Tin tức

Nнững “ngườι lạ“ ở вệnн vιện Covιd-19: Cнυẩn вị ѕẵn тιnн тнần có тнể вị lây, тнay ngườι nнà đúт cơм тнay вỉм cнo F0

Các tình nguyện viên luôn bên bệnh nhân, săn sóc, động viên giống như người thân của họ. Bên cạnh đó, lực lượng tình nguyện còn tham gia vào nhiều công tác khác, như cung cấp suất ăn, dọn dẹp, vệ sinh, hỗ trợ đưa bệnh nhân xuất viện…

TS Nguyễn Trí Thức – Giám đốc BV Hồi sức Covid-19 TP.HCM khi bệnh viện Hồi sức cấp cứu đi vào hoạt động, bệnh viện rất mới các bộ phận đều mới, mỗi bộ phận đều có vị trí vai trò trong chăm sóc người bệnh đặc biệt vệ sinh cho bệnh nhân

Giai đoạn đầu, bệnh viện gặp khó khăn về việc chăm sóc người bệnh, sau đó bệnh viện đã kịp thời nhận các lực lượng tình nguyện viên hỗ trợ nhân viên y tế chăm sóc bệnh nhân. Họ đều chăm sóc bệnh nhân rất nhiệt tình, trách nhiệm giúp đỡ người bệnh cùng với nhân viên y tế.

Các tình nguyện viên đều tham gia bằng hết các tinh thần của mình, hỗ trợ bệnh nhân cho nhân viên y tế. Tình nguyện viên chăm sóc tình nguyện viên như chăm sóc người nhà của mình.

>> Có thể bạn quan tâm: Cô bé nhặt rác nhận học bổng toàn ρhần đại học Ԁɑnh giá: Khi ѕố ρhận không thể thắng tài năng​

Sư cô Nguyễn Thành – tình nguyện viên tại BV Hồi sức Covid-19 cho biết khi tham gia là tình nguyện viên mọi người đều cố gắng chăm sóc bệnh nhân. Người khoẻ sẽ được phát cơm, người không ăn được sẽ được các tình nguyện viên bón ăn.

Người bệnh còn được các tình nguyện viên trò chuyện, động viên để người bệnh mau bình phục về với gia đình. Sư cô Nguyễn Thành cho biết công việc hàng ngày của các tình nguyện viên là chăm sóc, trò chuyện, lấy thực phẩm và kể cả việc thay tã, bỉm cho người bệnh, dọn vệ sinh, lau sàn.

Nhiều bệnh nhân còn không chịu ăn, các tình nguyện viên phải nịnh, cố gắng làm sao đút được từng miếng cháo, thìa cơm.

>> Xem thêm: Bé gάi 6 tuổi đạp xe chạy theo xe chở sữa ҳiɴ hộp sữa về cho em, hổn hển giữa trời nắng nói кɦôɴg ra hơi​

Chăm sóc bệnh nhân như người thân của chính mình.

Nữ tu Nguyễn Thị Hằng – đang làm tình nguyện viên tại BV Hồi sức Covid-19 chia sẻ khi tham gia vào tình nguyện chị hiểu những người bệnh Covid-19 họ rất cô đơn, họ không có người nhà đi kèm. Vì vậy, ngoài phục vụ chăm sóc ăn uống, vệ sinh các tình nguyện viên cố gắng trò chuyện để làm sao người bệnh không cảm thấy cô đơn, họ cảm nhận được tình yêu thương như người thân đang ở bên cạnh. Nếu có thêm tinh thần thì người bệnh có động lực sống, động lực khỏi bệnh nhanh hơn.

Những người bệnh họ rất khó nhọc trong việc ăn uống, mỗi miếng cơm lại thêm một chút nước, chỉ cần người bệnh ăn hết được miếng cơm, nở nụ cười cảm ơn tình nguyện viên là mọi người cảm thấy cũng vui theo người bệnh.

>> Có thể bạn quan tâm: Gιáo vιên мắc Covιd-19 ѕaυ ngày тựυ тrường: Đã có 7 тrường нợp тнànн F0​

Chị Nguyễn Thị Thương – tình nguyện viên hỗ trợ tại BV Hồi sức Covid-19 cho biết khi đăng ký tham gia chương trình tình nguyện, chị đã chuẩn bị lên dây cót tinh thần rất kỹ thậm chí ngay kể cả chị có thể trở thành F0 bất cứ lúc nào. Nếu có chuẩn bị thì sẽ có các biện pháp phòng vệ cũng như phục vụ công việc tốt hơn.

Chị Thương cho biết hỗ trợ chăm sóc công tác hậu cần cho các nhân viên y tế trong bệnh viện chị luôn cố gắng làm thật tốt vì nhân viên y tế khoẻ mới chống dịch thành công.

>> Có thể bạn quan tâm: Chồng F0 bật khóc khi hay tin vợ мang тнaι tháng thứ 7 tử vong vì covιd-19​

Chị Ngô Hoàng Y. sinh năm 1996, tại Đa Phước, Bình Chánh, TP.HCM chia sẻ khi bị Covid-19 và chuyển nặng, chị Y. được đưa từ BV dã chiến vào Bệnh viện Hồi sức cấp cứu Covid-19. Lúc đó, chị nghĩ mình không qua khỏi. Nhưng vào bệnh viện, ngoài sự chăm sóc của nhân viên y tế chị Y. nhận được tình thương vô bờ bến của các tình nguyện viên. Mỗi ngày họ đều đến bên chăm sóc, lau người, nói chuyện, dặn dò chị Y. phải cố gắng.

Giữa lúc tưởng buông bỏ vì bệnh tật, chính những người "lạ"ở bệnh viện đã quan tâm chị, cảm xúc còn quan tâm hơn cả người thân của mình. Chị kể "khi em nặng nhất, một cô tình nguyện viên luôn động viên em Y. khoẻ, Y. trẻ nhanh ra viện về với con hen". Mỗi thìa cháo, miếng cơm, cốc nước như chứa đựng tình thương, mỏi mỏi của các tình nguyện viên muốn người bệnh mau bình phục.

Theo BSCK II Trần Thanh Linh – Phó Giám đốc BV Hồi sức Covid-19 khi thành lập bệnh viện, lực lượng y tế có thể huy động được nhưng lực lượng vệ sinh, chăm sóc bị thiếu.

Khi có các tình nguyện viên sẵn sàng vào buồng bệnh thì nhân viên y tế giảm tải. Bài toán hỗ trợ cho ăn, chăm sóc, vệ sinh người bệnh cũng được giải quyết.

Các tình nguyện viên còn tình nguyện hỗ trợ làm sạch bề mặt. Mọi người cố gắng chia sẻ khó khăn chung cho bệnh viện. Ai cũng làm việc với tinh thần trách nhiễm rất cao với hi vọng chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

Nguồn: https://doanhnghieptiepthi.vn/nhung-nguoi-la-o-benh-vien-covid-19-chuan-bi-san-tinh-than-co-the-bi-lay-thay-nguoi-nha-dut-com-thay-bim-cho-f0-161213008231257233.htm