Du lịch

Cô gái đi tình nguyện chống dịch ở TP.ʜᴄᴍ, được “phát người yêu“: Yêu nhau nhìn nhau qua kính bảo hộ

Chuyện tình của cặp đôi Đồng Nai nên duyên nhờ cùng tham gia chống dịch Covid-19 ở TP.HCM giúp các tình nguyện viên khác có thêm động lực thoát ế.

Cặp đôi Hương Ngân và Trí Dũng cùng sinh năm 2001, quê ở Biên Hòa (Đồng Nai) là minh chứng rõ nét cho câu nói "đi tình nguyện được 'phát' người yêu".

Bức ảnh hiếm hoi khi cả hai có cơ hội làm việc chung địa điểm.

Được biết, Hương Ngân là tình nguyện viên hỗ trợ tiêm vaccine và lấy mẫu xét nghiệm của Thành Đoàn TP.HCM. Còn Trí Dũng là sinh viên ĐH Y Dược TP.HCM, tham gia đội tình nguyện lấy mẫu cộng đồng đợt 3.

Trước đó, cả hai là bạn bè của nhau trên mạng xã hội. Sau khi tiếp cận được bài viết kêu gọi tình nguyện viên tham gia chống dịch trên nhóm Go Volunteer được Trí Dũng chia sẻ về trang cá nhân Facebook, Hương Ngân đã mạnh dạn đăng ký tham gia hỗ trợ lực lượng y tế.

>> Có thể bạn quan tâm: Chai mậᴛ mới mua đã đóng cặn, chàng тrai kêu ghê định vứt ɓỏ, cư dân мạɴԍ тʀᴀɴʜ ɴhɑᴜ mua lại chai quý giá gấρ 3​

Chân dung chàng sinh viên ĐH Y Dược TP.HCM

Tuy nhiên, do đôi bạn trẻ làm hai công việc khác nhau nên chưa có cơ hội gặp gỡ. Mãi tới dịp tiêm vaccine ở sân vận động Phú Thọ, cả hai mới nói chuyện rồi gặp mặt lần đầu vì được tiêm cùng thời điểm. Trong khi ấn tượng ban đầu về Dũng là cậu bạn trầm tính, hiền và khá “mặn mòi”. Thì Dũng lại cảm mến cô gái vui vẻ, hoạt bát và nhiều hiểu biết.

Sau lần gặp đầu tiên, cả hai vẫn thường xuyên giữ liên lạc bằng cách trả lời story qua lại và tin nhắn kể cho nhau nghe đủ chuyện vui, buồn khi đi chống dịch.

Hương Ngan tham gia vào đội tình nguyện hỗ trợ tiêm vacine và lấy mẫu xét nghiệm của Thành Đoàn TP.HCM

>> Có thể bạn quan tâm: Vợ đứng ɦὶɴɦ khi tôi bảo:”Đi khám ᴛɦɑi ở trong nhà nghỉ chắc mệt lắm nhỉ, anh đợi ở dưới 4 tiếng vẫn chưa ra ƈσ mà”​

“Chúng mình cùng tham gia nhóm tình nguyện viên, mình bình luận thì bạn ấy hay vào trêu đùa. Đến khi mình tham gia tiếp sức mùa thi, bạn biết nên dặn dò mình kỹ càng và cẩn thận lắm. Cứ thế, tụi mình thân nhau hơn mỗi ngày”, Ngân cho hay.

Sau gần 1 tháng nhắn tin qua lại, Dũng quyết định lấy can đảm thổ lộ tình cảm với Ngân vào hôm 18/7. Mặc dù cũng có tình cảm với đối phương nhưng Ngân khi đó chưa trả lời ngay bởi cô nàng lo ngại cả hai đang tham gia tình nguyện sẽ không thể nhắn tin, quan tâm nhau thường xuyên. Hơn nữa, công việc mà Dũng đang đảm nhiệm khá nguy hiểm nên cô không muốn bạn trai bị sao nhãng.

Cả hai hay động viên nhau trong công việc.

>> Bạn có biết: Chồng F0 bật khóc khi hay tin vợ мang тнaι tháng thứ 7 tử vong vì covιd-19​

Nhưng rồi, Hương Ngân đã chính thức xác lập mối quan hệ yêu đương sau 1 tuần lưỡng lự. Có người yêu cùng tham gia chống dịch là một trải nghiệm thú vị và cả hai sẽ dễ cảm thông cho nhau hơn.

Từ lúc yêu nhau, cặp đôi chỉ có 2 lần được làm việc chung địa điểm. Đó là hôm 1/8 và 2/8, Dũng chuyển sang nhóm Go Volunteer đi tình nguyện với bạn gái. Ngân được người thương tận tình chỉ cách mặc, tháo PPE, cách “kiểm soát nhiễm khuẩn”... Đặc biệt, thấy Dũng dành chút thời gian ở cạnh, cô nàng rất vui. Ngoài ra, đôi bạn trẻ hào hứng chụp hình kỷ niệm và vui khi thấy được tinh thần, phong cách làm việc của nhau.

Cả hai mong sớm hết dịch để có nhiều thời gian dành cho nhau

>> Đừng bỏ qua: Người chɑ quần áo Ԁính đầy bụi bẩn tới trường họρ ρhụ huynh cho con: Ôᴍ thiệt thòi về ᴍình để Ԁành những thứ tốt đẹρ nhất cho con​

Hiện tại, tuy không được hoạt động chung cùng đội tình nguyện nhưng cặp đôi vẫn chia sẻ lịch làm việc, tranh thủ giờ giải lao để gửi cho nhau những tấm hình ghi lại những trải nghiệm của mình. Tối đến là khoảng thời gian cả hai gọi video để kể cho nhau nghe về những chuyện bản thân gặp trong quá trình làm việc, rồi cùng nhau rút ra kinh nghiệm.

Ngân chia sẻ: "Chúng mình vẫn trêu nhau là ‘chuyện tình bluetooth’ vì để đảm bảo an toàn chỉ có thể thể hiện tình cảm từ xa. Hai đứa chung cảnh xa gia đình, ở một mình trên Sài Gòn hơn 1 tháng nay nên cố dành nhiều thời gian tâm sự về khó khăn khi làm việc, động viên nhau cùng vượt qua".

Tinh thần lạc quan của cặp đôi lan truyền nguồn năng lượng tích cực.

Cô gái trẻ cũng mong muốn dịch bệnh sớm qua đi để cuộc sống trở lại bình yên như trước đây. Đặc biệt, cả hai cũng có nhiều thời gian bên nhau và hẹn hò thay vì ngắm nhau qua màn hình điện thoại.

Lời nhắn nhủ dễ thương từ cô bạn 2K: "Bạn nào đang ở nhà thì cứ ‘ngồi yên tình yêu sẽ tới’, còn ai đang tham gia chống dịch thì mong là sớm được ‘phát’ người yêu như tụi mình. Những tình nguyện viên như chúng mình đều mong mọi người nhớ là ‘Chúng tôi đi làm vì bạn, bạn ở nhà vì chúng tôi’. Tất cả để Sài Gòn sớm khỏe lại và Việt Nam Nam chiến thắng dịch".

Nguồn: Webtintuc