Tin tức

Đang chen nhau giữa hành lang trường, lan can bất ngờ bị đổ, 5 sinh viên rơi xuống đất tử vong

Đánh giá bài viết:  4/5 (2 Đánh giá)

Cảnh tượng khiến nhiều người không khỏi thót tim và rùng mình.

Được biết, vụ tai nạn hy hữu này xảy ra vào 2/3 tại Đại học Công lập El Alto gần La Paz, Bolivia. Trong đoạn video được đăng tải, hàng trăm sinh viên đang chen nhau đi lại tại hành lang tầng 4 và bất ngờ một phần của lan can đã bị gãy đổ trước sức ép của quá đông người. Và điều gì đến phải đến, rất nhiều sinh viên đã bị rơi xuống phía dưới.

Chiếc lan can bị nghiêng hẳn ra ngoài nhưng các sinh viên vẫn tiếp tục chen lấn.

Chiếc lan can bị nghiêng hẳn ra ngoài nhưng các sinh viên vẫn tiếp tục chen lấn.

Dòng người từ bên phải tiếp tục xô đẩy khiến nhiều người bị chèn ép, tạo ra lực lớn tác động lên lan can. Khi không chịu nổi sức ép, lan can gãy rời và thảm kịch xảy ra. Một số sinh viên đã cố gắng túm lấy tay của bạn mình và kéo vào giúp cho số lượng thương vong giảm xuống.

>> Đừng bỏ lỡ: QUAN TRỌNG: Hướng dẫn ѕử dụng тнυốc мolnυpιravιr dànн cнo ғ0 có тrιệυ cнứng nнẹ của ѕở y тế​

Bộ trưởng Nội vụ Eduardo Del Castillo đã viết trên mạng xã hội twitter: 'Cho đến nay chúng tôi đã có báo cáo về 5 sinh viên chết và 3 người đang được chăm sóc đặc biệt sau những gì đã xảy ra tại các cơ sở #UPEA'.

Nhiều người thắc mắc về lý do vì sao nhiều sinh viên tụ tập trước cửa lớp như vậy.

Nhiều người thắc mắc về lý do vì sao nhiều sinh viên tụ tập trước cửa lớp như vậy.

Điều đáng chú ý là hiện tại đang trong thời kỳ dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Các quan chức địa phương cũng không hiểu lý do vì sao rất nhiều sinh viên lại được phép tụ tập bên ngoài lớp học như vậy.

Sau khi vụ việc thương tâm xảy ra, tổng thống Bolivia Luis Arce cũng đã gửi lời chia buồn đến gia đình của các nạn nhân xấu số:

'Chúng tôi lấy làm tiếc về thảm kịch xảy ra tại Đại học công lập El Alto (UPEA), nơi có một số sinh viên chết và bị thương. Chúng tôi gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới người dân El Alto và những gia đình đang đau khổ. Chúng tôi chờ đợi sự việc sẽ được nhanh chóng làm rõ'.

ĐH Công lập El Alto - nơi diễn ra vụ việc.

ĐH Công lập El Alto - nơi diễn ra vụ việc.

Hiện tại, cảnh sát đang tiến hành điêu ftra để làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Nguồn: http://gioitre.baodatviet.vn/dang-chen-nhau-giua-hanh-lang-truong-lan-can-bat-ngo-bi-do-5-sinh-vien-roi-xuong-tu-tang-4-tu-vong-2084175.html