Thời tiết

Mẹ chồng dắt cô dâu bước qua đám cháy: Người nghi cô dâu có bầu trước, kẻ chê trách hủ tục

Đánh giá bài viết:  2/5 (1 Đánh giá)

Theo đó mẹ chồng dắt cô dâu bước nhanh như bay qua đám lửa gồm bồ kết nướng và rơm đã cháy rồi mới tiến vào rạp cưới của nhà trai.

Mới đây mạng xã hội được phen xôn xao trước đoạn clip mẹ chồng dắt tay con dâu chạy nhanh như bay để bước qua đống lửa khói bay mù mịt trước khi bước vào cồng của nhà trai. Chỉ sau vài phút đăng tải bài đăng đã thu hút sự quan của đông đảo cư dân mạng với hàng triệu lượt xem và bình luận rôm rả.

Mẹ chồng Nam Định dắt cô dâu bước qua đám cháy gây tranh cãi - Ảnh 1

Cô dâu được mẹ chồng dìu đỡ

Theo như tìm hiểu, đây là đám cưới diễn ra tại Nam Định. Đống lửa hun khói mù mịt được cho là bồ kết và rơm đốt lẫn nhau. Cô dâu trong clip được cho là có bầu trước khi cưới nên phải theo tục lệ bước qua đống lửa vừa cháy nhằm xua đuổi tà ma và những điều không may mắn.

>> Xem thêm: 8 tháng không ai nhiễm người dân sống như thiên đường, 1 ca mắc biến thể Delta đưa tất cả ‘về 0‘​

Việc cô dâu nhảy qua đống lửa bồ kết với than hồng sẽ đốt vía xấu. Ngọn lửa nóng sẽ đốt hết những tà ma đi theo quấy phá cô dâu và sẽ đốt vía của tất cả những kẻ đã chê trách, quở mắng cô ở dọc đường.

Mẹ chồng Nam Định dắt cô dâu bước qua đám cháy gây tranh cãi - Ảnh 2

Tuy nhiên cũng có cư dân mạng cho rằng đây thực chất không phải vì cô dâu có bầu mà chỉ nhằm xua đuổi xui xẻo, đón những điều tốt đẹp. Có những cư dân mạng là người Nam Định lại ngơ ngác cho biết nơi mình sống không hề có hủ tục lạc hậu như vậy.

– Mình chưa thấy cái này bao giờ, trước nghe nói một số nơi cô dâu có bầu phải đi cửa sau, không được thắp hương gia tiên thôi.

– Không hiểu sao vẫn có những hủ tục này được nhỉ, giờ nhiều người muốn có bầu còn khó ấy chứ. 

– Không phải có bầu trước cưới đâu, đây là bước qua lửa để xua đi vía độc với vận xui thôi. 

Hiện câu chuyện vẫn đang nhận được rất nhiều sự quan tâm cửa cộng đồng mạng.

Nguồn: Webtintuc