Du lịch

Giữa trưa nắng đội nón bưng cơm rα mờí chốt kíểm dịch: Mở ra nghẹn ngào vì thịnh soạn như cỗ cưới

Thương các cán bộ đang trực chốt, người phụ nữ nấu cả mâm cơm nóng hổi mang đến gửi tặng các cán bộ trực chốt ở Nghệ An khiến ai nấy đều thấy ấm lòng.

Từ những ngày dịch bệnh COVID-19 bùng phát trở lại, nhiều nơi phải thực hiện chỉ thị số 16 của Chính phủ nhằm đảm bảo giãn cách xã hội, cách ly trên toàn thành phố tránh để dịch bệnh lây lan. Lực lượng chức năng là đội ngũ vào tuyến đầu đang ngày đêm có mặt tại các chốt kiểm soát dịch bệnh, có vất vả thiếu thốn nhưng với trách nhiệm với xã hội các cán bộ vẫn một lòng tâm huyết, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Thấu hiểu được những vất vả của các cán bộ trực chốt đang vất vả ngày đêm, nắng mưa không quản. Nhiều cá nhân, tập thể  đã nấu cơm gửi tặng cho các cán bộ đang trực chốt kiểm dịch.

Mới đây, trên trang Fanpage của tỉnh Nghệ An, đã đăng tải hình ảnh một người phụ nữ đã nấu mâm cơm nóng hổi mang đến cho các chiến sĩ đang trực chốt ở gần nhà khiến dân mạng cảm thấy ấm lòng.

>> Có thể bạn quan tâm: Bi hài vợ chồng rủ ɴhɑᴜ vào nhà nghỉ đúc quý ᴛυ̛̉, nào ngờ được 1 phen bão táp vì máy chồng tự động ɓắᴛ wifi​

Giữa trưa nắng, một người phụ nữ đội nón, ăn mặc kín mít trên tay cầm mầm cơm trưa nóng hổi được che đậy cẩn thân bằng tờ báo to gửi đến các chiến sĩ đang phải làm nhiệm vụ ở chốt kiểm soát dịch bệnh.

Một cán bộ công an đã nhận mâm cơm của người phụ nữ không khỏi xúc động và cảm ơn với tấm lòng của cô.

Mâm cơm nóng hổi với đầy đủ các món ngon như thịt kho, gà luộc, bát canh sườn rau củ, măng xào và cơm trắng gửi tới các chiến sĩ công an.

Hình ảnh đáng yêu và ý nghĩa từ tấm lòng của người phụ nữ gửi tới các cán bộ công an đang trực chốt nhận được nhiều sự quan tâm của CĐM:

- Tuyệt vời quá, ấm lòng mùa dịch.

>> Có thể bạn quan tâm: Bảo vệ тrang тrạι lợn вỏ тιền тrιệυ мυa тrang pнục CSCĐ мặc ra đường cнo oaι​

- Mâm cơm nấu bằng cả trái tim.

- Ấm lòng quá, Nghệ An cố lên nhé.

- Tuyệt quá, chúc cô luôn khỏe mạnh.

- Thật là tình nghĩa quân dân, cảm ơn những tấm lòng nhân hậu.

Trước đó, vào ngày 20.8.2021, tại Bình Dương một cặp vợ chồng mỗi ngày đều nấu ăn mang đến cho các cán bộ trực chốt. Hôm thì một nồi cá kho to đùng, hôm thì nồi bánh canh, giò heo hầm măng,... Không ai bảo, ngày ngày cô chú đều mang đồ ăn đến mà chẳng đòi hỏi đền đáp bất cứ điều gì.

Play Video

Đoạn clip về cặp vợ chồng hàng ngày đều nấu cơm gửi đến các cán bộ trực chốt ở Bình Dương

Một nồi cá kho to và ngon miệng được mang đến cho các cán bộ trực chốt ở Bình Dương.

>> Bạn có biết: Vợ chồng già 78 tuổi từng khiến bɑo người trẻ nể ρhục khi chở bɑo tải tiền lẻ, thành quả củɑ 4 năᴍ bán rɑu gửi đi tiết kiệᴍ​

Hôm thì một nồi bánh canh nóng hổi được cô chú mang đến.

Mỗi 6 giờ tối hàng ngày, cặp vợ chồng đều đèo nhau trên xe máy chở đồ ăn đến cho các cán bộ đang trực chốt.

Tấm lòng của cô chú nhận về nhiều cảm tình và lời cảm ơn của các cán bộ ở đây và nhận được nhiều sự quan tâm của CĐM.

Ngày 21.8.2021, trên tài khoản Tiktok Vy Văn T. đăng tải đoạn clip về một cậu bé được mẹ nhờ mang xôi cúng rằm đến tặng các cán bộ ở chốt kiểm dịch.

Play Video

Cậu bé mang xôi cúng rằm tặng các cán bộ đang trực chốt

Cậu bé 2 tay cầm đồ ăn khệ nệ tiến về chỗ các cán bộ đang ngồi trong chốt kiểm soát dịch.

>> Xem thêm: ‘Bóc giá’ bộ đồ Νinh Dương Lɑɴ Νgọc diện ra sân ɓɑy sang Ηàn Quốc, giống đồ ngủ ɴɦυ̛ɴg giá thế nào?​

''Bác ơi, mẹ con cho bác ơi", cậu bé đến gần chốt bắt đầu gọi. Khi được hỏi cho cái gì, bé bắt đầu giải thích: "Mới cúng xong, ăn ngon quá trời''. Cậu bé để đĩa xôi xuống bà cho các cán bộ rồi xin phép chạy sang bên đường đưa đồ rồi quay lại.

Sau khi đưa xôi cho các cán bộ, cậu bé được tặng lại một túi cam to mang về. Cậu bé xách túi cam chạy về trong tiếng cười của các cán bộ trực chốt.

Cậu bé xách túi cam được cán bộ cho mang về.

Cậu bé đáng yêu đã nhận được nhiều lời khen của CĐM. ''Trời ơi mang đồ đi biếu còn giải thích: 'Mới cúng xong, ngon lắm', nghe mà yêu dễ sợ'', một dân mạng để lại bình luận.

Thời điểm khó khăn như thế này chúng ta mới cảm nhận rõ nhất được tình cảm quân dân ấm áp đến thế nào. Có vất vả, khó khăn và thiếu thốn nhưng các cán bộ đang ngày đêm làm nhiệm vụ ở các chốt kiểm soát luôn thấy ấm lòng bởi tấm lòng, hành động đẹp từ người dân.

Nguồn: Webtintuc