Đời sống

Clip điện thoại bỗng xì khói mù mịt, cả nhà chạy tán loạn: Trước đó 30 phút đã bị rơi

Dù không sử dụng đến, thế nhưng chiếc điện thoại vẫn đột ngột bốc khói dữ dội. Nguyên nhân có thể bắt nguồn từ sự cố mà nhiều người thường gặp phải.

Mới đây, cư dân mạng đã không ngừng truyền tay nhau một đoạn clip ghi lại hình ảnh chiếc điện thoại bốc khói dữ dội, khiến cả gia đình chạy tán loạn. Đáng nói, khi có hiện tượng lạ, chiếc máy này đang không sử dụng.

 Người đàn ông cố gắng xử lý đám khói từ chiếc điện thoại. (Ảnh: Cắt từ clip)

Người đàn ông cố gắng xử lý đám khói từ chiếc điện thoại. (Ảnh: Cắt từ clip)

 

 

>> Xem thêm: Phong thuỷ năm mới tối kỵ đặt hoa cây cảnh giữa nhà​

Theo lời người đăng clip cho biết, vào khoảnh khắc chiếc điện thoại xì khói, cả gia đình cô đã không khỏi sợ hãi và bỏ chạy. Chỉ trong một thời gian rất ngắn, cả chiếc điện thoại đều bị bao trùm bởi khói. Rất may, sau đó không nổ pin. Mọi người trong nhà đã phải chờ đến khi máy nguội, không còn động tĩnh gì mới dám đem đi xử lý.

 

Cô cũng cho biết thêm, chiếc máy này cô mua ở một cửa hàng chuyên đồ điện tử uy tín, nên không có chuyện pin và máy là đồ đểu. Tuy nhiên, trước khi xảy ra vụ việc 30 phút, điện thoại bị cháu nhỏ làm rơi, có thể việc này đã khiến pin phồng lên. Sau đó, do cứ cố sử dụng tiếp nên mới dẫn đến tình trạng như trên.

 Cả nhà bỏ chạy ngay khi chiếc điện thoại bốc khói. (Ảnh: Cắt từ clip)

 

>> Có thể bạn chưa biết: Eм gáι тỷ pнú của Cẩm Ly: Có pнι cơ rιêng, góp тrăм тấn lương тнực cнống dịcн​

Cả nhà bỏ chạy ngay khi chiếc điện thoại bốc khói. (Ảnh: Cắt từ clip)

Ngay sau khi đoạn clip được đăng tải, dân tình đã thi nhau vào bình luận sôi nổi. Hầu hết ai cũng cảm thấy sợ hãi trước màn xì khói bất ngờ của chiếc điện thoại. Nếu không phát hiện kịp thời, rất có thể cô gái giữ điện thoại sẽ bị nguy hiểm. Phía dưới bài đăng, nhiều bình luận còn tag tên bạn bè, người thân của mình để nhắc nhở họ cẩn thận hơn khi sử dụng điện thoại thông minh, tránh xảy ra những trường hợp đáng tiếc.

“May cho gia đình phát hiện và phản ứng nhanh. Chứ pin nó nổ bất ngờ thì đầu tiên là chân cô gái, tiếp sau là những người xung quanh bị nguy hiểm đấy.”

“Trời ơi, nhìn nó xì khói mà hoảng. Cái điện thoại mua mấy triệu bạc chứ ít gì, vậy mà đôi khi dùng vẫn cứ nơm nớp lo sợ”.

>> Đừng bỏ lỡ: Giá trị thực của kim cương 45 carat: Lên đến 1.367 tỉ đồng, bà Phương Hằng cũng có 1 viên​

“Đây cũng là bài học cho mấy người thích dùng máy đến nóng bỏng tay đó. Không phải chỉ vừa sạc vừa dùng mới nguy hiểm đâu. Mọi người dù không sạc chăng nữa thì vẫn phải sử dụng, bảo quản tốt nó mới không nguy hiểm”. 

 Những bình luận từ phía cộng đồng mạng. (Ảnh: Chụp màn hình)

Những bình luận từ phía cộng đồng mạng. (Ảnh: Chụp màn hình)

Nếu lời của người đăng tải clip là đúng thì rất có thể chiếc điện thoại phát nổ là do va chạm mạnh, gây ảnh hưởng đến những linh kiện bên trong máy, dẫn đến tình huống cháy nổ bất ngờ.

>> Đừng bỏ qua: Điện Biên thiếu trầm trọng giáo viên mầm non trong năm học mới​

Tất nhiên, việc va chạm, rơi rớt là điều không ai mong muốn. Tuy vậy, nếu xảy ra trường hợp này thì khi dùng, chúng ta nên kiểm tra xem máy có nóng lên đột ngột; các hoạt động, thao tác có chậm hay gặp vấn đề gì bất thường không. Từ đó xác định tình trạng của máy và pin. Nếu có dấu hiệu không ổn, nên mang ngay ra tiệm để được nhân viên có chuyên môn kiểm tra kĩ càng.

Bên cạnh đó, mọi người cũng đừng quên, nhiệt độ là “kẻ thù” số một của smartphone. Thế nên, đừng dùng điện thoại quá lâu, đến mức không thể chạm vào vì quá nóng. Bởi khi nhiệt độ lên cao quá đột ngột, máy có thể phát nổ bất cứ lúc nào. Chưa kể, dù có không sao thì pin cũng sẽ bị giảm tuổi thọ nhanh chóng.

 Vừa sạc vừa dùng điện thoại cũng là một trong những lý do khiến máy nóng nhanh, dễ phát nổ. (Ảnh: Báo Tây Ninh)

Vừa sạc vừa dùng điện thoại cũng là một trong những lý do khiến máy nóng nhanh, dễ phát nổ. (Ảnh: Báo Tây Ninh)

Để đảm bảo an toàn cho bản thân, mọi người nên giữ gìn máy một cách tốt nhất có thể. Nếu cảm thấy máy có vấn đề, hãy đi bảo hành ngay thay vì cố chấp sử dụng.

Đoạn clip khiến nhiều người giật mình. (Clip: TikTok)

Trà My – Theo Thể Thao & Văn Hóa

Nguồn: http://yan.thethaovanhoa.vn/clip-dien-thoai-bong-boc-khoi-mu-mit-ca-nha-chay-tan-loan-274549.html

Nguồn: http://nhipsong3mien.com/dien-thoai-de-khong-bong-boc-chay-du-doi-loi-canh-bao-den-moi-nguoi.html