Tin tức

Chủ trọ tốt bụng hết giảm tiền nhà lại để phần khách toàn món ngon: Chỗ bạn có vậy không?

Mùa dịch, biết sinh viên khó khăn nên cô chủ đã giảm tiền phòng. Ngoài ra, lúc nào gia đình nấu món gì ngon, cô lại sai con hay chồng mang lên để cho khách.

Những ngày gần đây sinh viên không đến trường vì dịch, một số bạn về quê nhưng cũng không ít người bị kẹt lại thành phố. Thấu hiểu sự vất vả của những bạn sinh viên xa nhà, nhiều chủ trọ hỗ trợ thức ăn, miễn, giảm tiền phòng. Những câu chuyện ấm áp đó đã được các bạn chia sẻ rầm rộ trên mạng.

>> Bạn có biết: Hải Dương: Thêm 3 trường hợp nhập cảnh dương tính với SARS-CoV-2​

Thanh niên chia sẻ về cô chủ trọ tốt bụng. (Ảnh: Chụp màn hình)

Mới đây, T.H đã đăng tải những bức ảnh chụp đồ ăn hàng ngày được tặng cùng câu chuyện về chị chủ trọ tốt bụng. Ở đây đã lâu, T.H luôn nhận được sự giúp đỡ tận tình từ mọi người trong gia đình chủ nhà. Mỗi lần nấu ăn có món gì ngon, chị đều nhờ chồng con mang lên cho dù T.H ở tận tầng 6.

Thậm chí những ngày lễ, khi anh không ở nhà, mọi người trong gia đình chủ trọ vẫn để phần. “Có lần cả nhà làm bánh trôi nhân dịp Tết Đoan Ngọ hay sao ý, mà hôm đấy mình phải đi có việc không ở nhà. Hôm sau về cả nhà vẫn phần cho mình một đĩa. Vừa ăn vừa hạnh phúc vì đã cơn thèm cộng thêm tình cảm của gia đình cũng khiến một ngày của mình vui vẻ hơn” – T.H kể.

>> Có thể bạn chưa biết: Sáng nay: Phi Nhung lại trở ɴặɴɢ, tiếp tục lọc мάυ và thở máy, con ɢάι ρʜảι chạy xe 6 tiếng đến nơi cầu nguyện​

Cứ có món gì ngon, chủ trọ lại mang lên cho khách thuê. (Ảnh: T.H)

>> Xem thêm: Nịnh vợ sắp cưới Ƅáɴ đất mυα ô tô ⱪҺôпg тҺàпҺ, chàng trai liền ʜủʏ ʜôɴ sáᴛ ngày cưới​

Không chỉ vậy, đợt dịch này chị chủ trọ cũng đã giảm tiền cho chàng trai để san sẻ phần nào khó khăn. Việc làm này khiến anh cảm động nên đã chia sẻ nó lên mạng xã hội để lan tỏa sự ấm áp.

Cộng đồng mạng dành lời khen cho chị chủ trọ, đồng thời chia sẻ câu chuyện đẹp của bản thân. Họ cũng được chủ nhà giúp đỡ không ít, tài khoản C.M.H bình luận: “Tiền tháng 8 giảm 1 triệu đồng, có khi dư rau cho rau, bữa cho thịt tận 1kg. Hỏi giấy tờ gì chủ cũng làm nhanh lắm, phiếu đi chợ hỏi cái là chú xin cho liền, lấy mẫu cũng gọi lia lịa. Thấy mọi người tiêm vắc xin nhiều mà khu chưa thấy, hỏi cái 2 ngày sau chú đưa giấy đăng ký xong 3 ngày sau tiêm luôn. Có khi mấy cô trước trọ biết mình cho rau hay gì thì chú đều lấy hộ hết. Bữa còn cho hộp cơm trứng từ thiện. Rồi rảnh là con chú xịt khuẩn cho khu trọ, cảm giác sống ở Sài Gòn dịch bệnh mà an tâm ghê.”

>> Đừng bỏ qua: Anh chàng bỏ chức giám đốc về quê làm nông: comple là lượt giờ vứt xó, làm bạn với bùn đất cả ngày​

Cô chủ còn cho T.H cả xôi và trái cây. (Ảnh: T.H)

Tài khoản P.T lại kể một câu chuyện đẹp khác: “4 năm đi học thì hơn 2 năm ở với bà chủ trọ siêu tốt luôn. Bạn mình qua chơi còn bảo chuyển bao nhiêu phòng nhưng chưa thấy ai tốt như bà. Ngày rằm gì đó bà mua trái cây cũng gọi mình lên cho riêng, bà về quê có rau hay quà gì cũng cho mình, thậm chí là tiền phòng lúc nào cũng bớt cho riêng mình nữa. Đợt dịch trước bà còn chỉ lấy chút tiền cho có thôi vì mình ở quê. Thỉnh thoảng bà còn rủ mình đi siêu thị rồi mua đồ ăn cho mình. Lo cho mình đi học về đêm hôm này kia. Giờ không ở nhà bà cũng thấy tiếc, nhắc lại nhớ. Chắc là qua năm sau chuyển về ở với bà tiếp thôi.”

Những câu chuyện về chủ trọ hỗ trợ sinh viên hay người lao động nghèo từ thức ăn đến tiền bạc được chia sẻ rất nhiều trên mạng xã hội. Mới đây phải kể đến trường hợp bà chủ tặng mỗi phòng cho thuê 1,5 triệu đồng để san sẻ gánh nặng kinh tế.

Cô chủ cho mỗi phòng 1,5 triệu đồng để hỗ trợ phần nào khó khăn trong mùa dịch. (Ảnh: Chụp màn hình)

Hành động của cô chủ được TikToker T.V ghi lại rồi chia sẻ lên mạng xã hội. Theo đó, trong video, cô chủ trọ đi từng nhà và tặng cho mỗi phòng số tiền 1,5 triệu đồng. Cô còn cẩn thận tới mức hỏi han mọi người cũng như để ý kỹ, phòng nào cũng được nhận tiền, không ai phải thiệt.

Được bà chủ giúp đỡ, mọi người cực kỳ cảm động. Với họ số tiền 1,5 triệu đồng này cực kỳ quý giá và rất lớn ở thời điểm hiện tại. Hơn nữa, hành động của bà chủ đã khiến họ yên tâm phần nào, nhất là trong mùa dịch.

Hành động của bà chủ khiến khách thuê cảm động. (Ảnh: Chụp màn hình)

Cộng đồng mạng cũng đã dành lời khen cho cô chủ nhà khi không ngại bỏ ra số tiền lớn để tặng khách thuê trọ. Trong mùa dịch ai cũng khó khăn, nhưng cô không suy nghĩ nhiều mà sẵn sàng giúp đỡ người nghèo khổ hơn mình.

Mong rằng, sẽ ngày càng có nhiều câu chuyện đẹp hơn nữa để lan tỏa giá trị tích cực tới cộng đồng. Còn bạn nghĩ gì về những chủ trọ này, hãy chia sẻ ý kiến ngay nhé.

Huyền Trang – Theo Thể Thao & Văn Hóa

Nguồn: http://yan.thethaovanhoa.vn/chu-tro-tot-bung-het-giam-tien-nha-lai-de-phan-khach-toan-mon-ngon-275039.html

Nguồn: http://nhipsong3mien.com/chu-tro-tot-bung-het-giam-tien-nha-lai-de-phan-khach-toan-mon-ngon.html