Tin tức

Hải Dương cấm tụ tập từ 50 người mà có người ngoại tỉnh

Đánh giá bài viết:  4/5 (5 Đánh giá)

UBND tỉnh Hải Dương yêu cầu dừng các hoạt động tập trung từ 50 người trở lên có sự tham gia của người ngoài tỉnh; khuyến cáo hạn chế tập trung đông người, đeo khẩu trang nơi công cộng....

Như Báo Gia đình & Xã hội đã đưa tin, tính đến hết ngày 31/7, tỉnh Hải Dương đã tiến hành rà soát được hơn 3.800 người đi từ TP. Đà Nẵng trở về địa phương trong thời gian cần theo dõi.

Cụ thể, toàn tỉnh có hơn 3.400 trường hợp đang được cách ly y tế tại hộ gia đình/nơi cư trú; 302 trường hợp đang được cách ly tập trung bao gồm: Bệnh viện Nhiệt đới, Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện Nhi Hải Dương; trung tâm y tế huyện Cẩm Giàng, Bình Giang, Thanh Miện, Gia Lộc, Chí Linh, Nam Sách và một số khách sạn trên địa bàn.

Khu vực cách ly tại Trung tâm Y tế huyện Thanh Miện. Ảnh: Đ.Tùy

Khu vực cách ly tại Trung tâm Y tế huyện Thanh Miện. Ảnh: Đ.Tùy

>> Xem thêm: Vợ bị cả họ khiển trách vì sinh 3 đứa con gái, chồng liền bảo: Tôi xin trả lại chức trưởng họ để vợ con không phải khổ nữa​

Đặc biệt, TP. Hải Dương là đơn vị có số người trở về từ Đà Nẵng đông nhất chiếm 30% và có hơn 70 cán bộ, nhân viên y tế đang công tác tại Trung tâm y tế huyện Kim Thành, huyện Thanh Hà phải tự cách ly tại nhà do đi du lịch ở Đà Nẵng về.

Đối với những trường hợp trở về từ TP. Đà Nãng có biểu hiện ho, sốt đều được đưa đi cách ly tại các cơ sở y tế; đồng thời lấy mẫu xét nghiệm COVID-19. Đặc biệt, trong ngày hôm qua (31/7), 34 trường hợp có biểu hiện nghi ngờ mắc COVID-19 đã có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

>> Đừng bỏ lỡ: Số ngườι мắc Covιd-19 тạι ổ dịcн rấт pнức тạp đã lên тớι 303​

Trước đó, vào sáng 29/7, tại cuộc làm việc giữa Thường trực Tỉnh ủy với Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Hải Dương, ông Nguyễn Mạnh Hiển - Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu toàn tỉnh thực hiện các giải pháp phòng chống dịch với cấp độ cao hơn; đồng thời khuyến cáo người dân trong tỉnh hạn chế đi du lịch trong thời điểm này. Đối với cán bộ, công chức, viên chức đi Đà Nẵng về kể từ ngày 14/7 phải khai báo y tế, cách ly, theo dõi sức khỏe và làm việc tại nhà 14 ngày.

Tại trạm y tế xã Tân Hương (huyện Ninh Giang) bố trí phòng khám bệnh riêng đối với những bệnh nhân có biểu hiện đau họng, ho, sốt. Ảnh: Đ.Tùy

Tại trạm y tế xã Tân Hương (huyện Ninh Giang) bố trí phòng khám bệnh riêng đối với những bệnh nhân có biểu hiện đau họng, ho, sốt. Ảnh: Đ.Tùy

Từ ngày 30/7, tất cả mọi người trong tỉnh đến các tỉnh, thành phố khác từ 2 ngày trở lên phải thực hiện khai báo y tế. Dừng các hoạt động tập trung từ 50 người trở lên có sự tham gia của người ngoài tỉnh; khuyến cáo hạn chế tập trung đông người, đeo khẩu trang nơi công cộng. Những hội nghị, sự kiện tập trung đông người phải thực hiện nghiêm việc kiểm tra thân nhiệt, sát khuẩn.

Được biết, tỉnh Hải Dương đề xuất thu phí xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với các chuyên gia từ nước ngoài đến địa bàn và những trường hợp tự yêu cầu xét nghiệm.

Nguồn: http://giadinh.net.vn/xa-hoi/hai-duong-cam-tu-tap-tu-50-nguoi-ma-co-nguoi-ngoai-tinh-20200801095039112.htm