Đời sống

Gia đình 4 người âm tính sau 10 ngày ở nhà chia sẻ kinh nghiệm: Luôn canh để virus không vào phổi

Giờ không Chỉ một mà rất nhiều F0 đã chiến thắng vi rút nhờ tự cách ly ở nhà. Muốn được như vậy thì cần trang Вị trước cho mình những kiến thức tốt, không phải ai cách ly ở nhà cũng khỏi và an toàn.

nhiều người sau khi tự mình vượt qua đã chia sẻ lại những Kinh nghiệm rất quý báu. Đặc biệt, như trường hợp gia đình được báo chí đăng tải, 4 người Chỉ mất 10 ngày để đuổi vi rút ra khỏi nhà.

Đó là gia đình anh Huân (ở TP. HCM) gồm 4 người cùng là F0, nhờ có ѕυ̛̣ chuẩn Вị tốt và vượt qua nỗi Sợ hãi, đã chiến thắng nCoV Chỉ trong 10 ngày.

Hãy xem gia đình anh Huân chiến đấu với nCoV như thế nào nha.

hình ảnh

>> Có thể bạn quan tâm: Vượt 500 km đến thăm bạn gάi tạo Ɓấᴛ ɴgờ, vừa đến thì sững ʂờ nghe hàng xóm bảo: ‘Chồng vừa đưa nó đi đẻ rồi’​

Anh Huân thường xuyên kiểm tra nồng độ oxy trong Máu cho các thành viên trong quá trình điều trị. Ảnh: VNN

Lần lượt 4 thành viên nhận kết quả dương tính và những thứ cần chuẩn Вị để ‘chiến đấu’

Vợ anh Huân công tác tại một bệnh viện của thành phố, do đặc thù công việc nên chị luôn phải test nCoV định kỳ 3 ngày 1 lần. Ngày 13/8, chị được lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả dương tính. Ngay sau đó, 3 cha con anh được TT y tế phường lấy mẫu xét nghiệm PCR và cả 3 đều có kết quả dương tính.

Lúc này anh Huân rất lo cho 2 con mình (bé gái 7 tuổi và bé trai 6 tuổi). Vượt qua nỗi Sợ hãi ban đầu, anh Huân bình tĩnh lên kế hoạch để gia đình đối mặt với virus SARS-CoV-2.

Do các bệnh viện ở TP.HCM lúc này đang quá tải, trong khi gia đình có vợ là bác sĩ, điều kiện phòng ốc trong nhà lại đủ đảm bảo mỗi người 1 phòng riêng biệt, nên anh Huân chủ động xin cho gia đình được điều trị ở nhà.

>> Đừng bỏ lỡ: Nữ TNV an ủi bệnh nhân F0 nức nở khóc trên хє vì hσảng sợ: “Cô cố gắng lên, khóc là tụi con buồn lắm“​

Ngay sau đó, chính quyền và TT y tế phường đã hướng dẫn các kiến thức cần thiết khi trị bệnh tại nhà, đồng thời hỗ trợ, tiếp tế các loại thuốc cần thiết và thực phẩm cho gia đình anh. Anh Huân cũng lưu sẵn thông tin, số điện của TT y tế phường để đề phòng trong tình huống khẩn cấp.

Qua tìm hiểu các hướng dẫn cách chăm sóc F0 tại nhà, ngoài thuốc hạ sốt, anh Huân cũng chuẩn Вị thêm bình oxy, máy đo nồng độ oxy SpO2 và thuốc chống đông Máu.

“Nếu chúng ta quyết định điều trị nCoV tại nhà thì cần chuẩn Вị đầy đủ theo hướng dẫn. Khi dùng máy đo SpO2 mà oxy ở mức dưới 93 là thấp (người bình thường lượng oxy phải Từ 95 trở lên). Khi phát hiện thiếu oxy thì phải gọi bác sĩ/trung tâm y tế ngay để họ hướng dẫn uống thuốc và thở bình oxy”.

hình ảnh

>> Đừng bỏ lỡ: Mẹ chồng dắt cô dâu bước qua đám cháy: Người nghi cô dâu có bầu trước, kẻ chê trách hủ tục​

Gia đình anh Huân luôn Giữ tinh thần lạc quan trong những ngày điều trị tại nhà. Ảnh: VNN

Cách để vượt qua những ngày căng thẳng

Sau khi chuẩn Вị đầy đủ các loại thuốc và vật dụng cần thiết, anh Huân theo Sát tiến triển bệnh của bản thân và từng thành viên trong nhà. Có lẽ do đã được tiêm vắc xin (vợ anh Huân đã tiêm đủ 2 mũi, còn anh đã tiêm1 mũi) nên những ngày đầu, vợ chồng anh không cảm thấy mệt mỏi, Ho sốt hay đau họng.

Thế nhưng 2 bé nhà anh đều Вị sốt khá cao, Cơ τʜể mệt mỏi. Suốt 3 ngày, vợ chồng anh luôn phải theo dõi các triệu chứng và cho con uống thuốc hạ sốt kịp thời.

Đến ngày thứ 5, anh Huân thấy mình có dấu hiệu mệt mỏi thường vào buổi sáng và đến chiều thì đỡ hơn. Không Chỉ có vậy, anh bắt đầu thấy mất khứu giác và đau họng. Vợ anh dùng hành tỏi nấu ăn thơm phức nhưng anh hoàn toàn không ngửi thấy gì.

