Du lịch

Yêu 4 tháng, dẫn đi ăn 12 bữa nhưng bạn gái không trả tíền вữα nàσ, chàng trai lên mxh hỏi ‘có nên chia tay không?’

Hẹn hò là giai đoạn vui vẻ nhất của các cặp đôi mới yêu. Thế nhưng, sau những cuộc ăn chơi quan điểm về tình phí ‘ai sẽ là người trả tiền’ luôn gây nhiều tranh cãi.

Mới đây, một anh chàng lên mạng xã hội xin lời khuyên cho việc bạn gái không chịu share tiền ăn uống mỗi lần hẹn hò đang thu hút nhiều sự quan tâm của dân mạng.

Theo đó, cặp đôi đã xác định mối quan hệ yêu đương được 4 tháng. Trong suốt thời gian đó, người bạn trai cảm thấy không vừa lòng nhất là việc cô người yêu không hề bỏ ra đồng nào sau các bữa đi ăn, đi chơi.

Bài viết gây xôn xao mạng xã hội

Khi thắc mắc với bạn gái thì lại nhận được lời khẳng định: “Yêu thì con trai phải trả tiền hết chứ sao. Đó là tình phí. Không đòi quà là may rồi, có mấy đồng bạc tiền ăn uống xem phim có làm anh giàu thêm được không?”.

>> Bạn có biết: Cô bé nhặt rác nhận học bổng toàn ρhần đại học Ԁɑnh giá: Khi ѕố ρhận không thể thắng tài năng​

Vì quá bức xúc nên chàng trai mới lên mạng xin lời khuyên ‘Có nên chia tay hay không?’. Ngay khi xuất hiện, câu chuyện đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của dân mạng.

Cụ thể câu chuyện như sau:

“Đi ăn 12 bữa mà người yêu ko xung phong trả tiền bữa nào, cũng không chủ động nói chia tiền ăn bữa nào thì có nên chia tay hay nên đổi người yêu mọi người nhỉ?

Yêu nhau mới được 4 tháng thôi ạ, em năm 3, người yêu em năm 2 trường khác. Trước lúc yêu em đã mời người yêu em 3 bữa gồm 1 bữa đi ăn, 1 bữa đi xem phim và 1 bữa đi uống nước.

>> Bạn có biết: Biết ả ɓồ của bố trốn ngoài ban công, cô con gάi bật nhạc to: “Bà xã tôi number One” rồi nằm chơi ᴛậɴ 4 tiếng rồi mới ᶍử ℓý​

Sau đó 1 tháng nói chuyện tán tỉnh em tỏ tình thì người yêu em đồng ý mà từ lúc yêu đến bây giờ là 4 tháng, ăn 12 bữa, tổng số tiền mà em đưa người yêu em đi ăn hết khoảng 4, 5 triệu gì đó nhưng người yêu em tỉnh bơ. Cứ ăn xong là không nói gì, em tự động trả tiền.

Nói thích ăn cái này cái kia, em đưa đi ăn xong cũng ko trả, em lại tự trả tiền. Không chỉ đi ăn mà còn đi uống nước, trước là đi xem phim, em phải trả toàn bộ tiền. Tuyệt nhiên trong suốt thời gian yêu, người yêu em ko bỏ ra đồng nào, cũng không chủ động nói chia tiền đi ăn, đi chơi, đi uống nước 1 bữa nào cả…

Cho đến lúc em thấy khó chịu, vì em thấy các cặp đôi khác yêu nhau là thường sẽ góp tiền đi chơi, chứ ko ai để con trai trả hết cả, mà sinh viên cũng có nhiều tiền đâu…

– Này, từ lúc yêu anh chưa thấy em mời anh, bao anh hay nói anh chia tiền để em trả cả.

– Yêu thì CON TRAI PHẢI TRẢ HẾT CHỨ SAO! ĐÓ LÀ TÌNH PHÍ.

– Yêu mà đã phải bao hết rồi á.

– CHỨ SAO, CÒN KO ĐÒI QUÀ LÀ MAY RỒI, CÓ MẤY ĐỒNG BẠC TIỀN ĂN UỐNG XEM PHIM CÓ LÀM ANH GIÀU THÊM ĐƯỢC KHÔNG?

>> Đừng bỏ lỡ: Trυng Qυốc cнế тạo тнànн công “мặт тrờι nнân тạo“ 120 тrιệυ độ c, nóng gấp 8 lần lỗι мặт тrờι тự nнιên​

Người yêu em nói như vậy đấy ạ. Mọi người cho em xin ý kiến về vụ này cái chứ yêu đương kiểu này tốn tiền quá. Mọi người đi chơi thì ăn uống chi tiêu như nào ạ? Có phải con trai là người bao tất ko?” – dòng chia sẻ của bạn nam.

Dưới phần bình luận, đa phần mọi người đều cho rằng quan niệm về tình phí của bạn gái là khó chấp nhận, chưa kể cả hai vẫn đang còn là sinh viên.

Còn bạn nam cũng có vẻ quá rạch ròi, đi hẹn hò những vẫn nhớ rõ ngày tháng và số lần bạn gái không trả tiền. Có vẻ cặp đôi chưa hợp hoặc chưa thống nhất về quan điểm được cho là ‘tình phí’ này.

“Tui thì thấy nam nữ bình đẳng, để cho bạn nam không có cảm giác mình bị lợi dụng, với lại cảm giác được yêu thương. Không có tiền mua đồ mắc tiền, thì mua mấy cái nhỏ nhỏ xinh xinh. Có qua có lại”

“Nếu bạn xác định tìm người để tiến xa hơn thì người con gái này k phù hợp. Một mối quan hệ lâu dài phải dựa trên sự chia sẻ, cảm thông cho nhau chứ không phải đặt gánh nặng cho bạn”

“Đang là sinh viên thì em nghĩ cũng nên có lúc này lúc kia, kiểu có qua có lại”

“Người ta bảo là ế do kỹ năng. Tán con nhà người ta mà không đầu tư thì cũng sớm chia tay thôi” – một số bình luận từ cư dân mạng.

Nguồn: http://thestorymood.com/