Du lịch

Từ Sàɪ ɢòn về, thanh niên tự cách ly ở ‘resort 10.000m2‘ trồng sầu riêng, quay clip Tiktok tự dưng lại nổi tiếng

Thanh niên sau khi từ Sài Gòn về quê Đắk Lắk đã quyết định tự cách ly tại khu vườn rộng gần 10.000m2 của bố mẹ để đảm bảo an toàn cho gia đình, hàng xóm.

Mới đây, một chàng trai tên Hà Văn Huy sau khi từ TP.HCM về quê ở Đắk Lắk đã quyết định tự cách ly tại khu vườn rộng gần 10.000m2. Đây là nơi trồng sầu riêng, cà phê, tiêu của bố mẹ anh, cách nhà 10km.

Văn Huy quyết định rời TP.HCM về quê tránh dịch.

Được biết, Văn Huy làm quay phim tự do tại TPHCM đến nay đã được 3 năm. Trước tình hình dịch Covid-19 tại TP.HCM diễn biến phức tạp, anh chàng đành về quê tránh dịch. Đồng thời, tranh thủ thời gian này để về thăm nhà, phụ giúp bố mẹ trông nom, chăm sóc vườn sầu riêng.

Khu cách ly lý tưởng giữa bạt ngàn cây trái.

>> Đừng bỏ qua: 5 lầп 7 lượᴛ đòi пợ khôпց đượᴄ, пցười đàп ôпց bấᴛ lựᴄ quỳ xiп ᴛrướᴄ ᴄửa пhà ᴄoп пợ, ᴛrêп ᴄổ đeo ᴛấm biểп ցhi dòпց ᴄhữ đầy xóᴛ xa​

Do căn chòi ngoài vườn chỉ làm nơi nghỉ trưa khi bố mẹ đi làm rẫy nên Văn Huy dặn mẹ chuẩn bị chăn màn, thực phẩm,... trước khi về tới. Ngay trong sáng đầu tiên ở quê nhà, anh chàng đã bắt tay vào cải tạo căn chòi của gia đình tại xã Ea Yông, huyện Krông Pắc, tỉnh Đắk Lắk để làm nơi cách ly 21 ngày theo đúng quy định. Nam thanh niên đã mất 4 ngày để phát quang xung quanh, dọn dẹp và tu sửa không gian cách ly từ đường dây điện, mái tôn, nền nhà, bếp, khu tắm, sân chơi.

Căn chòi sau 4 ngày được Huy "tân trang".

Mỗi lần nhận đồ tiếp tế từ gia đình, Văn Huy và mẹ chỉ có thể đứng nhìn nhau từ xa. Anh chia sẻ ngày nào bố mẹ cũng gọi điện hỏi thăm sức khỏe, xem con trai ăn uống ra sao. Cứ cách 2-3 hôm, mẹ anh lại gửi lương thực, thực phẩm một lần và không quên hỏi anh thích ăn gì để chuẩn bị. Ngoài ra, hàng xóm cũng thường xuyên cho hoa quả, thực phẩm để sẵn ở cổng cho Huy.

>> Xem thêm: Bố мấт, con gάi lớp 11 вế eм тrαι 18 тɦáɴg đi tìm mẹ thì mẹ nói: Về bà nội, мẹ có cɦồɴg mới rồi​

Khu vườn rộng gần 10.000m2 của gia đình Văn Huy trồng sầu riêng, cà phê và tiêu.

"Mình thật sự bất ngờ bởi không những không bị hàng xóm xung quanh dị nghị mà lại nhận được sự quan tâm và hỏi han thường xuyên. Vì thế, mình không cảm thấy buồn hay tủi thân khi phải cách ly tại căn chòi giữa rừng", Văn Huy cho hay.

Cách 2-3 ngày, mẹ Huy lại tiếp tế lương thực một lần.

Một mình ở giữa khu vườn rộng 10.000m2, anh đã khám phá và biết mình là một chàng trai đảm đang, tháo vát mọi công việc trong gia đình từ việc làm vườn cho tới việc nấu những món ngon. Anh chàng còn kiêm luôn nhiệm vụ nấu ăn cho cả 4 chú chó làm nhiệm vụ "canh gác" tại rẫy.

>> Bạn có biết: Một gia đình “cầu cứu“ xin tiếp tế thực phẩm, cán bộ xuống thăm thấy tủ lạnh ngập thức ăn, gạo, sữa đầy trong kho​

Văn Huy tự chế biến món ăn từ thực phẩm mẹ tiếp tế.

Mấy ngày đầu Văn Huy có phần hoảng sợ khi cách ly giữa khu rừng hẻo lánh, không một bóng người. Tuy nhiên, những ngày sau đó anh đã nhanh chóng bắt nhịp với cuộc sống mới và coi đây là một trải nghiệm thú vị. Trong thời gian cách ly, anh chàng thường xuyên quay lại những clip giới thiệu một số đặc sản trái cây ở Đắk Lắk rồi chia sẻ lên nền tảng TikTok.

Chàng trai tranh thủ thời gian này để chăm sóc vườn nhà, quảng bá đặc sản quê hương.

Văn Huy bày tỏ: "Việc giới thiệu những trái cây đặc sản vùng miền sẽ góp phần quảng bá hình ảnh và thương hiệu đến tất cả mọi người trên đất nước. Từ đó, thúc đẩy sự phát triển kinh tế gia đình và địa phương. Nghỉ dịch, cách ly tại đây là một cơ hội để mình làm điều đó".

Nguồn: Webtintuc