Thư giãn

Vì sao không được mặc váy đi chùa: Không chỉ phản cảm đâu, ý nghĩa tâm linh nữa đấy

Đánh giá bài viết:  4/5 (2 Đánh giá)

Nhiều người thường mắc lỗi khi lựa chọn trang phục đi lễ chùa, nhất là váy. Dù váy có dài qua đầu gối xuống đến mắt cá chân cũng không được tùy tiện diện tới những chốn linh thiêng.

Hiện nay xã hội ngày càng phát triển, giới trẻ càng ngày càng phóng túng và dễ dãi hơn trong cách ăn vận của mình, nhất là tới những nơi linh thiêng. Thậm chí, còn không ngần ngại mặc đồ màu mè, váy đầm bó sát,… vô tư chụp ảnh và đưa lên facebook khiến cư dân mạng bức xức, đánh giá thiếu ý thức và văn hóa thấp kém.

Có thể bạn chưa biết: Vì sao không được mặc váy đi chùa? - Ảnh 1

Giới trẻ hiện nay ngang nhiên lựa chọn những thiết kế không phù hợp khi tới cửa chùa thanh tịnh, gây ra nhiều luồng sóng dư luận không tốt.

>> Bạn có biết: Có ᴛɦɑi với người ყêυ cũ ɴɦυ̛ɴg кɦôɴg biết, đêm tân hôn gần gũi với chồng мấᴛ con ρɦải đi cấp cứυ mới tá hỏa​

Vì thế, mỗi người cần chú ý đến trang phục của mình ở nơi công cộng nói chung và khi đi lễ miếu, đình, đền và chùa nói riêng. Bởi đây là chốn nơi linh thiêng để thờ phụng Thần Phật và các vị anh hùng dân tộc. Do đó, khi tới nơi đây bất cứ ai không phân biệt già trẻ, lớn bé, địa vị cao hay địa vị thấp đều phải ăn mặc lịch sự và trang nghiêm. Chẳng những vậy, trang phục khoác lên người cũng chính là thể hiện ý thức văn hóa của người mặc chúng. Đừng để vẻ bề ngoài mà làm người khác đánh giá sai về bản chất của cả một con người.

Thế nên, hãy lựa chọn trang phục thật phù hợp để đi lễ miếu, đình, đền và chùa. Có như vậy, lời thỉnh cầu mới được Thần Phật chứng giám, ‘sở cầu tất ứng, sở nguyện tòng tâm’.

>> Xem thêm: Mì Ηảo Ηảo ɓị Ireland тнυ нồι vì cнứa cнấт có тнể ɡâγ υng тнư, Acecook Ѵiệᴛ Ɲaм nói gì?​

Màu sắc trang phục khi đi lễ miếu, đình, đền và chùa

Tới nơi đây, bạn hãy chọn những trang phục có màu nhạt hoặc tối màu như đen, xám và kem. Nên hạn chế những màu sắc sặc sỡ như xanh, đỏ và vàng. Hay hai màu hồng và tím, có thể đem lại nét duyên dáng, nữ tính phù hợp với cảnh sắc tĩnh mịch, thiền tịch trang nghiêm. Ngoài ra, các loại hoa văn họa tiết cũng cần tiết chế một cách tối đa, những câu slogan gây sốc.

Có thể bạn chưa biết: Vì sao không được mặc váy đi chùa? - Ảnh 2

Những bộ đồ Phật tử màu sắc trang nhã phù hợp với cảnh chùa thanh tịnh cũng như thể hiện lòng thành tâm của mỗi người.

Những trang phục thích hợp khi đi lễ miếu, đình, đền và chùa

Bạn nên chọn trạng phục vừa vặn với cơ thể, không bó quá và không rộng quá, để tạo sự thoải mái khi thắp hương cầu thỉnh và đi vãn cảnh chùa. Đồng thời, giày dép, túi xách nên chọn đồ thuận tiện, nhỏ gọn tránh khoa trương. Và tuyệt đối nói không với những loại đồ như sau:

– Đồ xuyên thấu dù không hở;

– Quần tất lưới;

– Váy ngắn, váy xẻ, áo cộc, đồ cut-out,…;

– Quần jeans, quần vải bó sát.

Nguồn: Webtintuc