Tin tức

Lũ về khiến đàn trâu phải bơi lên mái nhà, giờ lũ rút, chủ nhà ‘dở khóc dở cười‘ không biết đưa chúng xuống làm sao?

Đánh giá bài viết:  2/5 (3 Đánh giá)

Lũ lụt đúng là đã khiến cho con người ta rơi vào những hoàn cảnh vô cùng ‘khó tả’.

Trận lũ lịch sử ở miền Trung thời gian vừa qua đã khiến không ít gia đình bị thiệt hại nặng nề về vật chất. Trong đó, những đàn vật nuôi không có chỗ tránh lũ nên bị chết khá nhiều. Tuy vậy, vẫn có những trường hợp ngoại lệ như 2 chú trâu dưới đây chẳng hạn, lũ dâng cao quá đến nỗi các chú phải bơi lên mái nhà. Chỉ có điều, bây giờ khi lũ rút rồi nhưng vẫn chưa biết phải xuống như thế nào đây.

Những chú trâu lên mái nhà tránh lũ, thế là ở trên đó luôn đến tận bây giờ.

>> Đừng bỏ qua: Nhìп lại khoảпh khắᴄ пam shipper vội vàпց ăп qua bữa, ᴛraпh ᴛhủ soạп đơп ᴄho kịp ցiờ ցiao hàпց: “Thế mà ᴄó пցười bom hàпց vẫп khôпց ᴛhấy ᴄăп rứᴛ lươпց ᴛâm”​

Nhìn qua tấm ảnh thì có thể thấy là lũ đã dâng rất cao, bằng chứng là bức tường nhà bị lấm bùn hết cả sau khi nước rút đi. Trong lúc này, khi chủ nhà đang tìm cách phơi lại đống lúa bị ngâm lâu ngày trong nước thì những chú trâu lại đứng trên hẳn mái nhà. Chúng chắc là đang thắc mắc ghê gớm lắm, vì không hiểu tại sao vị trí của mình lại được thay đổi như vậy.

Cư dân mạng đã cười rất hài hước và mừng cho chủ nhà vì không bị thiệt hại vật nuôi. Tuy nhiên sau đây để đưa được 2 bé trâu xuống dưới thì cũng cần phải có một quy trình cẩn thận, nếu đi qua cầu thang của nhà thì không biết có lọt không, mà đưa trực tiếp từ trên mái xuống sân nhà thì chắc phải dùng đến cần cẩu hạng nặng mất thôi.


Cụ ông Quảng Bình đặt lên trán vợ nụ hôn khi nhận được hàng cứu trợ: Miền Trung rồi sẽ ổn thôi!

Một khoảnh khắc bình dị mà khiến bao người phải cay xè mắt. Tình yêu vẫn ở đây, nguyên vẹn, mặc cho nghèo đói, bão lũ.

>> Đừng bỏ lỡ: Mạnh Quỳnh - Người đàn ông ga lăng, không thành duyên với Phi Nhung và cuộc sống sau hào quang​

Những ngày này, khúc ruột miền Trung đang oằn mình chống lũ, cảnh t.ang th.ương bao trùm khắp những miền quê nghèo. Áp thấp rồi bão rồi lại áp thấp, mưa ngày mưa đêm không dứt, thuỷ điện xả đập, lũ chồng lũ, nước cứ thế dâng cao. Giữa biển nước mênh mông trắng xoá ấy, mọi thứ đều bị nhấn chìm, chỉ còn những mái nhà thoi thóp nhô lên.

Những mảnh đời vốn nghèo khó nay lại bị bão lũ cuốn trôi hết mọi tài sản càng khiến người ta xót thương. Thế nhưng, đâu đó vẫn có những khoảnh khắc khiến chúng ta cảm thấy ấm áp.

Mới đây, hình ảnh giản dị mà đầy xúc động về một đôi vợ chồng già được tài khoản facebook có tên Phạm Phương Nhi chia sẻ trên một diễn đàn mạng xã hội đã khiến nhiều người chú ý.

Bức ảnh xúc động giữa vùng tâm lũ

>> Xem thêm: Anh ѕhiρρer tội nghiệρ gặρ vị khách oái oăᴍ, giɑo hàng thất bại vì lý Ԁo: “Đɑng ngồi điều hòɑ ᴍát, rɑ ngoài nóng lắᴍ!”​

Cùng với đó là dòng chia sẻ đầy cảm xúc: ‘Hôm nay đội bên mình đi cứu trợ ở Sơn Trạch (huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình) và chụp được tấm ảnh này. Nhìn mà ấm lòng tới cay mắt, nên mình post vào đây chia sẻ sự ấm áp này với mọi người nà. Miền Trung rồi sẽ ổn thôi, vì luôn có chúng ta ở bên’.

Trong ảnh là khoảnh khắc đôi vợ chồng già tóc đã bạc phơ ôm thùng mì tôm, chiếc bánh chưng, chai nước lọc và gạo được đoàn cứu trợ gửi tặng. Phía sau họ, gian nhà gỗ cụ mòn, in đậm dấu ấn thời gian cũng phần nào hé lộ được cuộc sống thôn quê trước đây vốn đã nghèo, nay lại càng khó hơn vì thiên tai bão lũ.

Thế nhưng, điều khiến mọi người xúc động nhất đó chính là nụ hôn mà cụ ông nhẹ nhàng đặt lên trán vợ, cụ bà khẽ mỉm cười hạnh phúc. Khoảnh khắc bình dị mà khiến bao người phải cay xè mắt. Tình yêu vẫn ở đây, nguyên vẹn, mặc cho nghèo đói, mặc cho bão lũ.

Bức ảnh ngay lập tức nhận về ‘bão like’ từ cư dân mạng, kèm theo đó là vô vàn lời chúc, lời động viên tới hai cụ:

‘Trong bất hạnh vẫn luôn có những ấm áp nhỏ bên ta. Chúc ông bà luôn khỏe mạnh cũng như mong miền Trung thân thương sớm ngày yên bình trở lại’ – tài khoản Dương Nguyễn Như Huỳnh viết.

‘Đồng vợ đồng chồng tát biển Đông cũng cạn chứ nói gì trận lũ ông bà nhỉ’ – tài khoản Mai Thúy bày tỏ.

‘Già cùng nhau là được. Yên vui đi qua phú bần’ – tài khoản Cao Thu Hiền bình luận.

Theo Mộc Lan/Toquoc.vn

Nguồn: http://toquoc.vn/lu-ve-khien-dan-trau-bat-dac-di-phai-boi-len-mai-nha-bay-gio-lu-rut-chu-nha-do-khoc-do-cuoi-khong-biet-dua-chung-xuong-lam-sao-222020251083418972.htm

Nguồn: https://tinmoi24gio.info/5739-2/