Tin tức

Lý Hùng tặng 500 triệu sửa sang viện dưỡng lão, thực hiện tâm nguyện cuối đời của người cha quá cố

Đánh giá bài viết:  3/5 (4 Đánh giá)

Mới đây, gia đình nghệ sĩ Lý Hùng đã ghé thăm Viện dưỡng lão nghệ sĩ để theo dõi tình hình sửa chữa suốt 2 tháng qua.

Viện dưỡng lão nghệ sĩ nằm ở quận 8 hiện là nơi ở của hơn 10 nghệ sĩ gạo cội. Sau hơn 20 năm hoạt động, Viện đã xuống cấp nặng nề, ảnh hưởng nghiêm trọng tới cuộc sống của các nghệ sĩ. Mới đây, Lý Hùng và em gái Lý Hương đã ủng hộ 500 triệu đồng để sửa lại Viện dưỡng lão theo đúng di nguyện của cha – tài tử Lý Huỳnh.

>> Đừng bỏ lỡ: Chưɑ hết nghĩɑ vụ, ɑnh lính trẻ cɑy đắng nhận tin người yêu đi lấy chồng, Ԁân ᴍạng ɑn ủi: Sống vui lên rồi trời xɑnh ắt có ɑn bài!​

Công trình sửa chữa Viện dưỡng lão lần này có sự đóng góp của gia đình nghệ sĩ Lý Huỳnh và 1 doanh nghiệp hảo tâm. Hai tháng qua, nam diễn viên đã cho tu sửa con đường từ hẻm nối vào Viện, sửa bếp, làm đường thoát nước để tránh ngập, xây mái hiên, xây thêm văn phòng làm việc… Hiện nay, khu nhà ở và sinh hoạt của các bậc nghệ sĩ lão thành đã rất khang trang và sạch sẽ.

Được biết, sửa lại Viện dưỡng lão nghệ sĩ chính là tâm nguyện lớn nhất của tài tử Lý Huỳnh trước khi qua đời vào năm ngoái. Sinh thời, đây là chốn thân quen của ông. Mặc dù hai chân đã yếu nhưng Lý Huỳnh vẫn luôn cùng các con đến Viện dưỡng lão chúc Tết các đồng nghiệp một thời cùng xông pha.

“Khi ba tôi còn sống gần như năm nào ông cũng có đợt vào trại dưỡng lão. Tôi vẫn nhớ có dịp ông nhìn lối đi và nói rằng phải sửa cho tráng xi măng hẻm vào khu dưỡng lão vì đã xuống cấp. Ngoài ra cũng phải cải tạo khu vườn ngoài sân vì nhiều gốc cây già cỗi, dễ gãy đổ vào mùa mưa” – diễn viên Lý Hùng tâm sự.

Trước đó, vào tháng 10 năm ngoái, Lý Hùng cũng cho xây lại con đường từ hẻm nối vào Viện và cải tạo lại khu vực sân vườn. Anh vẫn thường xuyên đưa gia đình đến thăm hỏi và động viên những nghệ sĩ hiện đang sinh sống tại đây.

Nguồn: https://123sao.vn/ly-hung-thuc-hien-uoc-nguyen-lon-nhat-cua-nguoi-cha-qua-co-tang-500-trieu-sua-vien-duong-lao-nghe-si/