Du lịch

Hủy ăn hỏi để đi chống dịch, cặp đôi khiến dân tình không khỏi xúc động

Đánh giá bài viết:  3/5 (1 Đánh giá)

Anh chẳng kịp làm lễ ăn hỏi đã phải cùng đồng nghiệp lên đường vào tuyến đầu chống dịch. Câu chuyện của cặp đôi đã khiến bao cđm cảm thấy nghẹn ngào.

Từ khi dịch bùng phát và có những diễn biến phức tạp thì không ít các chiến sĩ, y bác sĩ đã phải hy sinh thời gian của mình cho gia đình, người thân để lên đường dập dịch. Mới đây trên mxh TikTok lại xuất hiện một đoạn clip do TikToker tên L đăng tải kể về ngày ăn hỏi của mình với người yêu là chàng bác sĩ nhưngvào ngày hôm ấy anh đã bỏ lỡ để đi chống dịch. Câu chuyện khiến bao người xúc động.

Mọi khâu vật dụng cho ngày vui đều đã được cô dâu chuẩn bị hết. Trong video là hình ảnh cô gái mặc sẵn chiếc áo dài, trâm cài đầu cũng đã có, chỉ đợi chú rể đến. Ấy vậy mà anh đành phải bỏ lại ngày vui của chính mình để đi chống dịch.

>> Đừng bỏ lỡ: Vì sao nải chuối quả lẻ trong ngày Tết lại có giá cao ngất: Ý nghĩa tâm linh cả đấy​

Được biết trước ngày ăn hỏi anh đã cùng đồng nghiệp vào tuyến đầu chống dịch, công việc vất vả đã khiên bàn tay anh trở nên nhăn nheo, tóc tai rối bời, người gầy đi vì không có thời gian ăn uống, ngủ nghỉ đầy đủ. Những dòng tin nhắn mà anh bác sĩ tranh thủ gửi vội cho người yêu nghe mà chạnh lòng: “Anh muốn được cưới em. Anh rất nhớ em mà không có được về làm lễ.”

Đoạn video được chia sẻ đã nhận được sự quan tâm lớn từ phía cđm. Người thì gửi lời chúc đôi bạn trẻ sớm được về bên nhau để xây dựng tổ ấm, người lại bày tỏ sự xót xa khi đúng vào ngày vui mà chú rể lại vắng mặt vì còn đi giúp bà con chống dịch.

>> Đừng bỏ lỡ: Để chồng cũ và mẹ kế nuôi con, tôi đứng кɦôɴg vững khi nghe tin: “Em đến Ɓệɴɦ ʋiệɴ nhé con мấᴛ rồi” dù con vẫn khỏe mạnh​

Mxh cũng từng xôn xao câu chuyện hai vợ chồng bác sĩ bỏ lại con nhỏ cho ông bà chăm, tranh nhau đi chống dịch. Được biết chị chị Ngần và chồng đều công tác tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức. Khi bệnh viện lập danh sách những bác sĩ vào Sài Gòn chống dịch, chị đã nhắn tin cho chồng “xin phép” được đi đợt này.

Thế nhưng anh đã từ chối và nhận phần đi về mình bới còn con nhỏ nên chị không nên đi xa. Tuy nhiên chị đã cố thuyết phục chồng “Mình cùng đi được không bố… Hay mỗi người đi một đợt. Em thực sự muốn đi, muốn giúp sức nhỏ bé của mình”. Mỗi lời của chị nói đều khiến cđm phải xót xa.

Chị Ngần chia sẻ: “Đâu ai muốn lao vào chốn nguy hiểm, đâu ai muốn xa gia đình, xa con nhỏ, nhưng vì tình hình dịch căng thẳng nên mọi người đều cố gắng bỏ qua nỗi sợ của bản thân.”

Dịch đã khiến cho bao gia đình phải xa nhau mà chưa có ngày hẹn gặp, thiệt thòi nhất là các chiến sĩ, y bác sĩ ở tuyến đầu phòng dịch họ đã phải hy sinh thời gian của mình để bảo vệ người dân. Hy vọng dịch sớm qua để ai cũng được trở lại với cuộc sống bình thường.

Nguồn: https://trangbaotuoitre.com/