Thời tiết

Cô gái quá khó khăn, bị từ chối quà từ thiện vì ‘nhìn không nghèo‘: Gạt sĩ diện, vẫn lấy

Cô gái chia sẻ việc bản thân không được phát quà Từ thiện vì Вị nhầm lẫn là người giàu, có điều kiện. Câu chuyện hiện trở thành đề tài Thu hút nhiều người quan tâm trên MXH. 

Trong thời gian này, nhiều trường hợp gặp Khó khăn vì mất việc, không có nhiều tiền dự phòng lại đang sống cảnh tha hương nên gần như rơi vào bế tắc. May mắn là có nhiều mạnh thường quân đứng ra hỗ trợ, giúp đỡ các hoàn cảnh ngặt nghèo. Tuy vậy, cũng có những lùm xùm đáng tiếc xoay quanh chuyện này, điển hình như câu chuyện bên dưới. 

>> Đừng bỏ qua: Mẹ khóc nức nở vì lo con gái mắc kẹt ở Sài Gòɴ đói khổ không có gì để ăn, phải đi xin cơm từ thiện​

Tài khoản Tiktok này chia sẻ việc đi nhận Từ thiện nhưng Вị lầm là người giàu có trong khi cô lại rất Khó khăn. Cô Từ quê lên Sài Gòn làm công nhân và thuê trọ. Ảnh hưởng Từ dịch bệnh, 2 tháng qua cô đã thất nghiệp, lại không τʜể về quê do giãn cách xã hội. Mỗi ngày trôi qua là thêm Khó khăn vì lương thực, tiền dự phòng cũng không còn nhiều. 

hình ảnh

Ảnh minh họa VOV

Trong lúc Khó khăn, cô đã đến nhận quà Từ thiện với mong muốn có chút ít lương thực qua ngày. Tuy nhiên, khi đến nơi thì Вị Từ chối vì lý do: “Người ta nhìn bề ngoài quá à, nhận đồ Từ thiện mà người ta không cho, nhưng mình vẫn cố lấy. Tại vì Sài Gòn ảnh hưởng nặng, mình thất nghiệp 2 tháng nay rồi, tiền phòng người ta không giảm nên người ta cho gì thì chạy đi lấy thôi, mà mình đi lấy thì người ta không cho. Người ta nói để dành cho người khác, xong người ta giựt lại luôn. Em nhục lắm.

>> Bạn có biết: Góc đáng yêu muốn xỉu: Người đàn ông la làng vì đi phát quà từ thiện toàn đồ xịn, từ hành lá đến trứng mà ngồi cả chiều không ai tới nhận!​

nhưng vì miếng ăn, cố gắng qua mùa dịch, nên em lì, em Giữ, em lấy. Sĩ diện của em, nó mất đâu hết rồi. Vì bây giờ bước đường cùng rồi, phải lấy thôi”. 

Cô gái vừa chia sẻ vừa nghẹn ngào khiến không ít cư dân mạng thêm chạnh lòng. Phần quà Từ thiện cô nhận được là rau củ. Trước đó, cô cũng đăng ку́ tên trong danh sách để nhận quà nhưng đến nơi thì Вị Từ chối vì “nhường cho người khác”. 

hình ảnh

(Ảnh minh họa phải: vietnamnet)

>> Bạn có biết: Sau 1 năm hẹn hò, NSƯT Chí Trung chính thức về ra mắt gia đình bạn gái doanh nhân​

Chia sẻ của cô gái nhanh chóng Thu hút đông đảo cư dân mạng quan tâm và nhận về hàng nghìn bình luận. Đa phần là những lời động viên, hy vọng cô gái sẽ gặp được mạnh thường quân hỗ trợ, giúp đi qua mùa dịch. Đồng thời, cũng có không ít ý kiến cho rằng thời điểm này là “phát lầm còn hơn bỏ sót”, việc đánh giá người khác Chỉ qua bề ngoài sẽ dễ gây hiểu lầm. Thời gian qua, cũng có không ít trường hợp Từ chối phát Từ thiện vì lý do “mập mà sao nghèo được” hay “xin cơm Từ thiện mà sơn móng chân”… 

Hay trong năm 2020, cộng đồng mạng cũng từng xôn xao trước câu chuyện cô gái trẻ Вị Từ chối ở ATM gạo do nhìn không có vẻ gì giống người nghèo. Nghe mà buồn cười lại thêm chua chát! 

Đúng là bề ngoài cũng rất quan trọng, nói lên bạn là ai và có xuất thân thế nào. Tuy nhiên điều đó lại không hoàn toàn đúng trong thời điểm này vì rõ ràng dịch bệnh kéo dài, ai cũng ít nhiều gặp ảnh hưởng.

Của cho không bằng cách cho, hy vọng những người có tấm lòng nhân ái, đứng ra phát Từ thiện sẽ trao đi với tất cả tấm lòng, không còn phân biệt, võ đoán có nghèo thật hay Chỉ dối gạt. Vì lúc này, đến cả ông chủ cũng Khó khăn do không kiếm ra tiền, cũng cần được giúp đỡ theo một cách nào đó.

Nguồn: https://www.webtretho.com/p/co-gai-qua-kho-khan-bi-tu-choi-qua-tu-thien-vi-nhin-khong-ngheo-gat-si-dien-van-lay?

Nguồn: https://insidernews24.com/co-gai-qua-kho-khan-bi-tu-choi-qua-tu-thien-vi-nhin-khong-ngheo-gat-si-dien-van-lay/