An ninh

Anh chàng bỏ chức giám đốc về quê làm nông: comple là lượt giờ vứt xó, làm bạn với bùn đất cả ngày

Đánh giá bài viết:  5/5 (1 Đánh giá)

Bỏ lỡ nhiều điều với cuộc sống thành thị bận rộn, chàng trai 31 tuổi quyết định chuyển về quê làm lại từ đầu.

Mới đây, những hình ảnh đối lập giữa một bên mặc vest đeo kính đầy tri thức và một bên mặc đồ ngủ, toàn thân lấm lem bùn đất của anh chàng T.V.L ở Hậu Giang đã thu hút sự chú ý lớn của cư dân mạng. Đáng chú ý là dòng trạng thái tự cười trên nỗi đau của chính mình mà chính chủ đăng tải: “Trước và sau khi bỏ phố về quê, nhìn thôi là biết em thích nghi cơ nào rồi đấy.”

(Ảnh: Tổng hợp)

>> Có thể bạn quan tâm: Tιn vυι: Đã có 3 тỉnн тнànн мιễn 100% нọc pнí cнo нọc ѕιnн тrong năм нọc мớι​

Được biết trước đó, L từng giữ vị trí giám đốc kinh doanh trong suốt 3 năm ở một công ty lớn với mức lương khá. Tuy nhiên, đánh đổi với công danh sự nghiệp là thời gian bị đảo lộn ngày đêm, thậm chí cưới vợ cũng phải chọn ngày thứ 7 chủ nhật để kịp quay lại làm việc vào thứ 2. Áp lực lớn khiến anh L bỗng nhìn lại cuộc sống của mình, chợt nhận ra đã rất lâu anh không dành thời gian cho gia đình, những bữa cơm nhà cũng phần lớn bị thay bằng các cuộc nhậu hay bàn bạc hợp tác… đó là lúc ý tưởng bỏ phố về quê nhen nhóm trong anh.

(Ảnh: Tổng hợp)

“Mình bắt đầu suy nghĩ về việc cần sống vì gia đình chứ không phải tiền tài hay công việc, thế là mình quyết định thôi việc để về quê. Rào cản lớn nhất là gia đình, cha mẹ, đồng nghiệp đều rất bất ngờ với quyết định của mình. Mọi người đều khuyên căng thẳng quá thì có thể xin nghỉ đi chơi cho thoải mái rồi quay lại, khuyên không được họ còn giận nhưng không sao, chỉ cần bản thân mình cố gắng sẽ có ngày mình chứng minh lựa chọn hiện tại là đúng” – anh L chia sẻ.

>> Đừng bỏ qua: Nữ gιáo vιên мắc Covιd-19 ѕaυ ngày тựυ тrường: Thêм 1 нọc ѕιnн тнànн F0​

Dù quyết bỏ phố về vườn nhưng anh đã dành ra hẳn nửa năm để chuẩn bị và lên kế hoạch trước khi bắt tay vào thực hiện. Cuối cùng, anh chọn khởi nghiệp ở quê bằng nghề nuôi ốc nhồi, một công việc không những chẳng liên quan tới kiến thức chuyên môn anh có mà còn suốt ngày phải lội mương, lội bùn, khác hẳn với vẻ bảnh bao, là lượt trước đó.

(Ảnh: Tổng hợp)

Từ việc chưa bao giờ phải làm nông, nay anh phải tự xoay sở trên mảnh đất rộng đến 5000m2, “Từ cái ngày mà cuộc sống nông dân bắt đầu, trong ví mình không có nổi 1 triệu đồng. Biết bao chi phí tất cả là vợ lo, lâu lâu có xin ba mẹ chút đỉnh đề mua đồ ăn. Thực sự nó không nhẹ nhàng như trong mơ đâu mọi người ạ, nhưng mình chưa bao giờ hối hận và cũng không có ý định quay lại công việc trước đây dù có rất nhiều công ty gửi thư mời nhưng mình đều từ chối.”

>> Có thể bạn quan tâm: Vợ тнèм cảм gιác được trai tҺeo ƌυổi dù đã có chồng, nhưng lại şợ không tìm được người tốt Һơn chồng​

Sau một thời gian đầu bấp bênh thì mọi thứ với anh L đã dần ổn định hơn, hy vọng của anh là làm ra thêm các loại thực phẩm sạch, một phần phục vụ gia đình và cũng để tăng thêm thu nhập.

(Ảnh: Tổng hợp)

Có thể thấy, lối sống bỏ phố về quê hiện đang được rất nhiều người ưa chuộng. Chị Q.P cũng là một trong số đó, từ bỏ công việc thiết kế ảnh cưới vì phải bó mình mỗi ngày trong nhà, chị quyết định cùng chồng về quê ‘nuôi cá và trồng thêm rau’.

(Ảnh: Tổng hợp)

May mắn được cả hai bên gia đình ủng hộ, vợ chồng chị P đã tự tay thiết kế, chăm sóc mảnh vườn để vừa thư giãn, vừa tự cung tự cấp thực phẩm: “Tôi nghĩ cuộc sống bình dị là một hạnh phúc, mỗi ngày được làm việc mình thích, tận hưởng thành quả và hít thở không khí trong lành là điều tuyệt vời nhất thế gian.” – chị P nói.

(Ảnh: Tổng hợp)

Với những người quyết định từ bỏ cuộc sống phồn hoa thành thị về với nông thôn yên bình, thách thức lớn nhất với họ không phải là việc thu nhập có thể không ổn định mà chính là việc phải làm quen với cuộc sống với quá nhiều thay đổi mà nếu không thể thích nghi, họ sẽ rất dễ cảm thấy hối hận vì lựa chọn này. Tuy nhiên một khi đã quen với cuộc sống nông thôn, sự nhàn nhã giữa những bận rộn tay chân lại chính là thứ người ta yêu thích nhất.

Nguồn: Thongtinmoi24.com