Tin tức

Ở nнà cнăм con, cнồng cứ мở мιệng là ĸêυ vợ ѕυng ѕướng nнàn нạ, vợ cнo cнăм con 1 тυần aι dè pнảι тrυyền nước

Cũng vì ôm con suốt mà tôi chẳng làm được cái gì cả. Quần áo vẫn chất đống trong sọt, bát đũa đầy bồn. Nghĩ bụng thế mà là chăm con sướng ư?

Cái thời tiết oi bức, đến chiều đi làm về là muốn vỡ tung ra rồi. Ước được về để nghỉ ngơi thì vừa đặt chân đến cửa, nhìn nhà cửa bừa bộn, lại còn dẫm chân lên đồ chơi của con, tôi nhảy lò cò vì đau. Cơn nóng giận đã lên đến đỉnh đầu rồi, tôi quát giật giọng:

- Cô ở nhà cả ngày làm cái gì mà để nhà cửa bừa bộn như cái chuồng lợn thế này hả? Ở nhà có mỗi cái nhà với đứa con, nhà thì bẩn, con thì khóc. Cô có định để cho tôi sống nữa không? Đi thì thôi về nhà là đau đầu mệt mỏi, thế này làm sao tôi chịu nổi.

- Em cũng có muốn thế đâu nhưng con quấy khóc mấy hôm nay rồi, em cũng mệt lắm chứ có chơi đâu. Còn nhà cửa, con chơi bày ra thì lát em dọn. Em đang nấu cháo với cơm nên chưa dọn được.

>> Bạn có biết: Vợ siɴɦ con gάi tôi giậɴ lấy hết ᴛiềɴ đi với ɓồ, giờ quay về кɦôɴg biết ơn còn ᵭᴜổi đi: Đúng là lσα̣i vợ кɦôɴg biết điều​

- Vâng, lúc nào cô cũng bảo là cô không chơi, lúc nào cũng bận lắm. Cái nhà này chỉ có mình cô làm còn tôi thì chơi đấy. Cái đứa đi làm lại an nhàn hơn cái đứa ở nhà loanh quanh với mấy cái việc vặt à. Nực cười quá đấy! Có giỏi thì đi làm đi, thằng này ở nhà phục vụ tất, không kêu một lời.

Vợ chồng tôi cãi vã nhau lúc nào cũng xoay quanh câu chuyện con cái, vợ chồng ai vất vả hơn ai. Nếu mà vợ luôn nghĩ là tôi nhàn hơn cô ấy, thế thì giỏi đi làm đi. Không ngờ vợ tôi lại mạnh miệng luôn:

- Thế thì anh ở nhà chăm con đi, em sẽ đi làm.

- Gì cơ, cô đi làm. Cô kinh đấy! Được, để tôi chống mắt lên xem cô sẽ kiếm tiền thế nào. Nhớ đưa đủ lương như hàng tháng tôi đưa cô là được.

- Vậy anh cũng phải làm hết mọi công việc của em nhé!

>> Đừng bỏ qua: CẬP NHẬT: 4 tỉnh thành miễn học phí cho học sinh trong năm học 2021-2022​

- Vài cái việc lặt vặt, tôi phủi tay vài cái là xong ngay.

Vợ chồng tôi cãi vã nhau lúc nào cũng xoay quanh câu chuyện con cái, vợ chồng ai vất vả hơn ai. (Ảnh minh họa)

Vợ chồng tôi cãi vã nhau lúc nào cũng xoay quanh câu chuyện con cái, vợ chồng ai vất vả hơn ai. (Ảnh minh họa)

Thế là tôi với vợ đổi việc cho nhau. Vợ cũng không vừa, đi xin được việc ngay mới sợ chứ. Tôi tưởng ngon xơi lắm, lên kế hoạch đầy đủ để cho vợ trắng mắt ra. Nhưng mọi việc lại không như tôi tưởng tượng.

>> Xem thêm: Ɓị ôm eo trên thảm đỏ, HH Đỗ Thị Hà кɦó cɦịu, đẩy tay ra кɦỏi người khiến đồng nghiệp nam sượng trân​

Trước hết là ông con. Ông con ngủ cái kiểu hư đốn, bế trên tay thì ngon lành, vừa mới đặt xuống giường là oe oe khóc ngay được. Màn pha sữa mới là kinh hoàng, uống thì ói lên ói xuống đến mệt. Nửa đêm còn chưa chợp mắt được tí nào đã oe oe khóc rồi, lại phải bế đi ngủ rong. 

Thứ 2 là màn việc nhà. Cũng vì ôm con suốt mà tôi chẳng làm được cái gì cả. Quần áo vẫn chất đống trong sọt, bát đũa đầy bồn. Buổi trưa bình thường toàn được ngủ, giờ phải dậy tranh thủ làm việc nhà nên tôi cứ như thằng ngơ ấy, đờ đẫn cả người. Buổi tối thì bình thường 10h đã leo tót lên giường xem điện thoại, giờ quần quật đến nửa đêm còn chưa dọn dẹp hết việc. Vợ tôi thì không mảy may động việc gì, như tôi trước ấy. Nhưng đã giao kèo rồi, tôi nào dám kêu ca, sợ mất thể diện.

Từ nay phải đối xử tốt với vợ, chia sẻ việc nhà chứ không chẳng đáng mặt làm đàn ông tí nào đâu. (Ảnh minh họa)

Từ nay phải đối xử tốt với vợ, chia sẻ việc nhà chứ không chẳng đáng mặt làm đàn ông tí nào đâu. (Ảnh minh họa)

Đến ngày thứ 7 thì tôi đã gần như không còn ra hồn người nữa rồi. Nhìn trong gương, tôi giật mình. Mắt thâm cuồng, dạ sạm đi, hốc hác vì thiếu ăn thiếu ngủ. Thế rồi con vừa ngủ, tôi định đi giặt nốt chỗ quần áo thì loạng choạng rồi ngã quỵ. Tỉnh dậy tôi thấy mình đang truyền nước trong viện.

Vợ nhìn tôi đầy lo lắng, nhưng vẫn trêu:

- Có đổi việc nữa không anh?

Tôi bất giác ôm lấy vợ mà rơi nước mắt. Tại sao tôi có thể sống ích kỉ suốt một thời gian dài đến vậy. Tôi chăm mới 7 ngày đã chịu không nổi, vợ tôi chăm mấy tháng nay rồi mà có kêu câu nào đâu. Tôi cứ nghĩ chỉ có kiếm tiền là vất vả, nhưng chăm con, làm việc nhà, lại còn không được chồng hiểu, chia sẻ thì còn vất vả gấp bội.

Sau lần này cũng rút được bài học sâu sắc rồi các ông ạ. Từ nay phải đối xử tốt với vợ, chia sẻ việc nhà chứ không chẳng đáng mặt làm đàn ông tí nào đâu. Vợ chồng mà không biết chia sẻ, quan tâm, chăm sóc nhau thì hôn nhân sớm muộn gì cũng đổ vỡ. Đặc biệt là đàn ông thì phải luôn bao dung và phải vất vả nhiều hơn vợ thì mọi chuyện mới bền, mới yên được.

Nguồn: https://webtintuc.com/chong-bao-o-nha-cham-con-suong-moi-lam-1-tuan-da-biet-le-do-567090.html