Tin tức

Nhân viên y tế làm việc quá sức phải thở oxy: Nghỉ ngơi xong em tiếp tục chiến đấυ

Đánh giá bài viết:  3/5 (7 Đánh giá)

Sáng nay (2/8), Bác sĩ Phạm Phú Điềm, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng cho biết, một nhân viên y tế ở Trạm Y tế phường Hòa Minh đã ngất xỉu phải thở oxy. Nguyên nhân do làm việc quá sức trong nhiều ngày

Một thoáng nghỉ mệt

Nguyên nhân do nhân viên y tế này làm việc quá sức, không kể ngày đêm để khoanh vùng phòng chống dịch Covid-19 dẫn đến kiệt sức.

Nhân viên y tế làm việc đến xỉu- Ảnh:Trần Văn Thể, VP UBND quận Liên Chiểu

Các bác sĩ ở Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu đã cho nhân viên này thở oxy, truyền dịch và tạm nghỉ ngơi. Nguyên nhân do nhân viên y tế này làm việc quá sức, không kể ngày đêm để khoanh vùng phòng chống dịch Covid-19 dẫn đến kiệt sức.

>> Xem thêm: Miền Bắc sắp mưa lớn, cảnh báo lốc, sét, mưa đá, gió giật mạnh​

Các bác sĩ, nhân viên y tế ở quận Liên Chiểu động viên nhau tiếp tục làm việc, góp phần cùng thành phố dập tắt dịch bệnh.

“Nhân viên y tế này phải làm việc quá sức, ăn uống không có giờ giấc. Sáng đi làm cũng chưa kịp ăn mệt quá nên xỉu luôn. Hiện đang được thở oxy, truyền dịch để tăng cường thêm sức khỏe. Chị ấy phải chạy đi từng nhà dân, từng hộ một truy tìm F1, tổ chức tuyên truyền cách ly” – Bác sĩ Phạm Phú Điềm cho biết.

Một bài viết mang tên “Nhật ký Covid” của một bác sĩ tại bệnh viện Đà Nẵng đăng tải trên mạng xã hội đã được rất nhiều người chia sẻ :

>> Có thể bạn chưa biết: Người phụ nữ F1 đóng cửa cố thủ, cởi ɓɑy quần áo để trốn cách ly: ℓυ̛̣ƈ lượng chức năng ρɦải quấn bạt đưa đi​

“Công việc quá tải,những bữa cơm lỡ bữa,ăn vội xong nhìn đồng hồ đã 2h chiều. 9-10h đêm vẫn nhập hàng đều đều,kho hàng chống dịch đầy rồi lại vơi. Đêm đến lót đại miếng bìa giấy carton nằm , vậy mà ngã lưng xuống là không biết gì nữa vì đuối sức. Có nhiều ấm cô chiêu ở nhà chẳng biết việc nhà là gì, bây giờ phải tự giặc quần áo , phải tự khuân vác thiết bị và dụng cụ ! Câu chuyện cười ra nước mắt…”

Những ngày làm việc liên tục, các bác sĩ trẻ phải tranh thủ gục xuống nơi bậc thềm để lấy sức

Có những đêm viết hồ sơ cập nhật tình hình sức khỏe người cách ly đến tận khuya

>> Bạn có biết: Anh Tây lái xe về ᴛậɴ mộ mẹ thắp hương ҳiɴ ᴛάc thành, cô gάi Việt ᴄảм động gật ᵭầʋ: Giờ coi vợ như nữ hoàng​

Bác sĩ làm việc ở khu cách ly rất cực nhọc

Bài viết đi kèm hình ảnh một nữ y tá đang cuộn mình ngủ sau tấm bìa carton và các bác sĩ, y tá khác trong bộ đồ bảo hộ. Trông họ mệt mỏi, thế nhưng vô cùng lạc quan.

Và hiện tại, dịch bệnh một lần nữa bùng phát.

Mái tóc chưa kịp dài đã lại vội cắt đi để tiện cho công việc vất vả.

Một lần nữa, các nhân viên y tế tuyến đầu làm việc không ngừng nghỉ, ngủ trên bìa carton.

Tin rằng dưới những nỗ lực không ngừng này, dịch bệnh sẽ sớm qua đi.

Giữa lúc đại dịch Covid-19 đang có diễn biến phức tạp trên toàn cầu, hàng ngày có hàng trăm tin tức cập nhật tình hình dịch bệnh khiến người dân hoang mang.

Nhưng thi thoảng, những bài viết, những hình ảnh xúc động xuất hiện khiến ai nấy đều ấm lòng, tin tưởng vào một tương lai dịch bệnh sẽ qua đi.

Nguồn: https://vov.vn/tin-24h/mot-nhan-vien-y-te-o-da-nang-lam-viec-qua-suc-phai-tho-oxy-1077619.vov