Tin tức

Dân mạng tranh cãi hình ảnh thanh niên đi ăn cỗ vét sạch đồ ăn thừa lấy phần mang về: Là tiết kiệm hay tằn tiện quá đà

Đánh giá bài viết:  2/5 (2 Đánh giá)

Câu chuyện chàng trai đi ăn cỗ nhà bạn người yêu gói phần mang về mới đây trở thành tâm điểm bàn tán trên MXH, không ít ý kiến bình luận đã được dân mạng để lại.

Câu chuyện đi ăn cỗ mang phần về không còn quá mới. Tuy nhiên, mỗi lần xuất hiện nó lại trở thành tâm điểm bàn tán của CĐM. Mới đây, một thành viên nữ đã lên mạng kể lại câu chuyện của anh chàng người yêu tìm hẳn bao to bỏ đồ thừa mang về thu hút sự chú ý của nhiều người.

>> Đừng bỏ lỡ: Công an độι мưa тrong đêм, vượт 8ĸм đường rừng нỗ тrợ ѕản pнụ ѕιnн con тạι nнà​

Cụ thể, cô gái chia sẻ: "Giỗ đầu bố của con bạn mình nên mình có rủ người đi cùng. Lúc đi thì cũng tính là mua hoa quả với đi phong bì 500 nghìn nữa, thế nhưng người yêu mình gạt phăng nói là đi hoa quả thôi là được rồi, cãi vã một hồi thì bọn mình cũng quyết định là đi hoa quả với phong bì 200 nghìn...

Chuyện nếu chỉ dừng ở đấy thì đã không sao rồi, ăn cỗ xong thì người yêu mình có chạy đi tìm tìm cái gì đấy, mình hỏi thì không trả lời. Đến lúc vào thì trên tay cầm theo cái túi nilong rồi trút hết thịt với giò còn thừa vào túi để lấy phần đem về". Cô gái chia sẻ thêm.

Câu chuyện lẽ ra sẽ không đến mức phải bê lên mạng. Thế nhưng khi biết người yêu của mình đang mất mặt anh chàng không những không dừng lại mà còn phân bua.

>> Xem thêm: Con gái nằm ʟɨệt ɢɨườռɢ 21 năm bỗng nhɨên có bầʊ, mẹ ôm đầu hốɨ hậռ khi bɨết “tác gɨả”​

Câu chuyện đi ăn cỗ mang đồ ăn về hoàn toàn không có lỗi thế nhưng đến mức như thế này thì mọi người đành chào thua.

Cuối câu chuyện, cô nàng chốt sổ bằng một câu hỏi bỏ ngõ: "Mình có nên chia tay không?". Đây là điều thu hút bình luận của CĐM.

>> Xem thêm: Hải Dương cấm tụ tập từ 50 người mà có người ngoại tỉnh​

"Phong bì 200.000 nghìn với hoa quả mà 2 người ăn lại còn túi bự mang về, anh người yêu của năm đây rồi" hay "Mang đồ về có sai đâu, tiết kiệm thôi nhưng chẳng đáng tí nào cả. Vớ phải người yêu hà tiện thế thì sau nàylại khổ". Một số dân mạng để lại bình luận.

Việc đi ăn cỗ mang phần về trở thành một nếp văn hóa của bộ phận người Việt, đến nay vẫn xuất hiện ở một số địa phương. Thế nhưng, khi xã hội phát triển hiện đại hơn, những thói quen, tập tục thời xưa có phần không phù hợp với quan điểm, cách nhìn của giới trẻ ngày nay.

>> Đừng bỏ lỡ: Vì sao iPhone có ɴhiềᴜ lúc кɦôɴg cho phép bạn ᴛừ chối ƈᴜộƈ gọi?​

Dù vấn đề được nhắc tới không mới nhưng đoạn video được đăng tải kèm theo ghi lại cảnh một người phụ nữ đang nhanh tay "vơ vét" thức ăn trên bàn ăn cỗ vào túi nilon của mình khiến ai nấy đều bức xúc, chỉ trích gay gắt.

Theo đó, trong khi người đàn ông ngồi cùng mâm cỗ vẫn đang ăn uống bình thường thì người phụ nữ này lại gắp hết thức ăn trên đĩa vào túi nilon. Dù chiếc túi đựng khá đầy nhưng người này vẫn nhiệt tình gắp, mặc cho người đối diện vẫn đang thưởng thức cỗ cưới.

Nhiều dân mạng cho hay, việc đi ăn cỗ mang phần về không hề xấu nhưng hành động bất lịch sự của người phụ nữ trong đoạn clip trên đã làm xấu đi nét văn hóa của người Việt.

Đồng ý gói phần mang về là không xấu nhưng cần phải cân nhắc tình huống, xem việc gói đồ có phù hợp hay không. Chỉ nên gói khi tất cả mọi người trong mâm đều không dùng nữa, còn thừa thì mới được mang về.

Nguồn: https://kienthuc.net.vn/cong-dong-tre/di-an-co-nha-ban-chang-trai-lam-hanh-dong-khien-cdm-phat-so-1457231.html#p-13