Tin tức

Nữ gιáo vιên мắc Covιd-19 ѕaυ ngày тựυ тrường: Thêм 1 нọc ѕιnн тнànн F0

Liên quan tới trường hợp nữ giáo viên mắc Covid-19 sau ngày tựu trường ở Thanh Hóa, trong chiều nay 28-8, thêm 1 học sinh lớp 1 đã trở thành F0) và một trường hợp khác trong diện nghi mắc.

Chiều ngày 28-8, tin từ Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện Như Thanh, tỉnh Thanh Hóa cho biết trên địa bàn vừa ghi nhận thêm 2 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 liên quan tới điểm dịch huyện Nông Cống.

CDC tỉnh Thanh Hóa lấy mẫu xét nghiệm để phòng chống dịch bệnh

CDC tỉnh Thanh Hóa lấy mẫu xét nghiệm để phòng chống dịch bệnh

Ca thứ nhất là một thầy giáo (ngụ tại thị trấn Nông Cống, huyện Nông Cống), là giáo viên Trường THCS Xuân Phúc, huyện Như Thanh, tỉnh Thanh Hóa. Thầy giáo này là F1 của vợ, người đã được xác định mắc Covid-19 trước đó.

>> Đừng bỏ lỡ: TҺầп ᵭṑпg ɫ̠ιȇп ɫ̠ɾι Ấп Độ cảпҺ ƅ‌áo ɫ̠Һḗ gιớι ᵴắρ có ƅ‌ιḗп ᵭộпg ℓớп, cҺɪ̉ ᵭɪ́cҺ Ԁ‌ɑпҺ кҺυ ʋực cҺứɑ кҺo ɫ̠ɑ̀пg ɫ̠ιȇυ Ԁ‌ιệɫ̠ coʋιԀ‌-19 ɾấɫ̠ gầп VN​

Hiện lực lượng chức năng đã truy vết được 27 F1 liên quan tới ca bệnh này và tiến hành các bước cách ly theo quy định để phòng chống dịch.

Trường hợp thứ 2 là một nữ học sinh lớp 1 (SN 2015; ngụ thôn Khe Sinh, xã Phú Nhuận), là một trong số 23 học sinh đi tựu trường ngày 23-8. Nữ sinh này đã được lấy mẫu xét nghiệm và xác định dương tính SARS-CoV-2 vào chiều nay 28-8.

Như vậy, liên quan tới trường hợp nữ giáo viên mắc Covid-19, tới nay đã có 3 học sinh (đều ở thôn Khe Sình) là F1 trở thành F0. Hiện có 1 học sinh khác đang trong diện nghi mắc Covid-19, đang được CDC tỉnh Thanh Hóa thực hiện lại xét nghiệm để khẳng định.

Chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 tại điểm đầu vào xã Phú Nhuận

Chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 tại điểm đầu vào xã Phú Nhuận

Trước đó, sáng ngày 26-8, cô giáo N.T.L. (SN 1976; ngụ thị trấn Nông Cống, huyện Nông Cống), là giáo viên Trường tiểu học Phú Nhuận, được thông báo mắc Covid-19. Trước đó, ngày 23-8, cô giáo này đã tới tựu trường nhận lớp có 24 học sinh (nhưng có 1 em vắng).

Sau khi cô giáo này dương tính SARS-CoV-2, UBND huyện Như Thanh Hóa đã có quyết định phong tỏa xã Phú Nhuận theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Yêu cầu mọi người dân "ai ở đâu ở yên đó" để phòng chống dịch.

Ngành y tế tỉnh Thanh Hóa đã thực hiện truy vết, lấy mẫu xét nghiệm hàng ngàn trường hợp có nguy cơ cao để phòng chống dịch Covid-19. Đến thời điểm này, đã có 3 học sinh lớp 1 được ghi nhận mắc Covid-19.

Nguồn: https://nld.com.vn/suc-khoe/nu-giao-vien-mac-covid-19-sau-ngay-tuu-truong-them-1-hoc-sinh-thanh-f0-20210828175211829.htm