Đời sống

Gia đình không ra khỏi nhà suốt hơn 1 năm, cảnh sát tới giải cứu mới phát hiện điều bất thường

Những người hàng xóm ngạc nhiên khi không nhìn thấy mặt của bất kỳ thành viên nào của gia đình này trong 15 tháng trời nên đã báo cảnh sát.

(Ảnh minh họa)

(Ảnh minh họa)

Trước những diễn biến vô cùng phức tạp của dịch Covid-19, việc thực hiện các biện pháp giãn cách được xem như một trong những điều thiết yếu để hạn chế sự lây lan của dịch bệnh. Chỉ ra ngoài khi thật sự cần thiết là điều mà mỗi người cần phải ghi nhớ để đảm bảo an toàn cho bản thân và gia đình.

Tuy nhiên, mới đây tại Ấn Độ lại xảy ra một trường hợp tự cách ly tại nhà đến mức cực đoan khiến cả cảnh sát phải vào cuộc để tiến hành giải cứu thu hút nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng.

>> Đừng bỏ qua: Nam sinh Hải Dương 8 năm trước chạy 8km theo đội tuyển Arsenal quanh bờ Hồ: Mời mức lương 100 triệu/tháng nhưng từ chối, cuộc đời thay đổi ngoạn mục!​

Theo trang Indiatoday đưa tin, 5 người trong một gia đình đã tự nhốt mình trong căn nhà nhỏ của họ ở làng Kadili, huyện Razole, bang Andhra Pradesh vì lo sợ Covid-19 sau khi tận mắt chứng kiến một người hàng xóm ở gần nhà tử vong vì đại dịch.

Ba người phụ nữ trong gia đình gồm người mẹ Ruthamma (45 tuổi) cùng 2 cô con gái Kanthamani (30 tuổi) và Rani (32 tuổi) đã kiên quyết không bước chân ra khỏi nhà dù chỉ một bước trong suốt 15 tháng qua.

Trong gần một năm rưỡi, ba người phụ nữ trong gia đình đã không bước chân ra khỏi nhà vì lo sợ Covid và hiện đã được nhập viện để theo dõi tình hình sức khỏe.

Trong gần một năm rưỡi, ba người phụ nữ trong gia đình đã không bước chân ra khỏi nhà vì lo sợ Covid và hiện đã được nhập viện để theo dõi tình hình sức khỏe.

>> Xem thêm: 10 ngày đăng quang, Đỗ Thị Hà cuối cùng cũng về quê ‘vinh quy bái tổ‘, cả làng háo hức đón tân Hoa hậu​

Chỉ có người cha John Benny (50 tuổi) và cậu con trai là thỉnh thoảng ra ngoài để mua vật dụng thiết yếu, còn lại hầu hết thời gian 2 người đàn ông này cũng nhốt mình trong căn nhà luôn khóa kín cửa.

Sự việc chỉ được đưa ra ánh sáng khi các tình nguyện viên đến làng của họ để giúp đỡ. Mọi người nhanh chóng nhận ra rằng cả gia đình này đã không rời khỏi nhà của họ trong nhiều tháng liền, đặc biệt là những người phụ nữ. Dường như đã từ rất lâu rồi, không ai trong làng còn nhìn thấy họ nữa.

Cảnh sát Krishmachari – đại diện cho chính quyền địa phương nói: "Chúng tôi nhận được thông tin từ các tình nguyện viên cho biết rằng vì quá sợ hãi với Covid, ba người phụ nữ đã tự nhốt mình trong một căn phòng nhỏ không tiếp xúc với ai. Chỉ có 2 người đàn ông trong nhà là thỉnh thoảng phải mạo hiểm ra ngoài để tìm thức ăn."

Nhận được tin báo, sở cảnh sát East Godavari đã cử một nhóm cảnh sát cùng với các nhân viên y tế tìm đến nơi để giải cứu ba người phụ nữ. Tại thời điểm được giải cứu, cả 3 có dấu hiệu bị trầm cảm do tự nhốt mình trong căn phòng nhỏ tối tăm suốt một thời gian dài. Hiện cả gia đình đã được đưa đến bệnh viện để tiếp tục theo dõi tình hình sức khỏe.

Nguồn: https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/gia-dinh-khong-ra-khoi-nha-suot-hon-1-nam-canh-sat-toi-giai-cuu-moi-phat-hien-dieu-bat-thuong-162212307083108087.htm