Du lịch

Cảm động hình ảnh cụ bà nghèo, lưng đã còng, đi không ᴠữɴɢ ᴛɪêᴍ ᴠắᴄ-xɪn, bác sĩ nhiệt tình đưa về tận nhà

Bà cụ đi tiêm mà lo lắng nếu có chuyện gì thì bỏ ông lại không ai chăm sóc. Các bác sĩ đã chung tay góp gạo, mì, trái cây và chút tiền rồi đưa bà về nhà...

Mới đây, trên trang Bệnh viện Nhi đồng Thành phố vừa đăng tải câu chuyện về một cụ bà được chăm sóc sức khỏe mùa dịch qua việc tiêm vắc xin.

Theo bài viết, cụ và chồng đã lớn tuổi, sức yếu nhưng vẫn phải mưu sinh bằng việc rửa chén thuê, phụ bếp. Những ngày dịch bùng phát, 2 vợ chồng ở tại nhà trọ, bữa ăn hàng ngày phải nhờ sự giúp đỡ của phường, bà con hàng xóm.

>> Đừng bỏ qua: Bệnh nhân Covid-19 thứ 9 tử vong​

Được tổ dân phố tại phường ưu tiên, cụ bà được tiêm vắc xin phòng Covid-19. Ngày đến tiêm mũi đầu tiên, cụ chỉ đi một mình. Trò chuyện với các bác sĩ tại Bệnh viện Nhi đồng Thành phố, bà cho biết ở tuổi gần đất xa trời, nỗi lo duy nhất là "sợ có mệnh hệ gì, chẳng ai chăm sóc ông".

Bên cạnh đó, mọi người còn chở cụ bà cùng quà tặng về tận nhà sau khi tiêm chủng xong.

Hình ảnh ân cần săn sóc của nhân viên y tế và câu chuyện về tình yêu cụ bà dành cho chồng nhanh chóng nhận được sự quan tâm của dân mạng. Không ít người bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với tình yêu tuổi xế chiều đó. Ngoài ra, một vài ý kiến lại khen ngợi cho tấm lòng vàng của người "chiến sĩ áo trắng", ngày đêm hỗ trợ bệnh nhân và chú tâm từ những điều nhỏ nhặt nhất.

>> Xem thêm: Mắng thẳng mặt ai đó “mất dạy và đểu cáng“, ông Đoàn Ngọc Hải gắt gỏng chưa từng thấy​

Được biết BV Nhi Đồng Thành Phố suốt hơn 3 tháng qua đã làm việc hết công suất bên cạnh tiếp nhận những bệnh nhi nặng và còn giúp đỡ các bệnh viện tuyến đầu lấy mẫu xét nghiệm, sàng lọc những bệnh nhân nghi lây nhiễm Covid-19 trên địa bàn TP.HCM.

Bên cạnh đó các bác sĩ còn hỗ trợ tiêm vắc-xin cho những người dân lao động nghèo, người già neo đơn giúp họ phòng chống dịch tốt hơn.

>> Xem thêm: Cô dâu ҳúᴄ ᴆộɴɡ khui pҺο‌ng bì dày ᴄộm tờ 500k ᴄủα тìɴh сũ gửi ᵴаυ 2 ɴăɱ ᴄᏂια тαʏ: Chúc ҽɱ hạnh phúc​

Trước đó, trên trang fanpage của Bệnh viện cũng từng đăng tải bài viết về câu chuyện cụ ông 102 tuổi ở xã Tân Nhựt (huyện Bình Chánh) được con trai đưa tới nơi tiêm vắc xin. Các bác sĩ cho biết, cụ ông đến muộn nhưng vẫn được mọi người chào đón nhiệt tình. Chia sẻ cảm xúc trước hình ảnh cụ ông lớn tuổi vẫn cố gắng đến điểm tiêm chủng, bác sĩ N.C - Bệnh viện Nhi đồng Thành phố tâm sự: "Cụ ông tuổi cao sức yếu vẫn vui vẻ tiếp nhận mũi tiêm vắc xin trên tay, những hình ảnh này nhất định sẽ thắp lên tinh thần và động lực đi tiêm chủng rộng rãi. Tương lai sẽ ngày càng nhiều, ngày càng nới rộng chỉ định và trẻ hóa độ tuổi được tiêm".

Hay hình ảnh nữ điều dưỡng đang dìu một bà cụ ra ngoài cổng bệnh viện khi cụ vừa tiêm xong khiến nhiều người xúc động.

Các bác sĩ tại bệnh viện Nhi Đồng Thành Phố vẫn đang ngày đêm cố gắng để cứu những bệnh nhân có chuyển biến nặng và làm sao có thể giúp đỡ được nhiều cụ già được tiêm vắc-xin nhất có thể.

Nhìn hình ảnh các bác sĩ những chiến binh áo trắng lầm lũi dưới cơn mưa lớn và ngày đem giành giật sự sống cho người bệnh khiến chúng ta không khỏi xót xa. Nhưng chúng ta cũng đang hy vọng rằng một ngày không xa Việt Nam sẽ chiến thắng đại dịch.

Nguồn: Webtintuc