Tin tức

Bị ngất khi đang ngồi học, пữ sinh 17 tuổi “làm bạn” với bệnh việп suốt 1 năm qua, cầu xin thêm 1 lần được sống

Đánh giá bài viết:  3/5 (3 Đánh giá)

Đang ngồi học, Vân ngất ngay tại trên lớp, em được chẩn đoán suy tủy xương rất nặng, cách duy nhất để cứu em là ghép tế bào gốc. Nữ sinh 17 tuổi, giọng đượm buồn, xin cho em thêm một lần được sống.

Trên giường bệnh của khoa Ghép tế bào gốc, Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương, cô gái người dân tộc Nùng, Hà Thị Vân, (sinh năm 2004, xã Đại Sơn, huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang), nằm thiêm thiếp. Do thời gian nằm truyền máu quá lâu, nên cô gái 17 tuổi khá mệt mỏi, đôi mắt đờ đẫn, da mặt xanh tái như không còn sức sống… Nhìn cô gái lúc này, đang mang trong mình căn bệnh quái ác khiến chúng tôi ai cũng rưng rưng nước mắt.

Mắc căn bệnh suy tủy xương nặng, tính mạng cô gái 17 tuổi hiện mong manh như "ngọn đèn trước gió"

>> Xem thêm: Tỷ phú Ρhạм Nhật Vượng tặng 1000 xe điện VinFast Ludo cho cάƈ chiến sĩ Bộ đội hỗ trợ​

Cách duy nhất để cô bé được tiếp tục sống này là ghép tế bào gốc

Kể về bệnh tình của con gái, chị Hoàng Thị Thanh nghẹn ngào bảo, Vân thường thấy trong người mệt mỏi từ cuối năm 2019, nhưng vì không có tiền nên gia đình không đưa em đi khám. Một ngày đầu tháng 3 năm 2020, Vân bị ngất trên lớp, lúc này bố mẹ mới hốt hoảng vay mượn tiền đưa con gái đến bệnh viện.

Tại bệnh viện địa phương, bác sĩ cho biết Vân mắc bệnh suy tủy xương rất nặng. Kể từ thời điểm đó, là hành trình vô cùng gian nan để níu kéo sự sống cho cô gái trẻ. Em phải tạm xa mái trường để gia đình xin chuyển em về Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương tại Hà Nội để điều trị.

>> Xem thêm: Vì sao cô dâu ᴍang bầu trước кɦôɴg được đi cửa chính: Кɦôɴg ƈɦỉ vì xui xẻo đâu​

Đưa tay gạt nước mắt, chị Thanh cho biết thêm: vợ chồng chị không có thu nhập gì ngoài mấy sào ngô nương cằn cỗi, và tiền công phụ hồ của người chồng. Nên để lo cho cuộc sống của hai vợ chồng với 4 đứa con còn nhỏ dại là vô cùng chật vật. Chưa kể chị còn đang phải chăm sóc người mẹ chồng bị tai biến, nằm liệt giường 7 năm nay.

Gần 1 năm trời "bệnh viện là nhà" khiến bố mẹ Vân kiệt quệ

Từ ngày Vân lâm bệnh, thời gian ở bệnh viện nhiều hơn ở nhà. Chồng chị Thanh đành phải bỏ việc để chăm con. Mất đi nguồn thu nhập chính từ người cha, cuộc sống của gia đình Vân lâm vào cảnh cơ cực. Chưa kể, để cùng con nơi bệnh viện gần 1 năm nay, không còn cách nào khác, chị Thanh phải vay mượn khắp làng trên xóm dưới.

>> Xem thêm: Ngườι pнụ nữ vô gιa cư ĸнóc nức nở, đaυ đớn nнận lạι тro cốт ngườι cнồng qυa đờι тrên cнιếc хe lăn​

Các khoản nợ ngày càng chồng chất, trong khi bệnh tình của con gái vẫn không có dấu hiệu thuyên giảm. Cơ thể cô gái trẻ suy kiệt, bạch cầu, hồng cầu giảm nhiều, khiến tính mạng của Vân luôn bị đe dọa. Nhiều lần Vân bị nhiễm trùng máu, có lần quá nặng tưởng không qua khỏi.

