Tin tức

Tiếng khóc của cụ ông ngồi xe lăn, sự vô cảm của hàng xóm và bài đăng “cầu cứu” ấm lòng của cô nữ sinh

Tình cờ nghe thấy tiếng khóc của cụ ông liệt hai chân, phải ngồi xe lăn cần tìm sự giúp đỡ, nữ sinh đã nhanh chóng kêu gọi bạn bè tới giúp cụ ông sửa bánh xe, nhưng câu chuyện phía sau mới khiến người ta vừa chua xót vừa ấm lòng.

Mới đây, câu chuyện về sự tử tế của một nữ sinh đã được cộng đồng mạng nhanh chóng lan truyền kèm theo nhiều lời khen dành cho hành động đẹp của cô gái. Theo đó, nữ sinh năm 2 trường Đại học Hà Nội có tên V.T.T kể lại, trong một buổi chiều tan trường, khi ngồi nán lại ở quán trà sữa thì tình cờ nghe thấy tiếng của một cụ ông ở căn nhà gần đó vọng lại.

(Ảnh: Tổng hợp)

>> Đừng bỏ lỡ: Bắt quả tang người yêu cũ của chồng gọí đíện “mơí“, cô vợ хử lý cực hαч và câu chốt: “Hiện tại chồng tôi đang nằm ôm tôi chị ạ“​

“Ông gọi với sang nhờ giúp thay bánh xe lăn, em hỏi thì ông khóc và nói ông bị liệt cả hai chân, hiện bánh xe đang gãy 1 chiếc, không có người thân ở gần đây qua thay giúp. Lúc em chưa biết làm sao thì mọi người xung quanh cứ gàn, bảo ông có con cái, để ông gọi về thay. Nhưng mà ông khóc bảo không gọi được nên em lấn cấn mãi, rôi quyết định đăng bài lên trang của trường nhờ giúp đỡ chứ em con gái cũng không thay bánh xe được.” cô bạn nhớ lại.

(Ảnh: Tổng hợp)

Nghĩ là làm, V.T.T an ủi cụ ông, hứa tìm người giúp sau đó chụp vội tấm ảnh rồi đăng lên group trường nhờ bạn bè giúp đỡ. Ngay lập tức, nhiều bạn nam đã để lại bình luận hỏi thăm và đề nghị giúp đỡ. ” Em đợi một lúc thì thấy có 3 bạn nam tới, tụi en mở cổng vào kiểm tra xe cho ông, ông bảo có bánh dự phòng sẵn rồi và hướng dẫn cách thay nhưng cuối cùng chiếc bánh xe đó cũng không dùng được nên một bạn trong nhóm vội đi mua chiếc bánh khác, đang giờ tan tầm nên đường phố khá đông đúc, cũng vất vả một lúc mới mua về được.”

(Ảnh: Tổng hợp)

>> Có thể bạn chưa biết: Tìm ra danh tính cô nàng Ế liền dắt luôn hươu đi chơi Noel: Ngoài đời còn “to và tròn” hơn trong ảnh​

Sau một hồi tháo lắp thì cuối cùng các bạn sinh viên cũng giúp ông cụ sửa xong chiếc xe. Ông mừng lắm, cũng bảo không muốn phiền mọi người đâu nhưng vì tự ông thử sửa thì không được. “Vì hoàn cảnh bí bách quá, cụ là người tàn tật, ai cũng sợ phiền hà nên không biết nhờ ai, thương lắm ạ.” Cô bạn kể.

(Ảnh: Tổng hợp)

Theo nữ sinh cho biết, cô nàng rất mừng khi lời kêu gọi giúp đỡ của mình được các bạn cùng trường hưởng ứng. Một trong 3 bạn có tên M.N là người đã nhiệt tình trả lời bình luận và có mặt ngay sau đó. Họ cho hay, may mắn rằng hôm đó tan trường chưa về luôn mà ở lại ‘tám chuyện’ nên tình cờ đọc được bài post và quyết định tham gia giúp đỡ.

(Ảnh: Tổng hợp)

Tuy nhiên, qua câu chuyện của mình, V.T.T cũng mong muốn chia sẻ một thông điệp sống: “Sống tử tế với nhau không khó, hãy bắt đầu từ những việc bình dị nhất.” Bởi theo cô bạn tâm sự, dù giúp được ông cụ nhưng lúc về vẫn cảm thấy buồn mãi với thái độ của những người hàng xóm xung quanh. Ban đầu chính họ là người can ngăn, nói rằng ông có con cái, giúp làm gì rồi lại phiền ra.

“Em rất sợ suy nghĩ kiểu vô cảm, thờ ơ và ngại phiền phức ấy, chỉ mong mọi người sống thì hãy tỉnh táo, biết đặt niềm tin và lòng tốt đúng chỗ là được.”

Nguồn: https://thongtinmoi24.com/