Du lịch

Rớt nước mắt trước bữα cơm thíu củα cụ gíà nєσ đơn: “Bà lấy chồng nhưng không có con, thương lắm“

Bữa cơm của cụ bà được nấu đi nấu lại nhiều ngày, dòi lúc nhúc khắp xoong. Chứng kiến khoảnh khắc này đã có rất nhiều giọt nước mắt tuôn rơi.

Ở cái tuổi gần đất xa trời, đáng lẽ ra các cụ già phải được hưởng phước từ con cháu thế nhưng có biết bao mảnh đời cơ cực dù đã đi gần hết cuộc đời vẫn phải trải qua từng ngày kham khổ vì nghèo đói, vì cô độc.

Mới đây, mạng TikTok lan truyền đoạn clip ghi lại hoàn cảnh khó khăn của một cụ già neo đơn khiến nhiều người rơi nước mắt.

Đính kèm đoạn video, chủ tài khoản có tên @manhghepcuocdoi200994 chia sẻ: "Ngậm ngùi mẹ già 94 tuổi neo đơn mỗi ngày 1 bát cơm với nồi tôm dòi".

Khi được hỏi về bữa ăn, cụ bà lấy ra chiếc nồi gang đã cũ kỹ và khoe rằng: "Đây, tôm đây". Có thể do mắt đã kém nên cụ không thể phát hiện được đồ ăn đã có dòi, hằng trăm con bò lúc nhúc xung quanh khiến người ta phải rùng mình.

>> Đừng bỏ qua: Mẹ cнồng và con dâυ vào vιện ĸнáм, pнáт нιện cùng мắc covιd-19​

Nồi tôm được sử dụng lại nhiều lần của bà cụ, dòi lúc nhúc mà bà chẳng hay

Một số cư dân mạng nhận là người sống gần nhà bà cụ chia sẻ rằng, cụ từng lấy chồng nhưng không có con nên về già sống neo đơn tại thôn 3, xã Nga Thiện, huyện Nga Sơn, Thanh Hóa. Địa phương từng có chính sách hỗ trợ nhưng đó chỉ là giải pháp tạm thời, vì còn rất nhiều các hoàn cảnh khó khăn tương tự. Chứng kiến cảnh thương tâm này, nhiều người không nén được sự xót xa:

"Trời ơi sao tội bà quá, con cháu và làng xóm bà đâu mà để bà phải vậy hả trời. Anh quay video xin hãy giúp bà và quan tâm bà với"

"Chắc bà không thấy đâu, bà tưởng là cơm nữa. Sao khổ vậy xin anh nhớ ghé giúp bà thường nha em cảm ơn anh nhiều"

"Ứớc gì có bạn hảo tâm nào ở gần đấy, xin gửi bạn ấy chút ít mỗi tháng mua thức ăn 1 tuần 1 lần cho cụ"

"Bà lấy chồng nhưng không có con nên bà ở một mình, bà ở gần nhà mình. Thương lắm

Nguồn: Webtintuc