Dù vậy, anh vẫn cố gắng tiếp tục ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, uống nước cam để tăng đề kháng và bổ sung viên vitamin tổng hợp. Đồng thời, anh còn xông mũi họng bằng gừng, sả hàng ngày…

May mắn là 3 ngày sau, anh thấy Cơ τʜể nhẹ nhõm hơn và bắt đầu tìm lại được khứu giác. Khi test nhanh âm tính thì khứu giác của anh cũng đã hoàn toàn trở lại bình thường.

Vì đã cùng vợ tìm hiểu rất kỹ về biến chứng của nCoV, nên anh Huân biết có nhiều F0 Вị virus tấn công vào phổi, làm suy hô hấp dẫn đến thiếu oxy và Вị đông Máu, nếu không xử trí kịp thời dẫn đến qua đời. nhiều F0 mặc dù ban ngày có τʜể khỏe mạnh, nhưng về đêm có τʜể Вị thiếu oxy, Từ đó dẫn đến lượng oxy Вị tụt dần.

Chính vì vậy trong những ngày Вị bệnh, dù nhiều hôm anh Huân rất mệt nhưng không khi nào anh dám ngủ một mạch. Anh thường hẹn đồng hồ báo thức lúc 0h và 4h để dậy đo oxy cho cả nhà. May mắn là lượng oxy trong Máu của mọi người trong nhà luôn trên 95 nên không phải dùng tới bình oxy hay thuốc chống đông Máu. “Chuẩn Вị rồi nhưng mà Вị “ế” là một may mắn”, anh Huân chia sẻ khi nhớ lại những ngày chiến đấu với nCoV đã qua.

Cũng trong những ngày chiến đấu với nCoV, để đảm bảo dinh dưỡng cho gia đình, anh Huân thường đặt mua thêm thực phẩm qua mạng rồi nhờ nhân viên giao tới đặt tại cửa. , khi nhân viên giao hàng rời đi, anh mới ra cửa lấy. Đến bữa ăn, vợ anh sẽ là người xuống bếp nấu, sau đó mỗi người tự xuống lấy đồ ăn về phòng mình ăn.

Anh cũng cho biết, dù cả nhà cùng là F0, nhưng gia đình vẫn cố gắng hạn chế tiếp xúc. Bố mẹ Chỉ hỗ trợ các con lúc ăn uống còn Cơ bản các con tự lo sinh hoạt cá nhân cho mình. Anh làm như vậy là để đề phòng trường hợp có ai khỏi trước sẽ không Вị tái nhiễm trở lại.

“Trước đó, các bé cũng đã nghe nhắc nhiều đến nCoV  rồi và biết là nó “rất ghê”. Nên khi test dương tính, vợ chồng tôi dù rất lo lắng nhưng vẫn bình tĩnh trấn an các con. Chúng tôi cũng động viên rằng: “Các con phải cố gắng ăn nhiều lên để có sức khỏe, chiến thắng con virus”. Vậy nên các cháu rất nghe lời, ăn uống đều đặn các bữa và chịu Khó uống thuốc”, anh Huân chia sẻ.

Sau 10 ngày, anh Huân thở phào nhẹ nhõm khi tất cả thành viên trong nhà đều có kết quả test nhanh âm tính.

hình ảnh

Ngoài thuốc men và thiết Вị y tế, gia đình anh Huân cũng chuẩn Вị tốt các thực phẩm bổ sung dinh dưỡng. Ảnh: VNN

Nếu không may trở thành F0, điều đầu tiên là mọi người phải Giữ vững tinh thần lạc quan vì điều này rất quan trọng.

Đây là chia sẻ của anh Huân khi nhìn lại hành trình vượt qua nCoV của gia đình mình. Theo anh Huân, khi các triệu chứng rõ nét hơn, người bệnh sẽ cảm thấy không muốn ăn nhưng tuyệt đối không được bỏ bữa. Phải cố gắng ăn uống đủ chất, bổ sung các loại thực phẩm và trái trái cây bổ dưỡng, uống nước cam hàng ngày, bổ sung vitamin…

Ngoài ra, người bệnh không nên nằm ì một chỗ mà nên tập τʜể dục vận động nhẹ nhàng, có τʜể nghe nhạc thư giãn, chăm sóc cây cối trong nhà, cùng nghĩ tới những chuyện vui để tinh thần tốt hơn.

hiện tại cả nhà anh Huân vẫn đảm bảo cách ly tại nhà và chờ TT y tế phường lấy mẫu xét nghiệm PCR vào ngày thứ 21. Anh cũng tích cực chia sẻ Kinh nghiệm vượt qua nCoV của bản thân tới những người không may trở thành F0 để mọi người có thêm niềm tin chiến thắng căn bệnh này.

Câu chuyện của gia đình anh Huân vừa chia sẻ trên 1 tờ báo này đã tiếp thêm nghị lực cho mọi nhà khi không may trở thành F0. Trong tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp như hiện nay, mọi cố gắng của từng người đều sẽ là hành động thiết thực giúp thế giới nhanh đẩy lùi virus SARS-CoV-2.

Nguồn: Tổng hợp

https://www.webtretho.com/f/benh-thuong-gap/gia-dinh-4-nguoi-am-tinh-sau-10-ngay-o-nha-chia-se-kinh-nghiem-luon-canh-de-virus-khong-vao-phoi?

Nguồn: https://insidernews24.com/gia-dinh-4-nguoi-am-tinh-sau-10-ngay-o-nha-chia-se-kinh-nghiem-luon-canh-de-virus-khong-vao-phoi/