Thư giãn

Nên hay không nên đi chùa vào buổi tối: Chẳng phải sẽ bị xui xẻo bủa vây đâu, ngược lại đấy nhé

Đi đến những chốn linh thiêng như chùa chiền, đình đền hay miếu thờ cũng cần có quy tắc riêng. Vậy có nên đi chùa vào buổi tối hay không, hãy khám phá nhé!

Người Việt xưa có phong tục đi miếu, đình, đền và chùa để cầu an cầu tài cầu lộc vào những lễ Tết, mồng 1 hay ngày Rằm. Đối với Phật tử hay con nhang đệ tử khi lui tới những chốn linh thiêng này đều am hiểu quy tắc và lễ nghĩa. Tuy nhiên, một số người vẫn chưa biết khi tới những nơi như vậy cần phải chú ý điều gì. Nhất là câu hỏi có được đi miếu, đình, đền và chùa vào buổi tối hay không? Cùng tìm hiểu với Webtintuc ngay dưới đây.

Có thể bạn chưa biết: Nên hay không nên đi chùa vào buổi tối? - Ảnh 1

Chốn linh thiêng cũng có quy định riêng của mình, vậy chùa chiền, đình đền, miếu thờ các con nhang đệ tử, Phật tử bản môn có được đi buổi tối hay không?

>> Đừng bỏ qua: ƌαu ᵭầʋ chuyện chᴏ oxy ɓị xuyên tạc, ôɴɠ Dũng ‘lò vôi’ lên şóɴɠ, khuyên νợ: ‘ⱪhổ lắm, đừng ɴó¡ ո‌ữa đừng ςó һơɴ τhua νớ¡ họ​

Nhiều người thắc mắc, có nên đi chùa vào buổi tối hay không cũng như việc đi chùa vào buổi tối có gây ảnh hưởng đến con đường sự nghiệp, tài lộc hay cuộc sống hay không? Trên thưc tế, trong quy định của miếu, đình, đền và chùa từ trước đến nay không hề có điều nào ngăn cấm không được đi chùa vào buổi tối.

Bởi vậy, việc bạn thành tâm đi đến những chốn linh thiêng này vào bất cứ lúc nào, sáng – trưa – chiều – tối là chuyện hết sức bình thường. Ngoài ra, có người lại truyền tục nhau rằng, đi miếu, đình, đền và chùa vào buổi tối khi cầu nguyện đức Phật và nhà ngài sẽ không nghe được, lời thỉnh cầu sẽ mất linh nghiệm. Thậm chí, xui xẻo bủa vây, vận đen kéo đến.

Có thể bạn chưa biết: Nên hay không nên đi chùa vào buổi tối? - Ảnh 2

>> Xem thêm: Mặc ƙệ con trαi mới ѕınҺ, anҺ chồnǥ νội chạy ᴛhẳɴg đến ᴠυốᴛ tóc vợ: “Anh tới rồi đây…”​

Hiện nay, càng về đêm những chốn linh thiêng càng có nhiều người lui tới cầu nguyện.

Tuy nhiên, thực tế không như vậy, bởi chỉ cần chúng ta thành tâm ắt ‘sở cầu tất ứng, sở nguyện tòng tâm’. Thực vậy, buổi tối bạn tới nơi đây, sẽ thấy không ít người đến dâng lễ, thắp nhang và thỉnh cầu. Đặc biệt là miếu, đình, đền con nhang đệ tử nói càng đi buổi tối càng thiêng, nhà ngài càng chứng tâm lòng thành, ban tài tiếp lộc cho gia đình mạnh khỏe, bình an, mọi sự may mắn, ăn nên làm gia, tiền bạc rủng rỉnh.

Hơn thế, đối với những người đi làm ban ngày, việc đi miếu, đình, đền và chùa để thể hiện lòng thành tâm là chuyện vô cùng dễ hiểu. Điều này còn quý hơn là việc đi vào ban ngày như một thói quen, đi cho có bạn có bè, đi cho vui và không có bất cứ sự kính trọng nào bên trong hành động đó.

Có thể bạn chưa biết: Nên hay không nên đi chùa vào buổi tối? - Ảnh 3

Một lòng thành kính dâng hương, bất kể ngày hay đêm đều sẽ được trời Phật chứng giám.

Nguồn: Webtintuc