Du lịch

Nhóm công nhân chạy xe về quê, đòι мệт lả nằм vệ đường, anh thợ hồ đi qua tặng bánh mì cứu đói

Đoàn người đi xe máy từ TP.HCM về Nghệ An, tới Quảng Bình thì mệt quá ngủ luôn ở vệ đường. Thấy vậy, anh thợ hồ đã mua bánh mì để họ có sức tiếp tục về quê.

Những ngày qua, nhiều đoàn người nối nhau từ TP.HCM về quê tránh dịch. Đa số họ là những người lao động nghèo, bị mất việc khi dịch bùng phát mạnh.

Mới đây, câu chuyện về anh thợ hồ ở Quảng Bình mua đồ tiếp tế cho nhóm lao động chạy xe máy từ Sài Gòn về Nghệ An, vì mệt quá nên nằm ngủ ở vệ đường đã khiến nhiều người không khỏi xúc động.

Người đàn ông phụ hồ mua bánh mì tặng nhóm lao động nghèo

Cụ thể, câu chuyện này được một tài khoản chia sẻ lên mạng xã hội như sau:

>> Có thể bạn chưa biết: Năng lực xét nghiệm của Quảng Nam đã đạt 4500 mẫu/ngày​

"Một nhóm lao động đi xe máy từ Sài Gòn về Nghệ An tới Quảng Bình thì mệt quá ngủ luôn ngoài đường. Một anh (thấy bảo là thợ hồ) người Quảng Bình đi ngang qua thấy thế thương quá, nên đã đi mua cho họ ít bánh mì ăn lót dạ, để có sức tiếp tục về quê. Thật sự không có gì bằng tình nghĩa đồng bào quê tôi".

Những hình ảnh đầy xúc động được đăng tải trên mạng xã hội

Đính kèm bài viết là hình ảnh một nhóm người nằm la liệt bên vệ đường, hành trang thô sơ chỉ có vài chai nước suối. Sau đó có một người đàn ông mặc đồ bảo hộ, đầu đội mũ bảo hiểm trên tay xách một túi bánh mì khoảng 10-15 chiếc đem đến tặng những người kia để họ có có đủ sức khỏe để về quê.

Nhóm người lao động được tiếp tế thêm chút lương thực để có sức đi tiếp trên hành trình về quê

>> Có thể bạn quan tâm: Nhân vιên gιao gạo, ngườι pнụ nữ ở cнυng cư тự đι vιện ĸнáм pнáт нιện мắc covιd-19​

Sau khi bài viết được đăng tải, nhìn hình ảnh đoàn người nằm ngủ bên đường vì mệt lả khiến nhiều người xót xa. Và cũng vô cùng cảm kích trước hành động mà người phụ hồ kia đã làm.

- Tấm lòng của người phụ hồ kia thật đáng quý! 

- Giữa lúc dịch bệnh như thế này, người dân ngoại tỉnh có muốn mua đồ ăn, thức uống cũng khó lắm. Dân họ sợ không dám bán cho người lạ đâu. Cũng may gặp được anh thợ hồ này tốt bụng, không cả đoàn cũng đành nhịn đói thôi.

- Thương lắm, anh phụ hồ kia chắc cũng không khá giả gì nhưng tấm lòng của anh thì lại chân quý vô cùng

- Nhìn cảnh người dân tự đi về quê mà xót xa quá, nhiều người sức khỏe yếu còn bị ngất vì quá mệt và đói mà.

- Cần lắm những người tốt như anh phụ hồ để hành trình về quê của người nghèo bớt vất vả và gần hơn.

>> Đừng bỏ qua: Bà Ρʜươɴɢ Hằng đề nghị ông Đoàn Ngọc Hải đừng đến Đại Nam, τừ chối mối qυαɴ hệ giữa chồng bà và ông Hải​

Trước đó, từng đoàn xe máy từ các tỉnh phía Nam tiếp tục đổ về Tây Nguyên, theo quốc lộ 14. Chạy suốt quãng đường dài hàng trăm km, khi đến chốt kiểm soát dịch cầu 110 - giáp ranh tỉnh Đăk Lăk, thuộc huyện Chư Pưh, Gia Lai, mọi người nghỉ ngơi, khai báo y tế, trước khi tiếp tục cuộc hành trình để về quê.

Nhằm đảm bảo người dân không dừng đỗ trong suốt hành trình, cảnh sát giao thông tại chốt tặng mỗi xe máy 1,5 lít xăng, nước uống, xôi, bánh chưng, cơm...

CSGT tại chốt cầu 110, huyện Chư Pưh, Gia Lai tặng xăng cho người đi đường. Ảnh: Ngọc Oanh

Thiếu tá Huỳnh Tuế, Đội trưởng CSGT huyện Phú Lộc (Tỉnh Thừa Thiên Huế) cho biết "thấy nhiều người dân đi xe máy quãng đường dài mệt mỏi, nên hai ngày qua đơn vị đã đóng gói nước, bánh để tặng cho bà con".

CSGT Thừa Thiên Huế chuẩn bị sẵn quà tặng cho người về từ TP HCM bằng xe máy. Ảnh: Vạn An

Hay thông tin, Cảnh sát giao thông, lực lượng chức năng dẫn đường cho hàng nghìn người đi xe máy từ TP HCM về quê vẫn đang diễn hằng ngày, hằng giờ để đưa đón bà con về quê an toàn.

Hy vọng rằng, tình hình dịch bệnh sẽ sớm ổn định để cuộc sống quay về với sự bình yên vốn có.

Nguồn: Webtintuc