Thư giãn

Câu hỏi nhức não, nấu mì tôm cho gia vị trước hay mì trước mới ngon: Chúng ta làm sai hết rồi

Đánh giá bài viết:  4/5 (1 Đánh giá)

Bỏ mì vào trước hay gia vị vào trước cũng sẽ tạo ra sự khác biệt trong mùi vị. Thế nhưng, rất ít người biết được điều này và hầu hết chỉ làm theo thói quen.

Mì tôm là một trong những món ăn nhanh – gọn nhất mà bất kỳ ai cũng làm được. Chính vì đơn giản nên ai cũng cho rằng, nấu mì kiểu gì cũng sẽ ngon như nhau. Không cần biết cho mì vào trước hay gia vị vào trước. Thế nhưng, đây là quan niệm sai lầm bởi chỉ một thao tác nhỏ trong điều chỉnh thứ tự, mùi vị bát mì cũng sẽ khác biệt hoàn toàn.

Câu hỏi nhức não, nấu mì tôm cho gia vị vào trước hay mì trước? - Ảnh 1

Cho mì vào trước hay gói gia vị vào trước là câu hỏi gây ra nhiều bình luận trái chiều.

>> Đừng bỏ qua: Gà cưng 16 tỷ quɑ đời, người đàn ông đɑu buồn tổ chức tɑng lễ trăᴍ triệu còn ᴍời cả bạn bè thɑᴍ Ԁự​

Một thí nghiệm nhỏ đã được thực hiện bởi các chuyên gia nấu nướng. Theo đó, với cùng một loại mì, người ta sẽ dùng cùng một lượng nước và cách nấu là đun sôi nước. Tuy nhiên, sự khác biệt là một nồi sẽ cho mì vào trước, thả gia vị vào sau rồi nấu chín. Một nồi sẽ làm ngược lại, cho gói gia vị vào rồi mới thả mì.

Câu hỏi nhức não, nấu mì tôm cho gia vị vào trước hay mì trước? - Ảnh 2

Thử nghiệm nấu hai nồi mì, cùng một loại và cùng lượng nước, thời gian, chỉ khác thao tác sẽ cho ra kết quả khác nhau.

Kết quả thu được vô cùng bất ngờ. Đó là nồi nấu theo cách cho mì vào nước trước ngon hơn khi cho gói gia vị. Nhiều người cũng thử nghiệm và nhận định rằng, sợi mì nấu bằng cách này ăn dai hơn và thấm gia vị hơn. Với mì nấu mà cho gia vị vào trước, sợi mì dễ bị bở, mùi vị không ngon bằng.

>> Có thể bạn quan tâm: Đến tòa ɴʜậɴ άɴ Tɾộм cắp, thanh niên 'tiện tay' Tɾộм τιềɴ của τʜư ку́ tòa άɴ: Ngựa quen đường cũ​

Lý giải cho sự chênh lệch này chính là nhiệt độ. Khi bỏ gói gia vị vào nước đang sôi, nhiệt độ của nước sẽ bị hạ xuống. Khi cho mì vào, nước sẽ phải đun sôi một lần nữa. Khi đó, mì sẽ cần nhiều thời gian hơn mới chín được. Vì vậy, sợi mì bị bở hơn.

Câu hỏi nhức não, nấu mì tôm cho gia vị vào trước hay mì trước? - Ảnh 3

Thả gia vị vào rồi mới tới mì sẽ làm sợi mì bở hơn, mất độ dai.

Cũng vì lý do này mà các chuyên gia khuyến khích nên bỏ mì vào ngay khi nước sôi, sau đó mới đến khâu thả gia vị. Cách này sẽ giúp mì ngon nhất, sợi dai hơn. Trong trường hợp có thêm topping như rau hay xúc xích, bạn nên làm chín trước các món ăn kèm rồi thả vào cùng mì khi đã chín. Như vậy, sẽ tránh được dầu, mỡ hòa vào nước dùng, ảnh hưởng tới sức khỏe.

Câu hỏi nhức não, nấu mì tôm cho gia vị vào trước hay mì trước? - Ảnh 4

Nếu ăn mì với rau hay xúc xích, nên rán riêng và trụng rau riêng trước khi ăn cùng mì.

Có thể thấy, mì tôm đơn giản, phổ biến nhưng cũng cần biết cách nấu mới có thể khiến chúng dậy vị ngon. Sau khi nắm được cách nấu lý tưởng, nhiều người cũng sẽ chỉnh sửa lại thói quen để có tô mì ngon, hấp dẫn.

Nguồn: Webtintuc