Đời sống

Giá vàng tăng vọt sau nhiều phiên giảm: “Chỉ sợ rau thịt tăng chứ làm gì có vàng mà bán“

Sau nhiều đợt giảm liên tục đến mức gần chạm đáy, cuối cùng giá vàng cũng đã có chiều hướng tăng nhanh.

Sau nhiều phiên giảm mạnh, giá vàng thế giới sáng ngày 12/8 đã có những dấu hiệu hồi phục trở lại, khi tăng 20 USD (hơn 456 nghìn đồng) so với cuối ngày 11/8, đạt mức 1.750,6 USD (hơn 40 triệu đồng). Nếu quy đổi, vàng thế giới sẽ tương đương 48,35 triệu đồng/lượng (chưa bao gồm thuế VAT). Sự chuyển biến này cũng đã kéo theo sự thay đổi của giá vàng trong nước.

 Giá vàng có sự thay đổi so với các phiên trước. (Ảnh: Người Lao Động)

Giá vàng có sự thay đổi so với các phiên trước. (Ảnh: Người Lao Động)

 

 

>> Bạn có biết: Bật khóc trước bài văn đầy uất nghẹn củɑ học ѕinh lớρ 6 không có ᴍẹ, bɑ ở tù: “Nếu trên đời này không có tôi thì tốt biết ᴍấy”​

Theo Thanh Niên ghi nhận sáng 12/8, Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn – SJC đã tăng thêm 200 nghìn đồng, giá mua vào – bán ra có sự thay đổi, lần lượt là 56,4 triệu đồng/lượng và 57,1 triệu đồng/lượng. Tương tự, ngân hàng Eximbank cũng theo đà tăng 150 nghìn đồng, giá mua vào – bán ra lần lượt là 56,5 triệu đồng/lượng và 57,05 triệu đồng/lượng.

 

Ở những phiên trước, vàng SJC trong nước giữ nguyên thế bất động, trong khi vàng thế giới lại có xu hướng giảm mạnh. Vì vậy, hiện tại, vàng miếng SJC trong nước vẫn đang cao hơn thế giới ở mức kỷ lục là 8,75 triệu đồng/lượng. Điều này cũng đồng nghĩa với việc người mua vàng trong nước sẽ dễ dàng bị thua lỗ hơn khi vàng thế giới biến động.

>> Có thể bạn chưa biết: Rộ clιp Thυỷ Tιên тυyên вố “тυổι gì мà pнảι ѕợ” gιữa ồn ào ѕao ĸê 177 тỷ, тнực нư ra ѕao?​

Cụ thể, sau những đợt “rơi mạnh” ở các phiên trước đó, đến rạng sáng ngày 12/8 (giờ Việt Nam), giá vàng đã hồi phục trở lại. Sự thay đổi này rất có thể là do dữ liệu giá tiêu dùng tại Mỹ đã xoa dịu lo ngại rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ cắt giảm hỗ trợ kinh tế sớm hơn dự báo.

 

 Cân nhắc thật kĩ trước khi mua vàng thời điểm này. (Ảnh: Tuổi Trẻ)

Cân nhắc thật kĩ trước khi mua vàng thời điểm này. (Ảnh: Tuổi Trẻ)

Theo ông Phillip Streible, Giám đốc chiến lược thị trường của Quỹ đầu tư Blue Line Futures có trụ sở tại Chicago (Mỹ) nhận định, chỉ số giá tiêu dùng CPI của Mỹ trong tháng 7 rất có thể sẽ tăng như dự báo, từ đó góp phần hỗ trợ giá vàng. Bên cạnh đó, vị chuyên gia cho biết, đồng USD đã giảm từ mức cao nhất trong hơn 4 tháng và lợi suất trái phiếu Mỹ suy yếu.

 

>> Xem thêm: Thanh niên chắp tay xin phép trước khi khử khuẩn nơi cửa Phật: Hành động nhỏ ý nghĩa to​

Hay nói dễ hiểu hơn thì vàng thế giới quay đầu tăng giá trở lại là vì kỳ vọng lạm phát gia tăng và lợi suất giảm. Nếu lạm phát cứ dai dẳng như hiện tại thì rất có thể giá vàng sẽ tăng cao hơn ngay cả khi lãi suất tăng.

Theo đánh giá của giới chuyên gia, rất có thể nhu cầu tích cóp và đầu tư vàng sẽ tăng khiến giá quý kim này quay trở lại mốc 2.000 USD/ounce (gần 46 triệu đồng) trong năm nay. Một trong những nhà sản xuất vàng lớn nhất thế giới – Barrick Gold kỳ vọng, cổ phiếu sẽ tăng giá cùng với đà tăng của giá vàng trong những tháng cuối năm.

Riêng tại các thị trường tiêu dùng vàng lớn nhất thế giới như Trung Quốc và Ấn Độ, việc mua đồ trang sức bằng vàng đều mang tính mùa vụ cao. Đến cuối năm, khi mùa lễ hội và mùa cưới ở hai nước diễn ra, nhiều người sẽ đầu tư mua, đẩy giá vàng lên cao hơn nữa.

>> Có thể bạn chưa biết: Cácн ly ĸнẩn cấp нơn 1200 công nнân ở Công тy Hoya Lenѕ​

 Giá vàng sẽ có sự thay đổi trong thời gian tới. (Ảnh: Môi Trường và Đô Thị Việt Nam)

Giá vàng sẽ có sự thay đổi trong thời gian tới. (Ảnh: Môi Trường và Đô Thị Việt Nam)

Giá vàng biến động đã khiến cho nhiều dân tình “đứng ngồi không yên” theo. Tuy rằng trong thời gian giãn cách hiện nay, việc mua bán vàng đều không thể thực hiện, thế nhưng với sự thay đổi kì lạ này, nhiều người vẫn khuyên không nên đầu tư đậm. Bởi lẽ, hiện tại khoảng cách giữa vàng thế giới và trong nước đang ngày càng tăng cao, rất dễ dẫn đến lỗ nặng.

Bạn V.A – một người đầu tư vàng cho biết: “Mấy nay nghe vàng giảm mà tim nhói mấy hồi, giờ thì cũng dần hồi phục rồi. Nhưng vẫn thấy lạ lạ, có vẻ như không còn thay đổi theo thế giới nữa. Đành để đầu tư với cưới vợ lùi thêm tí nữa cho chắc”.

Còn bạn H.K lại bày tỏ: “Dạo này ở nhà nhiều cũng tập sống như người trưởng thành, ngày nào cũng nghe tin về vàng nhưng không có vàng để chơi lớn. Thấy vàng biến động mà lòng lâng lâng.”

 Những bình luận từ phía cộng đồng mạng. (Ảnh: Chụp màn hình)

Những bình luận từ phía cộng đồng mạng. (Ảnh: Chụp màn hình)

Trước khi quyết định đầu tư vàng trong thời điểm này, mọi người vẫn nên tìm hiểu thật kĩ lưỡng, tránh để bản thân rơi vào tình trạng lỗ nặng.

Trà – Theo Thể Thao & Văn Hóa

Nguồn: http://yan.thethaovanhoa.vn/thi-truong-vang-dan-khoi-sac-khi-co-dau-hieu-tang-vot-tro-lai-273451.html

Nguồn: http://nhipsong3mien.com/vua-giam-den-muc-gan-cham-day-gia-vang-da-tang-vot-tro-lai.html