Thư giãn

Tại sao ngày vía Thần Tài phải mua vàng, có may mắn thật không: Ý nghĩa cả đấy, chớ vội bán đi

Đánh giá bài viết:  5/5 (1 Đánh giá)

Mùng 10 tháng Giêng, ngày vía Thần Tài có nên mua vàng hay có được bán vàng mình đã mua không? Hãy khám phá dưới đây.

Có thể bạn đã biết, vào ngày vía Thần Tài mùng 10 tháng Giêng hàng năm, người người nhà nhà đều đi mua vàng cầu may. Vậy, trong ngày này thực sự mua vàng sẽ đem lại may mắn, phát tài phát lộc như người đời truyền tục nhau và vàng mua trong ngày này có bán được không, cùng tìm hiểu với Webtintuc ngay dưới đây nhé!

Sự thật ngày vía Thần Tài: Có nên mua vàng cầu may? - Ảnh 1

Ngày vía Thần Tài vào mùng 10 tháng Giêng hàng năm.

Phong tục cầu tài cầu lộc vào ngày vía Thần Tài đã được người Việt truyền tục nhau từ bao nhiêu đời nay. Với mong muốn năm mới mưa thuận gió hòa, ăn nên làm ra, sự nghiệp hanh thông, đắc tài đắc lộc, tiền bạc rủng rỉnh mà mọi người có tục lệ mua vàng.

>> Đừng bỏ qua: Xôn xɑo ảnh cưới 1 chú rể 2 cô Ԁâu ôᴍ nhɑu tình tứ: Ảnh thật chứ không ρhải ghéρ, hɑi cô Ԁâu còn là bạn thân củɑ nhɑu​

Bởi vậy, cứ vào mùng 10 tháng Giêng là nhà nhà nô nức kéo nhau tới tiệm vàng để mua vàng về dâng lên ban Thần Tài hay tích trữ lấy may cho cả năm. Bên cạnh đó, đối với những người kinh doanh, quan chức họ còn sắm cho mình các đồ vật phong thủy bằng vàng như cóc ngậm tiền,…

Sự thật ngày vía Thần Tài: Có nên mua vàng cầu may? - Ảnh 2

Người người nhà nhà đứng xếp hàng chờ đợi mua vàng trong ngày vía Thần Tài.

>> Có thể bạn chưa biết: Chủ tịch huyện lên tiếng vụ ‘trong nhà trưởng ấp có 2 tấn gạo cứu trợ’ sau khi gần 100 người dân kéo nhau đến nhà của Trưởng ban công tác Mặt trận ấp 5, xã Bình Hưng, huyện Bình Cháռh, TP HCM để làm rõ số gạo cất bên trong.​

Song chuyên gia kinh tế cho hay, đây chỉ là hành động mang ý nghĩa tâm linh và chưa có bất cứ bằng chứng khoa học nào chứng minh mua vàng đầu năm sẽ đem lại may mắn cả năm. Ngoài ra, các chuyên gia cũng khuyên người dân, trong ngày nay nên mua số lượng vàng vừa đủ và phù hợp với tài chính, tránh tích trữ vì vào ngày vía Thần Tài giá vàng thường ‘đội’ lên rất cao.

Nói thêm, chuyên gia khuyến nghị nên mua nhẫn tròn trơn từ 0,5 đến 2 chỉ và không có quy định bắt buộc phải mua bao nhiêu chỉ mới đem lại may mắn như nhiều người vẫn lựa chọn: 1 lượng (Phúc), 1 chỉ (Lộc), 2 chỉ (Phát), 5 chỉ (Tài). Đồng thời, nên mua vàng ở những tiệm vàng uy tín, khi mua hãy yêu cầu cửa hàng xuất hóa đơn tài chính, ghi số series miếng vàng. Cũng như vàng chỉ phải có bao bò có màng hologram chống giả.

Sự thật ngày vía Thần Tài: Có nên mua vàng cầu may? - Ảnh 3

Nên mua vàng tại những cửa hàng vàng uy tín trong mùng 10 tháng Giêng, tránh mua phải vàng giả, vàng nhái, vàng kém chất lượng.

Ngoài ra, nhiều người cũng đặt ra câu hỏi, vàng mua ngày vía Thần Tài có bán được không? Theo như quan niệm dân gian, xuất tiền mua vàng trong ngày này sẽ nhận được nhiều may mắn, tiền bạc đầy túi cả năm. Do đó, mục đích mua vàng là để cầu may không nên đem bán chỉ vàng hay miếng vàng đã mua đi. Vì như thế, sẽ bán đi may mắn của chính mình và chỉ được bán đi trong ngày cuối năm..

Nguồn: Webtintuc