Giải trí

Giá trị thực của kim cương 45 carat: Lên đến 1.367 tỉ đồng, bà Phương Hằng cũng có 1 viên

Kim cương vốn sở hữu giá thành đắt đỏ. Do đó, thông tin bà Phương Hằng tậu được viên kim cương có giá hàng chục triệu USD khiến dân tình vô cùng thích thú.

Báo Vietnamnet cho biết, kim cương được biết đến là loại khoáng sản có giá trị rất lớn. Tuy nhiên, việc khai thác chúng không hề đơn giản vì nó chỉ được hình thành trong môi trường có áp suất và nhiệt độ đủ lớn, được tìm thấy chủ yếu ở miệng núi lửa đã tắt, hoặc rất sâu trong các mạch khoáng ngầm. Bên cạnh đó, không phải quốc gia nào cũng có sẵn vì chúng chỉ tập trung ở một số khu vực tại châu Phi, Nam Á và Bắc Mỹ.

Kim cương là khoáng sản có giá thành không nhỏ. (Ảnh: Jemmia)

>> Có thể bạn quan tâm: Vợ тнaι đôι đẻ rớт тạι nнà, cнồng qυay đι gọι хe qυay vào тнấy 2 con lăn lóc ở gιường, đặт тên Cô Na và Cô Vy​

 

 

Kim cương là khoáng sản có giá thành không nhỏ. (Ảnh: Jemmia)

 

Để khám phá ra mỏ kim cương đủ trữ lượng khai thác công nghiệp, con người có thể phải mất hàng chục năm tìm kiếm. Đồng thời, hàng trăm công nhân phải đào và sàng lọc khoảng 1.3 triệu tấn đất thì may mắn mới ra được 1 carat kim cương (20mg).

Giá trị của loại khoáng sản này được định dạng dựa trên 4 chữ C, gồm: Trọng lượng (Carat), màu sắc (Colour), độ tinh khiết (Clarity) và độ sáng (Cut – cách thức cắt mặt kim cương). Mặc dù không phải loại nào cũng đắt đỏ như vậy, nhưng kim cương dùng làm trang sức có giá trị lớn hơn nhiều so với loại dùng trong khai khoáng (dùng làm mũi khoan) hoặc ngành chế tạo (làm dao cắt)…

 

>> Đừng bỏ qua: ΝS Minh Νhí bàṅǥ hѻàṅg, Lý Νhã Kỳ cùng dàṅ saѻ ∨ιệτ ҳóτ ҳa khi nɦậṅ tin taṅɢ ѕự ᴛừ Ηiếu Ηiền​

Nữ doanh nhân Phương Hằng từng khoe 2 viên kim cương “to như hột mít”. (Ảnh: Pháp luật & Bạn đọc)

Sau khi khai thác, viên đá đáp ứng đủ 3 tiêu chí về trọng lượng, màu sắc và độ tinh khiết sẽ được đem đi chế tác thành đồ trang sức. Sau mỗi lần cắt, khối lượng của kim cương lại bị hao hụt khá nhiều. Quá trình cắt và đánh bóng kim cương được làm thủ công hoàn toàn, do đó chi phí dành cho khâu này là vô cùng lớn.

 

Chính vì có giá thành đắt đỏ nên với giới nhà giàu, việc đeo trên mình trang sức kim cương được cho là cách để thể hiện sự giàu có và địa vị của họ. Loại khoáng sản đặc biệt này còn là niềm đam mê của vô số đại gia trên thế giới. Cũng từ đó mà hàng loạt cuộc trưng bày, đấu giá kim cương đã được diễn ra.

>> Bạn có biết: Vì một sơ suất nhỏ của vợ, chồng hất đổ mâm cơm mặc kệ người ngoàí cαn gíán khíến ngườí phụ nữ đưα rα quyết định “vả mặt”​

Cận cảnh viên “kim cương nước D” với trọng lượng 45 carat của bà Hằng. (Ảnh cắt từ clip)

Nhắc đến người chơi kim cương có “số má” ở Việt Nam, không thể không nhắc đến nữ doanh nhân Nguyễn Phương Hằng. Doanh nghiệp & Tiếp thị đăng tải, vị đại gia này vốn rất ưa thích món trang sức xa xỉ này và không ngần ngại chi nhiều tiền để sở hữu chúng. Đến nay, bộ sưu tập “khủng” của bà chủ Đại Nam đã lên đến 300 triệu USD (hơn 6.837 tỉ đồng).

Trong số kim cương bà Hằng từng khoe, nổi tiếng nhất phải kể đến loại “kim cương nước D” 45 carat mang 1 màu trắng tinh khiết cực kì hiếm có. Chia sẻ với Pháp luật & Bạn đọc, anh L.M.T, chủ 1 cửa hàng kim cương nổi tiếng tại TP.HCM khẳng định viên kim cương 45 carat của bà Hằng là hàng thật, nếu đem đấu giá có thể thu về số tiền từ 50 – 60 triệu USD (khoảng hơn 1.139 – 1.367 tỉ đồng).

 Một vài viên kim cương đắt đỏ của nữ đại gia. (Ảnh cắt từ clip)

Một vài viên kim cương đắt đỏ của nữ đại gia. (Ảnh cắt từ clip)

Được biết, ngoài món trang sức giá trị trên, nữ CEO còn sở hữu hàng loạt khuyên tai, dây chuyền, đồng hồ đính kim cương đủ màu. Nghe thôi là đã thấy sự giàu có của bà chủ Đại Nam phải không nào? Còn bạn, bạn nghĩ sao về độ “chịu chơi” của doanh nhân Nguyễn Phương Hằng? Chia sẻ cho YAN biết nhé!

Diệp Ninh – Theo Thể Thao & Văn Hóa

Nguồn: http://yan.thethaovanhoa.vn/kim-cuong-45-carat-tri-gia-hon-1367-ti-dong-ba-phuong-hang-co-1-vien-274669.html

Nguồn: http://nhipsong3mien.com/kim-cuong-45-carat-tri-gia-hon-1-367-ti-dong-ba-phuong-hang-co-1-vien.html