Tin tức

Phát hiện mộт nнân vιên y тế vừa нỗ тrợ miền nam cнống dịcн тrở về мắc Covιd-19

Một nhân viên y tế thuộc Trung tâm Y tế huyện Đakrông (Quảng Trị) sau khi hoàn thành nhiệm vụ hỗ trợ tỉnh Bình Dương chống dịch trở về xác định mắc COVID-19.

Ngày 30/8, Ban Chỉ đạo phòng chống COVID-19 tỉnh Quảng Trị phát đi thông báo liên quan 1 bệnh nhân mắc COVID-19.

Đó là BN 435280 (nữ, SN 1998), địa chỉ xã Tân Lập, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Bệnh nhân là nhân viên y tế Trung tâm Y tế huyện Đakrông được cử đi hỗ trợ công tác phòng, chống COVID-19 tại tỉnh Bình Dương (đợt 1) từ ngày 26/7 đến 27/8. Ngày 27/8, bệnh nhân trở về Quảng Trị và được cách ly tập trung tại Khu cách ly Trung tâm Dịch vụ - Hội nghị tỉnh Quảng Trị, ở thành phố Đông Hà.

>> Bạn có biết: Đi chợ giúp, một phường ở TP.HCM ɓị ‘Ɓσm hàng’ 30 đơn trong 1 ngày, lý do: “Đặt thử xem có thật кɦôɴg”​

Ngày 28/8, bệnh nhân được thực hiện xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 cho kết quả dương tính. Ngày 29/8, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Trị xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR cho kết quả khẳng định bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2.

Bệnh nhân hiện đang được điều trị tại Bệnh viện Chuyên khoa Lao và Bệnh phổi tỉnh Quảng Trị.

Ông Đỗ Văn Hùng, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Trị cho biết hiện đã xác định được các F1 liên quan đến ca bệnh, lực lượng y tế đang tiến hành lấy mẫu xét nghiệm.

Trước đó, ngày 29/8, UBND tỉnh Quảng Trị đã có công văn về việc nâng cao cấp đội phòng chống dịch COVID-19.

Theo UBND tỉnh Quảng Trị, hiện nay, tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp, khó lường, ngoài những ca dương tính trong các khu cách ly tập trung, trên địa bàn TP Đông Hà đã ghi nhận thêm một số ca dương tính trong cộng đồng với số lượng F1 và F2 rất cao.

Trước những diễn biến mới của dịch bệnh trên địa bàn tỉnh, nhằm kiểm soát, ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh, UBND tỉnh Quảng Trị yêu cầu UBND TP Đông Hà triển khai áp dụng nguyên tắc Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn toàn thành phố kể từ 17h ngày 29/8…

Ngoài ra, UBND tỉnh Quảng Trị cũng giao cho Sở Y tế chủ trì, phối hợp UBND TP Đông Hà chỉ đạo các lực lượng chức năng thần tốc truy vết tất cả F1, F2 của các ca dương tính để cách ly y tế và xét nghiệm RT-PCR trong thời gian nhanh nhất, ưu tiên xét nghiệm trước các F1 có nguy cơ cao.

Sở Y tế chỉ đạo việc điều động, tăng cường nhân lực cho TP Đông Hà để đảm đương nhiệm vụ của Trung tâm Y tế Đông Hà do phải phong tỏa tạm thời để chống dịch; đảm bảo không để công việc bị ngừng trệ, gián đoạn vì lý do thiếu nhân lực...

Nguồn: https://giadinh.net.vn/y-te/mot-nhan-vien-y-te-o-quang-tri-vua-ho-tro-binh-duong-chong-dich-tro-ve-mac-covid-19-2021083015134053.htm