Tin tức

NSƯT Chí Trung nghẹn ngào khi hay tin nghệ sĩ Văn Thành bạn thân Hoàng Dũng qua đời: ‘Thời gian vừa qua‘

Đánh giá bài viết:  4/5 (4 Đánh giá)

Nghe tin nghệ sĩ Văn Thành- người đồng nghiệp gắn bó với mình suốt thời tuổi trẻ, NSƯT Chí Trung không giấu được sự xót xa, thương tiếc. 'Thời gian vừa qua, chúng ta cũng đã tiễn biệt không ít nghệ sĩ…”.

Ngày 28/2, khán giả bàng hoàng khi biết tin nghệ sĩ Văn Thành “Chuyện phố phường” qua đời sau cơn đột quỵ.

Theo lời kể từ phía gia đình Văn Thành, ông bị gút nhiều năm nay, Sức Khỏe suy nhược, đi lại khó khăn. Mấy hôm trước, ông bị tai biến nặng. Dù được các y bác sĩ tận tình cứu chữa nhưng không thể qua khỏi.

Nghệ sĩ Văn Thành trong phim 'Chuyện phố phường'

Nghệ sĩ Văn Thành (SN 1962) tên thật là Nguyễn Tiến Thành. Sau khi tốt nghiệp Trường Sân khấu Điện ảnh Hà Nội, ông về công tác tại Nhà hát Tuổi trẻ (Hà Nội). Ông cùng là lứa nghệ sĩ cùng thời với NSƯT Chí Trung, NSND Lê Khanh, NSND Minh Hằng, NSND Lan Hương.

>> Đừng bỏ lỡ: Việt Hương ‘nhắc nhở’ một đàn anh trong nghề: “Muốn làm ᴛừ thiện thì tự làm đi, chưa biết ai hơn ai nhé”​

Ông ghi dấu ấn với khán giả qua vai diễn trong các vở kịch như “Lôi vũ”, “Nhà búp bê,.. Ngoài ra, ông còn được khán giả biết đến nhiều qua các bộ phim truyền hình như Chuyện phố phường, Sa ngã, Tiếng cồng định mệnh… Mặc dù hầu hết chỉ tham gia các vai phụ nhưng khán giả vẫn nhớ đến một Văn Thành với diễn xuất chuyên nghiệp, nhập tâm.

NS Văn Thành và NSND Hoàng Dũng trong bộ phim 'Tiếng cồng định mệnh'

Đến cuối những năm 2000, nghệ sĩ Văn Thành rời xa sân khấu, cũng gần như không tham gia đóng phim. Ông lui về sống một cuộc sống kín tiếng và khá lặng lẽ.

Sự ra đi của ông đã để lại niềm tiếc thương khôn xiết cho gia đình, bạn bè và đồng nghiệp từng gắn bó với ông suốt một thời tuổi trẻ trên sân khấu và phim trường.

>> Đừng bỏ qua: Cậu bé xách túi đồ, bưng ᵭĩα xôi tặng cho chốt kiểm ᴅiçh, thật thà nói: Chú ơi, xôi mới cúng xong ngon lắm​

NSƯT Chí Trung chia sẻ với Dân Trí rằng: “Sáng nay, chị Nga - vợ nghệ sĩ Văn Thành có báo tin cho tôi rằng anh Thành đã ra đi. Anh Văn Thành sinh năm 1961, bằng tuổi tôi, từng là diễn viên thuộc đoàn kịch của Nhà hát Tuổi Trẻ.

Tôi biết anh Văn Thành bị bệnh lâu rồi nhưng vẫn hụt hẫng lắm. Thời gian vừa qua, chúng ta cũng đã tiễn biệt không ít nghệ sĩ…”.

NS Văn Thành qua đời ở tuổi 59 sau cơn đột quỵ

Từng gắn bó nhiều năm với nghệ sĩ Văn Thành ở Nhà hát Tuổi trẻ, NSƯT Sĩ Tiến dù biết đàn anh mang bệnh nhiều năm nhưng khi nghe tin ông qua đời không khỏi bàng hoàng, xót xa cho một người nghệ sĩ hiền lành, tâm huyết với nghề:

"Anh là một kép chính đẹp, có đài từ tốt, không thua kém các nghệ sĩ Chí Trung, Anh Tú, chỉ có điều anh ít vai hơn thôi", nghệ sĩ Sĩ Tiến chia sẻ với Tuổi trẻ.

Tang lễ của nghệ sĩ Văn Thành diễn ra vào 12h ngày 3/3 tại Nhà tang lễ Thành phố Hà Nội, số 125 Phùng Hưng, Hà Nội.

Nguồn: https://tin.tuoitrexahoi.vn/712-321-11-nsut-chi-trung-nghen-ngao-khi-hay-tin-nghe-si-van-thanh-ban-than-hoang-dung-qua-doi-thoi-gian-vua-qua-179695.html?fbclid=IwAR1h4Vok-ozH3PQ8btrNvJvYE69mBDgcMQJ0Jb2LK24X5GgLAXmVb4WThSg