Thư giãn

Vì sao nhà có tang, người thân không được cắt tóc, cạo râu, chó mèo phải di dời: Xui lắm đấy

Đánh giá bài viết:  4/5 (1 Đánh giá)

Nếu trong gia đình có tang sự, thân nhân của người đã khuất cần kiêng cắt tóc, cạo râu. Thậm chí, chó mèo trong nhà cũng không được tới gần. Vì sao lại như vậy?

Tránh phạm phải điều kiêng kị ở đám tang sẽ giúp tránh được vận hạn.

Cắt tóc, cạo râu là những hoạt động quen thuộc ở đời thường. Tuy nhiên, đây lại là những điều kiêng kị khi gia đình có tang. Ngoài ra, nếu trong nhà xảy ra tang sự, thân nhân của người quá cố cũng cần chú ý, tránh phạm phải một số điều sau.

>> Có thể bạn quan tâm: CẬP NHẬT: 40 тỉnн тнànн có lịcн đι нọc lạι тrong тυần ѕaυ, ѕớм nнấт là ngày мaι (30/8)​

Không cắt tóc, cạo râu

Dân gian quan niệm rằng, nhà nào có đám tang thì người thân không được cắt tóc, cạo râu. Thời gian diễn ra tang lễ là lúc thân nhân bày tỏ cảm xúc đau buồn, vốn không có tâm trạng chau chuốt để ngoại hình. Bên cạnh đó, việc để tóc hoặc để râu mọc còn có tác dụng xua đuổi ma quỷ. Râu tóc sẽ khiến diện mạo của một người trông khác đi, vong linh hoặc ma quỷ không nhận ra, không trêu chọc bạn.

Kiêng cắt tóc, cạo râu giúp trừ ma quỷ, không để chúng đeo bám, quấy rối.

Người vừa cưới, bà bầu hoặc mới sinh không tới đám tang

Khi người mới qua đời, thân thể lạnh hơn nhiệt độ của người thường. Hơi lạnh này có thể mang theo tử khí, khiến những người thể trạng yếu khi đến gần sẽ nhiễm phải, tạo thành bệnh. Vì thế, khi có tang, người già, trẻ nhỏ hoặc phụ nữ mang thai, mới sinh kiêng không dự lễ khâm niệm hay an táng, cải táng.

>> Có thể bạn quan tâm: Cụ ông xúc động khi thấy hình ảnh vợ quá cố trên chiếc cốc, bần thần rồi thầᴍ nói: “Bà xinh lắᴍ! Nhớ lắᴍ!”​

Khí lạnh ở đám tang có thể ám vận rủi, làm người mới cưới xung đột, bà bầu khó sinh hay khiến người già mắc bệnh, trẻ nhỏ quấy khóc…

Không để chó mèo tới gần đám tang

Đặc biệt là trước khi nhập liệm, cần tránh để chó mèo tới gần di thể người đã khuất. Vì người xưa tương truyền rằng, nếu để vật nuôi tới gần, người quá cố có thể bật dậy, biến thành cương thi, khó có thể siêu thoát. Ngoài ra, gỗ đóng quan cũng tránh dùng thân liễu. Nên dùng gỗ tùng hoặc gỗ từ cây bách. Dùng gỗ cây liễu có thể khiến gia tộc tuyệt tử tuyệt tôn.

Để chó mèo lại gần di thể có thể làm người đã mất bật dậy, trở thành cương thi.

Không để nước mắt rớt lên thi thể người quá cố

Dù đau lòng, xúc động tới đâu, người thân cũng nên tránh để nước mắt rơi vào thi thể người đã khuất. Vì linh hồn của họ có thể biết được thân nhân vương vấn, không nỡ rời đi và bị mắc kẹt, không thể chuyển kiếp đầu thai. Cũng có lời đồn rằng, nước mắt người còn sống rơi vào thi thể người đã qua đời sẽ là điểm gở. Vong linh người quá cố có thể sợ cô đơn mà “mang theo" người đã khóc đi cùng mình.

Đau thương đến cỡ nào cũng không được để nước mắt rơi lên thi thể người đã mất.

Nguồn: https://webtintuc.com/vi-sao-nha-co-tang-nguoi-than-khong-duoc-cat-toc-cao-rau-439093.html