Du lịch

Nữ TNV an ủi bệnh nhân F0 nức nở khóc trên хє vì hσảng sợ: “Cô cố gắng lên, khóc là tụi con buồn lắm“

Người phụ nữ F0 tỏ ra lo lắng và bật khóc nức nở. Để trấn an bệnh nhân, một nữ tình nguyện viên liên tục hỏi han, động viên khiến nhiều người ấm lòng.

Mới đây, trên mạng xã hội lan truyền đoạn clip ngắn ghi lại cảnh một nữ điều dưỡng viên liên tục vỗ về, an ủi một phụ nữ trung niên là F0 được đưa lên xe ô tô chuẩn bị đến cơ sở y tế cách ly điều trị đã được chia sẻ lên mạng xã hội khiến nhiều người xúc động.

Play Video

Clip: Nữ tình nguyện viên 115 an ủi bệnh nhân F0 khiến nhiều người xúc động

Cụ thể, trong quá trình chuẩn bị di chuyển, người phụ nữ nhiễm Covid-19 liên tục tỏ ra hoang mang, lo lắng và liên tục bật khóc nức nở.

Thấy vậy, nữ tình nguyện viên đã tiến lại gần, nhẹ nhàng lên tiếng an ủi để người phụ nữ nhanh chóng bình tĩnh lại.

- "Cô cố gắng nha, cái tâm lý nó ảnh hưởng nhiều đến bệnh của mình lắm".

Lúc này người phụ nữ lại bật khóc vì lo lắng và hoảng sợ.

>> Bạn có biết: Cô gάi đeo мặᴛ nạ trợ thở ɴɦυ̛ɴg кɦôɴg nối dây, hở cả mũi, quay cʟip hấp hối như thật khiên CDM Ɓức ᶍúc​

- "Cô dựa vô nghỉ đi. Cô có khó thở nhiều không, cô hít thở sâu tí xíu. 99% là cái lượng oxy của cô đang rất là tốt. Cho nên bây giờ tụi con qua phường đóng cái giấy chuyển tuyến rồi tụi con đi liền cho cô nha. Cô đừng có khóc, đừng có buồn nha. Trong quá trình đi, nếu có khó chịu thì cô đập cửa cô nói tụi con liền nhé. Cô khóc là tụi con buồn tội tụi con nha. Giờ tụi con đi này, cô ngồi giữ bình tĩnh, hít thở sâu nha...", cô gái bình tĩnh động viên bệnh nhân.

Người phụ nữ F0 lo lắng bật khóc nức nở và giọng an ủi động viện nhẹ nhàng từ nhân viên y tế khiến tất cả an lòng.

Nghe những lời động viên, hướng dẫn từ nhân viên y tế người phụ nữ liên tục gật đầu đồng thời dựa vào ghế nghỉ ngơi và bình tĩnh hơn.

>> Bạn có biết: Châu ᴛiɴh Trì 60 tuổi đang theo ᵭᴜổi thí siɴɦ hoa ɦậυ 17 tuổi, nhà gάi ɓị chính nhà trαi tố ‘hám fame’​

Đoạn clip ngắn trên sau khi được chia sẻ lên mạng xã hội đã được nhiều người quan tâm, dân mạng nhận ra ngay nữ điều dưỡng viên đó là Phạm Thị Thu Uyên - cô gái đang làm tình nguyện viên ở trung  tâm cấp cứu 115 (Q.3, TP.HCM).

Thu Uyên tham gia tình nguyện và là thành viên tích cực của đội cấp cứu 115 của thành phố.

Trước đó, cô nàng cũng khiến CĐM xôn xao khi quay clip xin các anh công an làm việc tại chốt kiếm soát dịch cho một người đàn ông về nhà với con nhỏ.

Cụ thể, khi đứng trước cổng Bệnh viện Hùng Vương (Q.5), chị Uyên biết chuyện người chồng tên Trần Trung Hiếu đi theo vợ bầu bị nhiễm Covid-19, anh này phải chạy về Q.8, vì nhà còn con nhỏ không ai trông giữ. Anh lo lắng về việc đi qua các chốt, vì đã quá 18h. Chính vì vậy, chị Uyên nghĩ cách tạo một "giấy thông hành" bằng video để giải thích về trường hợp, với hy vọng lực lượng công an tại các chốt sẽ cho anh về nhà và không xử phạt.

Nữ điều dưỡng Phạm Thị Thu Uyên quay video mong các lực lương chức năng không phạt người đàn ông ra đường vì lý do bất khả kháng.

Được biết, cô gái sinh năm 1996 quê Gia Lai không chỉ xông xáo với công việc sơ cứu, vận chuyển bệnh nhân của Trung tâm cấp cứu 115 mà còn có "đặc sản" là giọng nói và trái tim ấm áp. Trong cuộc trò chuyện với một cụ ông nhiễm SARS-coV-2 do Thu Uyên tham gia hỗ trợ, cô còn trấn an để bệnh nhân giữ tinh thần lạc quan: "Tụi con âm tính làm việc cùng các F0, đáng lý phải sợ đúng không? Nhưng tụi con không sợ, tụi con quen rồi. Tụi con làm việc vì mọi người, mọi người khỏe mạnh là tụi con vui rồi!".

Nguồn: Webtintuc