Thư giãn

Vì sao đi xe khách, mang chó lên thì được nhưng kiêng kị mang mèo: Cẩn thận kẻo bị đuổi xuống xe

Các xe khách thường có rất nhiều “quy tắc ngầm", một trong số đó là kiêng mang mèo lên xe. Thế nhưng, vì sao có người mang chó thì được nhưng mèo thì không?

Từ xưa tới nay, các nhà xe thường kiêng kị mang theo động vật lên xe. Đối với khách đi xe, họ cũng kiêng mang thú cưng theo. Đặc biệt là những ai đem mèo có thể bị nhà xe mời xuống. Tuy nhiên, cũng có người thắc mắc rằng vì sao mang chó thì được nhưng mèo lại không. Có lý do nào khiến người ta kiêng kị làm vậy?

Vì sao đi xe khách, mang chó lên thì được nhưng kiêng kị mang mèo? - Ảnh 1

Nguyên nhân nào khiến mèo thường bị cấm mang lên xe khách nhưng chó hoặc thú cưng khác lại có thể du di?

>> Đừng bỏ lỡ: Có bồ, tường vợ không biết, ai dè đi du lịch về thì thấy vợ in ảnh mình với trà xanh rải từ ngõ đến tận cổng cơ quan​

Tại sao chở chó thì được, mèo thì không?

Theo các nhà xe chia sẻ, việc mang mèo lên xe khách là một việc cấm kị. Có không ít trường hợp dù được nhắc vẫn lén đem mèo theo, khi phát hiện thường bị nhà xe mời xuống. Nhà xe cho rằng, nếu khách mang theo cún cưng thì có thể du di được nhưng với mèo thì không.

Với giới tài xế, hầu như ai cũng nắm rõ điều này. Bản thân các hành khách khi đi xe tuyến nhiều cũng sẽ biết. Nhiều nhà xe còn viết rõ trên bảng quy định. Nếu khách vi phạm, việc bị mời xuống xe là điều khó tránh khỏi.

Vì sao đi xe khách, mang chó lên thì được nhưng kiêng kị mang mèo? - Ảnh 2

Mang mèo lên xe khách là “tối kị", cả nhà xe và các tài xế đều rất nghiêm ngặt đối với vấn đề này.

>> Có thể bạn chưa biết: Mùa đông năm nay có thể đến sớm và lạnh hơn năm ngoái?​

Vì sao kiêng kị mang mèo lên xe?

Dân gian quan niệm mèo là biểu tượng của điều xui rủi, nhất là mèo đen. Thời xưa, người ta cho rằng nếu nhà có tang mà mèo đen “bén mảng" tới gần thi thể người đã mất, người đó có thể bị “nhập tràng", sống dậy như Cương Thi.

Sở dĩ các nhà xe kị mèo là vì lo chúng mang lại điềm gở, trên đường đi có thể xảy ra tai nạn hay sự cố. Cũng bởi lo lắng về vấn đều này mà các phụ xe khi phát hiện khách mang mèo sẽ mời khách xuống.

Vì sao đi xe khách, mang chó lên thì được nhưng kiêng kị mang mèo? - Ảnh 3

Nhiều lời truyền miệng càng khiến giới tài xế tin rằng mang theo mèo là gặp đen đủi dọc đường.

Kiêng chở động vật có liên quan tới đến sức khỏe hành khách

Kiêng mang mèo với các nhà xe là dựa trên quan niệm tâm linh song thực tế, Luật cũng có quy định tương tự. Thực tế, theo điều 68 Luật giao thông đường bộ năm 2008, vận tải hành khách bằng ô tô không được chở hàng gây nguy hiểm. Các loại hàng có mùi hôi thối, động vật hay có nguy cơ ảnh hưởng tới sức khỏe hành khách cũng bị cấm.

Vì sao đi xe khách, mang chó lên thì được nhưng kiêng kị mang mèo? - Ảnh 4

Chở động vật là một trong những điều cấm khi đi xe ô tô.

Bản thân việc các nhà xe kiêng mang mèo, chở khách đem mèo, cũng đều xuất phát từ ý thức cảnh giác, nâng cao an toàn. Ngay cả khi chưa có nghiên cứu nào khẳng định mang mèo chắc chắm gặp điều rủi nhưng người ta vẫn tin “có thờ có thiêng, có kiêng có lành".

Nguồn: Webtintuc