Đời sống

Từ hôm nay, công đoàn hỗ trợ 1 triệu đồng cho người lao động thực hiện ‘3 tại chỗ‘

Thực hiện ‘3 tại chỗ’ là sản xuất, cách ly và ăn nghỉ tại chỗ vốn dĩ rất bất tiện với người lao động vì không ở đâu bằng nhà mình, nhưng trong tình thế này phải chấp nhận để phòng chống ‘cô vi’.

Thấu hiểu nỗi Khó khăn, bất tiện đó của người lao động nên Tổng Liên đoàn Lao động ∨iệτ Νaм đã ban hành Quyết định 3089/QĐ-TLĐ để hỗ trợ cho đối tượng này đó ạ.

hình ảnh

Ảnh minh họa. Nguồn: Báo nhân Dân 

Theo đó, đối với đoàn viên, người lao động đang làm việc tại các công ty có đóng Kinh phí công đoàn đang thực hiện ‘3 tại chỗ’ để sản xuất sẽ được nhận hỗ trợ 1 triệu đồng/người/lần. Thời điểm thực hiện hỗ trợ được tính Từ ngày hôm nay 24/8/2021.

>> Có thể bạn chưa biết: MC Đại Nghĩa, Xuân Bắc cùng dàn sao Việt chung tay “giải cứu” nông sản Hải Dương bị dồn ứ vì dịch: Tất cả đều hướng về bà con​

Được biết, đây là khoản hỗ trợ bữa ăn cho các đối tượng là đoàn viên, người lao động của các công ty tại các địa bàn đang áp dụng lệnh giãn cách theo Chỉ thị 16.

Để thực hiện hỗ trợ thì công đoàn Cơ sở sẽ báo cáo số lượng đoàn viên, người lao động được công ty huy động để thực hiện ‘3 tại chỗ’ duy trì sản xuất với công đoàn cấp trên trực tiếp để được thẩm định cấp Kinh phí.

Lưu ý: Đối với công ty có đóng Kinh phí công đoàn nhưng chưa có tổ chức công đoàn thì công đoàn cấp trên trực tiếp làm việc với công ty để kiểm tra, xác định số lượng đoàn viên, người lao động thực hiện ‘3 tại chỗ’ duy trì sản xuất để chi hỗ trợ.

Sau khi trao đổi, trên Cơ sở đề xuất của công đoàn Cơ sở (hoặc công đoàn cấp trên trực tiếp đối với doanh nghiệp chưa có tổ chức công đoàn) thống nhất với chủ doanh nghiệp về phương thức tổ chức, khẩu phần bữa ăn, chuyển Kinh phí hỗ trợ cho doanh nghiệp để tổ chức bữa ăn theo chính sách chung của doanh nghiệp. Đồng thời công đoàn Cơ sở (hoặc công đoàn cấp trên trực tiếp đối với doanh nghiệp chưa có tổ chức công đoàn) thực hiện giám Sát việc tổ chức bữa ăn và công khai tới đoàn viên, người lao động.

hình ảnh

Ảnh minh họa. Nguồn: VTV và TNO. 

Thời gian này được duy trì công việc làm như trước, được nhận đầy đủ tiền lương và nay được thêm hỗ trợ nữa thì còn gì bằng phải không bà con? nhưng dù sao đi nữa, ai cũng mong chúng ta cùng đẩy lùi được ‘cô vi’ để sớm trả lại trạng thái bình thường mới.

Nguồn: https://www.webtretho.com/p/tu-hom-nay-cong-doan-ho-tro-1-trieu-dong-cho-nguoi-lao-dong-thuc-hien-3-tai-cho?

Nguồn: https://insidernews24.com/tu-hom-nay-cong-doan-ho-tro-1-trieu-dong-cho-nguoi-lao-dong-thuc-hien-3-tai-cho/