Gương mặt tỏ rõ nỗi đau đớn khôn cùng của người mẹ nghèo khó

>> Có thể bạn quan tâm: Chất Ethylene Oxide trong các ѕản pнẩм мì ăn lιền của vιệт naм вị тнυ нồι gây нạι тнế nào?​

Trao đổi với phóng viên Dân trí về bệnh tình của Vân, bác sĩ Nguyễn Thị Nhung, khoa Ghép tế bào gốc cho biết: Vân đã có chỉ định ghép tế bào gốc đồng loài. May mắn Vân có em gái có chỉ số rất phù hợp để hiến tế bào gốc. Theo đánh giá, tiên lượng tại thời điểm này, nếu Vân được ghép thì tỉ lệ thành công lên tới 80%, đây là một cơ hội rất tốt.

Bác sĩ Nhung chia sẻ thêm, nếu ca ghép thành công, Vân sẽ khỏi bệnh và trở về với cuộc sống bình thường, em lại có thể trở lại trường. Ngặt nỗi chi phí để ghép tế bào gốc cần đến 700 triệu đồng, chưa tính chi phí sau ghép cần khoảng 200 triệu đồng nữa.

"Tổng số tiền lên tới 900 triệu đồng, đây là một số tiền quá lớn đối với gia đình Vân. Trong khi thời gian tốt nhất để ghép cho Vân không còn nhiều, nên chúng tôi tha thiết mong các nhà hảo tâm mở rộng vòng tay nhân ái giúp cho em…", bác sĩ Nhung nói.

Trước hoàn cảnh vô cùng bi đát của gia đình Vân, thạc sĩ Lý Thị Hảo - Trưởng phòng Công tác xã hội(CTXH), Viện Huyết học & Truyền máu TW ái ngại chia sẻ: "Thương lắm em ạ! Con bé mới 17 tuổi thôi, hôm nay phòng chị gom góp được 1 triệu đồng giúp cho hai mẹ con. Cứ nghĩ cháu như con gái của mình, là ruột gan lại nóng như lửa đốt…. Vẫn còn nguyên cơ hội cứu con bé, nhưng ngặt nỗi gia đình cháu nghèo quá. Vì vậy, chúng tôi khẩn thiết mong mỏi các nhà hảo tâm chung tay cứu con bé".

Cơ hội cô gái 17 tuổi được tiếp tục sống, được tiếp tục tới trường dần trôi qua. Bởi, bố mẹ em quá nghèo khó!

Đã đến giờ phát cơm từ thiện, chị Thanh lầm lũi bước từng bước chân nặng nề trên hành lang buồng bệnh. Bất chợt, người mẹ tội nghiệp này ngồi thụp xuống, đưa đôi tay sần sùi nứt nẻ ôm mặt khóc nức nở.

Giọng chị ngắt quãng trong những tiếng nấc nghẹn: "Nhà em giờ nợ nhiều lắm rồi, các cháu ở nhà phải bữa ăn, bữa nhịn. Mẹ con em ở bệnh viện thì các bác cho cơm ăn, mỗi lần về các bác đều phải cho tiền tàu xe. Chúng em lấy đâu ra gần một tỉ để cứu con bây giờ?".

Thời gian vàng để thực hiện ca phẫu thuật ghép tế bào gốc cứu Vân đang dần trôi qua. Xin hãy cứu em, trước khi quá muộn. Hãy cho cô gái 17 tuổi này thêm một lần được sống!

Mong các nhà hảo tâm dang tay cứu em, cho em cơ hội thêm một lần được sống.

Mọi đóng góp hảo tâm xin gửi về:

1. Mã số 3989: Hoàng Thị Thanh( mẹ của Vân)

Địa chỉ: Thôn Đồng Cấy, xã Đại Sơn, huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang

ĐT: 0333201937

Hiện Vân đang điều trị tại khoa Ghép tế bào gốc, Viện Huyết học & Truyền máu Trung ương

ĐT: 0853214777 (số phòng CTXH)

Nguồn: https://dantri.com.vn/tam-long-nhan-ai/nu-sinh-17-tuoi-nghen-ngao-cau-xin-cho-em-them-mot-lan-duoc-song-20210111120308107.htm