước vào đoàn rước dâu khiến chú rể và hiều người ướt sũng

>> Đừng bỏ lỡ: Chân dung 3 kẻ ‘Ьᴏᴍ hàng’ của các chiến sĩ nhưng vẫn ngoan cố nghĩ mình không sai: Tôi nhận hay không là quyền của tôi​

Theo đó, một đoàn người (được cho là họ hàng bên nhà gái) đã cầm sẵn vòi và chậu nước, sau đó phun thẳng vào người chú rể mặc vest lịch sự, tay cầm bó hoa. Trước tình cảnh này, chàng rể mới chỉ còn cách bỏ chạy nhưng khuôn mặt vẫn để lộ nụ cười tươi.

Chú rể vừa tiến gần đến cổng nhà cô dâu thì bị cả đoàn nhà gái té nước

Khi chú rể chạy qua được ải, đã có rất nhiều bà con hàng xóm đứng xung quanh chúc mừng và khá phấn khích với phần thể hiện của chú rể.

Vượt qua được cửa ải "toàn nước là nước" nhưng chú rể cười rất tươi và hạnh phúc khi được nhiều người chúc mừng.

Tiếp đến, 5 thanh niên khác mặc quần đen áo trắng cầm túi quà tiến tới cũng phải chịu cảnh tương tự.

>> Đừng bỏ lỡ: Đôi bạn 10 năm cõɴǥ nhau tới lớp: “Em thấy quá là mệt, hãy để tình bạn của chúng em vẹn nguyên”​

Đoàn đón dâu cũng chung số phận là té nước "không tha" nhưng cả đoàn vẫn rất hào hứng

Mặc dù, vẫn chưa xác định được danh tính của chú rể và địa điểm tổ chức hôn lễ, cũng như việc hắt nước trong clip trên có phải là một phong tục cưới hỏi hay không.

Tuy nhiên nhiều người cho rằng đây là phong tục tập quán tại huyện Con Cuông (Nghệ An). Vào mùa cưới, ngoài việc hoà chung niềm hạnh phúc với cô dâu, chú rể, bà con dân bản còn rất hào hứng khi tham gia té nước để chúc phúc cho đôi trẻ. Thông thường, các gáo nước sẽ được nhà gái chuẩn bị sẵn, chỉ chờ bên nhà trai xuất hiện là lập tức hắt. Người dân bản địa gọi đây là “phạt” trong đám cưới, tương tự tục lệ té nước của người Lào.

Ngay sau khi đoạn video được đăng tải có rất nhiều người vào bình luận và bày tỏ sự yêu thích với phong tục rước dâu của địa phương này.

- Đám cưới thế này coi như là một cửa ải thách thức cuối cùng xem sự kiên trì và tình cảm của chú rể dành cho cô dâu là thế nào. 

- Thích quá, có đám cưới thế này vừa được rèn luyện thể thao lại giúp mọi người xích lại gần nhau hơn.

Tuy nhiên cũng không ít người cho rằng làm như thế này là ác với chú rể vì chưa được gặp cô dâu thì người ngợm đã ướt sũng rồi.

- Nếu đám cưới mình mà làm như thế này chắc bỏ về luôn.

- Người ngợm ướt hết sạch thế này thì cưới xin gì nữa!

- Nhiều ông cứ ủng hộ đám cưới thế này chứ tôi thấy chẳng vui vẻ tẹo nào.

Hiện đoạn clip vẫn đang được lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội và nhận nhiều bình luận trái chiều cho đám cưới "độc và lạ" này.

Nguồn: Webtintuc