Tin tức

Tổ тrưởng dân pнố vác loa đι ĸнắp хóм, “nàι nỉ“ вà con nнận gạo: Đoạn clιp 1 pнúт ĸнιến вao ngườι rưng rưng

Sự nhiệt tình của người đàn ông khiến dân tình đều phải tấm tắc: Tổ trưởng dân phố trong truyền thuyết là đây!

Nếu tuyến đầu chống dịch vốn được biết đến gồm các lực lượng như bác sĩ, điều dưỡng, những người phục vụ trực tiếp cho người bệnh thì chúng ta cũng không thể bỏ qua vai trò của "tuyến cuối". 

Họ là các cán bộ phường, xã, các cô bác tổ trưởng dân phố, hội phụ nữ, dân phòng..., hàng ngày vẫn đến từng nhà thăm hỏi, động viên, phân phát lương thực, vận chuyển các nhu yếu phẩm cho bà con trong khu khố. Sự nhiệt tình của các cán bộ ấy là điều đáng quý, đáng trân trọng giữa những ngày chống dịch "nước sôi lửa bỏng". 

Như người đàn ông được mệnh danh là "tổ trưởng dân phố nhà người ta" trong clip dưới đây. Mới sáng sớm, chú đã vác chiếc loa phường để kêu gọi bà con nhận gạo. Người ông bùng nhùng trong bộ đồ bảo hộ xanh, ở dưới đi chiếc xe giữ thăng bằng, cứ thế bon bon lách vào từng con ngõ nhỏ, lanh lảnh cất giọng.

>> Xem thêm: Hải Dương: Giải cứu 2 công nhân mắc kẹt trong đám cháy tại toà nhà 16 tầng​

"Thông báo, thông báo! Bà con mình ai thiếu gạo ăn xin hãy đăng ký, gửi danh sách chúng tôi sẽ cung cấp cho bà con mình ơi!… Ai chưa nhận được sự hỗ trợ, hộ nào khó khăn cần sự hỗ trợ, đăng ký danh sách gửi về ban quản trị chung cư nha bà con ơi". 

Tổ trưởng dân phố ôm loa đi khắp xóm, "nải nỉ" bà con đi nhận gạo hỗ trợ

Chiếc loa cất chất giọng trìu mến, dễ gần, vang tới từng căn nhà trong ngõ hẻm. Sợ mọi người chưa nghe thấy, cứ vài giây, chú tổ trưởng lại lặp lại câu nói: "Xin hãy đăng ký, gửi về trụ sở phường, chính quyền cung cấp gạo cho bà con mình ăn nha".

>> Bạn có biết: Hàng trăm người dân đội mưa đến tiễn đưa Chủ tịch huyện hy sinh ở Rào Trăng 3 về đất mẹ​

Sự nhiệt tình của người đàn ông đã thu hút cái nhìn chú ý của những người dân trong khu phố tại Phường 9, Quận 10. 

Chiếc loa cùng chú tổ trường đi muôn phương (Ảnh cắt từ clip)

Trong những ngày Sài Gòn căng mình đánh "giặc Covid", các cán bộ xã phường bận rộn hơn ngày thường vì ngoài đảm bảo công tác phòng, dịch thì họ cũng tham gia vào việc duy trì các hoạt động đảm bảo an sinh xã hội, trật tự trị an trong khu vực. Nhưng họ vẫn làm bằng tất cả trách nhiệm, sự cần mẫn, tỉ mỉ, tâm huyết. 

Nhiều cư dân mạng đã để lại bình luận tích cực dưới đoạn clip và gửi lời cảm ơn tới những cán bộ đang ngày đêm "vì dân phục vụ": 

- Dễ thương quá, mùa dịch bệnh thương nhất là các cô chú tổ trưởng, đa số các cô chú đều lớn tuổi mà vẫn chạy đôn chạy đáo giúp dân. 

- Tổ trưởng khu mình cũng vậy. Nhiều chỗ chưa ai thông báo, họ đạp xe đến từng nhà để tuyên truyền. Cán bộ nào cũng vậy thì bà con sẽ yên tâm ở nhà chống dịch. 

Nguồn: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/to-truong-dan-pho-vac-loa-di-khap-xom-nai-ni-ba-con-nhan-gao-doan-clip-1-phut-khien-bao-nguoi-rung-rung-162213108125016416.htm