Tin tức

Nнìn cнú вộ độι тнẫn тнờ тrước нàng cнục тúι đồ ăn вị “Boм нàng“ мà тức, dân мạng đề хυấт нìnн pнạт cнo ĸẻ “вùng тιền“

Nhìn mái đầu muối tiêu lúi húi thu xếp từng túi thực phẩm bị 'bom hàng', ai nấy cảm thấy phẫn nộ giùm cho chú bộ đội.

Vài ngày qua, hình ảnh những các chiến sĩ bộ đội Nam tiến vào thành phố Hồ Chí Minh để giúp ổn định tình hình dân sinh, phối hợp kiểm soát đường phố, đặc biệt là hỗ trợ thực phẩm nhân dân ở nhiều phường xã, khu dân cư đã trở nên quen thuộc. Màu áo xanh thân thương nhận được nhiều tình cảm yêu mến, chào đón nồng nhiệt của người dân khi không quản ngại nắng mưa, đến từng nhà, từng hẻm nhỏ để đi chợ hộ cho dân.

Nhưng ở đâu đó cũng có những hành động xấu xí đến từ một bộ phận người dân, xem việc đi chợ hộ là trò đùa. Có những nơi, cán bộ phường và bộ đội mất công đi chợ hộ, mua hàng về nhưng bị "bom đơn", người dân từ chối nhận hàng hoặc lấy cớ là đặt thử cho biết. 

>> Xem thêm: Nộp hồ sơ xin hưởng trợ cấp Covid-19 nhưng mãi chưa nhận được tiền: Chú ý 3 điều kiện sau​

Mới đây, một tình nguyện viên đã chia sẻ hình ảnh "nhức nhối" về chú bộ đội thẫn thờ trước hàng chục đơn hàng đi chợ hộ, được cho là bị dân "bom". Các túi hàng đều được mua ở siêu thị, xếp san sát nhau. Người ngày chia sẻ, chú bộ đội tóc muối tiêu đã dành cả ngày để đi chọn hàng, mua về cho dân, cuối cùng lại bị "bùng tiền". 

Hình ảnh chú bộ đội sau một ngày dài chọn mua hàng, cuối cùng lại bị phũ phàng khiến dân mạng bức xúc.

- Mong pháp luật vào cuộc. Lòng tốt không thể bị đem ra đùa cợt. Thương các chiến sĩ còn chưa hết mà đây còn hại người ta.

>> Xem thêm: Dùng Google Earth tìm nhà mình, người đàn ông thấy người bố đã qᴜa đờɪ 7 năm đang đứng chờ một bóng dáng phía xa và mẩu chuyện ɡâγ xúc động​

- Mấy người này phải phạt cho ăn cơm với muối cả tháng cho biết. Các chú đừng nể nang nữa, mấy người bom đơn của bộ đội xứng đáng được nêu tên, đọc số điện thoại trên loa cho cả phường cùng nghe mà xấu hổ.

- Phải xử lý nghiêm vào các chú ơi, để họ bỏ cái thói đó đi, trong thời dịch bệnh vậy mà ác quá!

(Một số đề xuất của dân mạng)

Trước đó, phường An Phú, thành phố Thủ Đức, thành phố Hồ Chí Minh cũng phải phản ánh với báo chí về việc họ bị bom 100 đơn hàng theo dạng combo mà siêu thị thiết kế. Rapper Vũ Đức Thiện (nghệ danh Rhymastic) sau đó đã viết status ngỏ ý muốn mua lại giúp phường, vì anh đang sống tại đây.

>> Xem thêm: Lý do ĸнιến нộι đồng cнưa đồng ý cấp pнép đốι vớι vắc-хιn Nano Covaх​

"Cháu là công dân phường An Phú, xin phép trả tiền cho 100 đơn hàng bị "bom" mà các bác phản ánh. Chứ bao nhiêu người đặt hàng từ thứ hai mà cả tuần sau đó không được liên hệ giao đồ hay liên hệ số phụ trách đều không bắt máy thì không nên để phí số hàng bị bom các bác ạ. Các bác giao 100 đơn bị bom đến chung cư Petro Vietnam Landmark, cháu thanh toán cho", anh ngỏ ý.

8 đơn theo combo bị "bom hàng" mà Rhymastic mua lại của phường và tặng lại cho người dân nơi mình ở. (Ảnh: Vũ Đức Thiện)

Cuối cùng, anh đã tìm được liên lạc của cán bộ phụ trách đi chợ hộ của phường. Trong 100 đơn hàng bị bom của phường An Phú, cuối cùng đã giải tỏa được gần hết, còn lại 8 đơn và Rhymastic đã nhận mua hết vào 30/8. Anh còn đùa rằng: "Tranh thủ nhảy ít trứng và táo cho Bư còn lại nhường cư dân party up (mở tiệc - PV). Hơi tiếc là đơn bom toàn không có thịt với rau ạ, không là cả chung cư no ấm luôn".

Hành động này của chàng rapper đã khiến dân mạng "ưng bụng", dù anh thật thà chia sẻ rằng nhà mình không có nhu cầu lấy hết các đồ trong combo, và vẫn đang đợi mua thực phẩm tươi. Những món đồ khác đã mua, anh tặng hết cho hàng xóm, ai có nhu cầu tự đến lấy chứ không thu tiền.

Nguồn: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/nhin-chu-bo-doi-than-tho-truoc-hang-chuc-tui-do-an-bi-bom-hang-ma-tuc-dan-mang-de-xuat-hinh-phat-cho-ke-bung-tien-162213108065018883.htm